Seismic Origin – cái tên mới của Rock Việt

Seismic Origin - Một cái tên còn rất mới với làng Metal Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đội hình của Seismic Origin gồm những thành viên trẻ tuổi, hầu hết đều còn đang đi học phổ thông. Nhưng với những màn trình diễn ra mắt ấn tượng tại show Up2up (Okul Bar) và Phác Thảo (ĐH Hồng Bàng), band đã dành được thiện cảm của các rock fan. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với band trước thềm show "The Dark Night", Extreme show thứ 2 tại Tp.HCM năm nay



– Các bạn có thể giới thiệu một chút về hoàn cảnh ra đời của band?

–  Seismic Origin ra đời từ năm 2005, lúc đầu gồm Gia Ân vocal, Phú và Quang, chỉ là 1 ban nhạc phong trào trong trường học. Lúc đầu là Origin, đến cuối năm học 2005-2006, band rủ thêm Ân keyboard và Dương guitar, thế là đủ tay đi đánh “Chú ve Chó”. Sau đó gặp được anh Khôi, cuối năm 2007, ban nhạc bắt đầu ráp cùng nhau, cũng là đam mê thôi, và rồi mới đây, ban nhạc quyết định lấy tên Seismic Origin để đến với nhiều hơn khuôn khổ trường học.

– Còn về phần tên band nhạc của các bạn thì sao?

–  Cái tên quả là một quá trình ban nhạc đi tìm chính mình. Đó là sự phá phách của tuổi trẻ, đi đến đâu cũng phá phách, và đã “phá” thì phải “phá” cho đáng :D. Đồng thời với tên Seismic Orign, nhóm cũng đã khẳng định mục tiêu của mình, đó là góp phần nhỏ của mình vào với cơn địa chấn khổng lồ đã và đang len lỏi vào tâm hồn các rockfan của metal thành phố nói riêng và VN nói chung

– Thể loại các bạn hiện đang theo đuổi?

–    Hiện nạy, và có lẽ sẽ là tương lai, nhóm sẽ vẫn trung thành với dòng melodic death metal :D, nhưng biết đâu được, ban nhạc lại “máu” với black, với metal core thì sao?!! Ban nhạc không muốn tự hạn chế mình, được chơi loại mình thích, những bài mình thích đã là 1 niềm vui rồi.

– Vài cái tên của làng metal thế giới đang khiến các bạn “mất ăn mất ngủ”

– Các thành viên trong ban nhạc nói chung thích các loại nhạc và ban nhạc khác nhau, nhưng vẫn giống nhau  ở chỗ là bị lôi cuốn bởi các giai điệu của melodic death bắc Âu, điển hình là Arch Enemy, Kalmah, Norther…

https://hehemetal.com/pix/2008/11/28/798edd63.jpeg

– Được biết các thành viên của Seismic Origin đều hầu hêt đang đi học. Việc chơi nhạc có làm ảnh hưởng đến việc học của các bạn

– Việc chơi nhạc chắc chắn không ít thì nhiều ảnh hưởng đến việc học hành của ban nhạc, nhưng với niềm đam mê, các thành viên cũng đã cố gắng dung hòa mọi thứ.

– Đối với một band nhạc trẻ như các bạn, thì những khó khăn nào là hay gặp nhất

– Khó khăn nhất vẫn là từ gia đình, thứ 2 là band còn trẻ, chưa được va chạm, thiếu kinh nghiệm nên chắc chắn sẽ còn nhiều sai sót. Nhưng các thành viên ban nhạc đều cố gắng tự trau dồi, để khẳng định một điều rằng : Chúng tôi trẻ, nhưng không có nghĩ là chúng tôi không thể.

– Band có những dự định gì cho tương lai không

– Trước mắt là sau tháng 11 tới đây, band sẽ phải tập trung toàn bộ sức lực cho việc học, mặc dù vẫn còn chút nuối tiếc, nhưng hi vọng, sau khi trở lại vẫn sẽ được sự ủng hộ của tất cả mọi người, và chắc chắn 1 điều, sẽ có nhiều những demo cho mọi người.


https://hehemetal.com/pix/2008/11/28/54206094.jpeg
Gia Ân: vocal của ban nhạc

– Được biết các bạn sẽ tham gia vào show diễn The Dark Night sắp tới. Các bạn có thể nói sơ về các ca khúc sẽ diễn trong đêm hôm đó không?

– Band vẫn sẽ chơi cover, trước mắt là thế, do thời gian không cho phép, nên sáng tác xin ra mắt các bạn sau. Các bản cover sẽ hết sức gần gũi thôi. Các bạn cứ chờ thử xem nhé!

– Chúc cho buổi biểu diễn sắp tới của các bạn thành công. Hy vọng sẽ sớm được nghe những sáng tác, những demo của chính các bạn. Cảm ơn các bạn.

 Thành viên hiện tại của Seismic Origin:

+ Gia Ân: vocal (1991)
+ Đăng Quang: bass (1991)
+ Mạnh Khôi: guitar (1989)
+ Minh Dương: guitar (1991)
+ Tri Ân: keyboard (1993)
+ Hữu Phú: drum (1991)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS