Sân chơi Rock tại Hà Nội

Không còn quá nhiều những câu lạc bộ có điều kiện tổ chức những sân chơi lớn xứng tầm cho các ban nhạc Rock tại Hà Nội như HRC, Rock vision, RHS, … Nhưng với Hà Nội, vẫn có những công ty tổ chức truyền thông, sự kiện đang muốn đưa tới những Rock show cho các fans.


Đầu tiên, phải nói đến HRC (Ha Noi Rock Club). Ở đây, Rock ba miền là đứa con lớn nhất của họ. Rock show luôn quy tụ các ban nhạc hàng đầu và của cả 3 miền. Các ban nhạc như: Thủy Triều Đỏ, Small Fire, Sói Đen, ATMosphere, UnlimiteD, … xuất hiện trong các chương trình của Rock 3 miền đã chứng tỏ được họ đã rất cố gắng trong việc đưa tới fans những đêm Rock cuồng nhiệt nhất. Nhưng chỉ với 2 chương trình, dường như HRC không còn đủ sức để theo đuổi đam mê của mình nữa. Dù sao, nhắc đến cái tên HRC thì chúng ta vẫn nhớ đến một "Rock 3 miền" quy mô.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/19/4e05374a.jpeg
Sói Đen

Rock Vision tiền thân cũng là 1 tạp trí lưu hành nội bộ của HRC. Nhưng khi đã đủ sức lớn mạnh, họ đã tự tách ra và muốn mình hoàn toàn mới. Với 8 số báo được phát hành đã đủ nói lên sự thành công của họ. Nhưng Rock vision không chỉ dừng lại ở việc phát hành tạp trí mà còn là 1 đơn vị tổ chức các Event, sự kiện về Rock. Điển hình nhất là Fetival Rock Việt là nơi hội ngộ của hầu hết các ban nhạc Rock gạo cội như: AtOmegA, Da Vàng, Bức Tường, Thủy Triều Đỏ,.. tại Hà Nội. Những event giới thiệu album, demo của các ban nhạc tại Hà Nội cũng thường xuyên được tổ chức. Nhưng cũng đã khá lâu rồi, chúng ta không còn được cầm trên tay số báo mới của Rock vision hay 1 event nào do họ tổ chức.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/19/333002d8.jpeg
Bìa của tạp chí Rock Vision

Rock Học Sinh- Một club non trẻ đều do những thành viên chỉ là học sinh cấp 3 tại Hà Nội đam mê nhạc Rock thành lập ra, kể cả ban chủ nhiệm của club cũng đều chỉ là những học sinh cấp 3. Nhưng không phải vì thế mà họ không tổ chức đựơc những chương trình lớn. Với RHS- Fighting Skool là sự cố gắng, đóng góp miệt mài nhất của họ. Một cuộc thi tìm kiếm những ban nhạc trẻ, triển vọng của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm rất lớn cúa các ban nhạc cũng như các rockfan. Với 3 lần tổ chức, Fighting Skool đã thu hút hàng chục ban nhạc trẻ tham gia. Cuộc thi là một sân chơi rất tốt, để các ban nhạc trẻ thi thố và học hỏi tài năng lẫn nhau. Không chỉ thể, RHS cũng đã tổ chức được một số các Rockshow nhỏ nhưng góp phần đem lại cho rockfan Hà Nội những bữa tiệc rock.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/19/176122fd.jpeg

Các trường đại học cũng là điểm thu hút khá nhiều nhưng chương trình tuy không lớn nhưng cũng đã thành công.

Ngoài Hà Nội, thì tại miền Bắc cũng có hàng chục những club của các tỉnh, thành phố. Cũng đã có những rock show vừa và nhỏ tạo điều kiện cho các ban nhạc có những sân chơi, rockfan có những giây phút thoải mái bên nhau. Các club lớn mạnh ở miền Bắc như: HPRC (Hai Phong Rock Club), QNRC (Quang Ninh Rock Club, NDRC (Nam Dinh Rock Club), BNRC (Bac Ninh Rock Club), …

http://pix.hehemetal.com/2007/11/19/2f491f46.jpeg
Cuộc Sốngs

Gần đây, những tổ chức sự kiện truyền thông cũng đã mạnh dạn đầu tư vào các live show rock lớn. Một mảnh đất hứa sẽ giúp cho họ có những khoản lợi nhuận lớn như: VEC, LÊ BRO,…. Và Rockshow" Cầu Vồng Ý" hay Rock Storm vừa rồi là những minh chứng điển hình nhất cho sự đầu tư và tham gia của các Tổ chức sự kiện truyền thông đó. Ngoài ra những show nhỏ tại các điểm café music cũng là dịp tốt giúp cho các ban nhạc trẻ có cơ hội cọ sát sân khấu.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/19/276f03c3.jpeg

Và tới đây sẽ là cuộc thi tìm kiếm ban nhạc số 1 Việt Nam Tiger Translate – Rock Your Passion. Được tổ chức tại cả 3 miền. Sẽ hứa hẹn sẽ là một sân chơi lớn cho các ban nhạc. Final Stage, Cuộc Sốngs, Holy Redcross, Nuranium, Mặt Kắt … đã sẵn sàng cho cuộc thi.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS