Rotten Sound – Live in Vietnam

Một trong những đại diện extreme metal tên tuổi của thế giới sẽ biểu diễn tại Tp.HCM vào ngày 5/4 tới đây. Họ đến từ Phần Lan xa xôi


Bất cứ những ai nghe rock hay metal ở Việt Nam cũng trông ngóng một ngày nào đó các ban nhạc tên tuổi hay mình yêu thích sẽ dừng chân trên chặng đường tour tại mảnh đất hình chữ S. Nhưng dường như thực tế thì những nỗ lực của các nhà tổ chức lại không được sự cộng hưởng nhiệt thành của các người hâm mộ. Yếu tố địa điểm tổ chức, giá vé thì vẫn hoàn điệp khúc “biết rồi, khổ lắm nói mãi…”. Chúng ta nhìn qua những quốc gia láng giềng như Singapore, Thái Lan, Indonesia… thì phải “mơ”.

Tuy nhiên với nỗ lực không ngừng thì tháng 4 tới đây, các metalhead Việt Nam sẽ lần đầu tiên chứng kiến một ban nhạc đến từ Bắc Âu biểu diễn. Nhưng đây không phải là một ban nhạc melodic death metal mà là một trong những ban nhạc grindcore tiếng tăm. Rotten Sound là một trong ít nhóm nhạc ở vùng Scandinavian theo đuổi grindcore. Nhưng danh tiếng của ban nhạc thì quả thật là đáng nể khắp thế giới. Thành lập vào 1993, với định hướng chủ đạo là grindcore, Rotten Sound chịu ảnh hưởng từ các đại thụ như Slayer, Napalm Death, Suicidal Tendencies, Entomed hay Carcass. Đến nay ban nhạc đã có trong tay 6 album full-length và 1 DVD live.

Uploaded by Fluckr on 20/Mar/2013

Bước ngoặt đến với Rotten Sound khi họ được Relapse Records, một hãng đĩa danh tiếng trong làng metal thế giới kí hợp đồng vào một ngày giữa tháng 11 năm 2009. Cần nói thêm, Relapse Records là hãng đĩa hoạt động mạnh ở thị trường Bắc Mĩ với hơn một nửa quân số là các nhóm nhạc đến từ mỹ và Rotten Sound là một trong số ít nhóm nhạc Bắc Âu theo đuổi thể loại grindcore được hãng tuyển mộ bên cạnh những cái tên bản xứ sừng sỏ như Kill The Client, Pig Destroyer, Repulsion…

{embedia media=http://www.youtube.com/v/T9Vgtpoy8kk}

“Cursed”, album thứ 6 được phát hành vào năm 2011 nhanh chóng xuất hiện trong danh sách những album hay trong năm. Năm 2013 Rotten Sound còn dự định trở lại phòng thu để cho ra đời album kế tiếp ngay sau đợt lưu diễn kết thúc. Nhưng trước hết, đã đến lúc dong duổi trên đường và chuẩn bị cho buổi tiệc kỷ niệm 20 năm với EP mang tên “Species At War”, đó cũng là  chủ đề chính của chuyến lưu diễn lần này của ban nhạc. Với những thành công đó đã giúp Rotten Sound trở thành nhóm nhạc “đinh” (headliner) của festival Obscene Extreme Asia 2013, sẽ diễn ra ở Indonesia vào tháng 4 tới đây. Xin nói thêm Obscene Extreme là festival metal nổi tiếng của Cộng hòa Séc. Khởi đầu vào năm 1999 với sự quy tụ của nhiều nhóm nhạc trên thế giới. Hiện tại thì festival này còn được tổ chức tại châu Mỹ, châu Á (tháng 4 tới đây) và châu Đại dương.

Uploaded by Fluckr on 20/Mar/2013

Và trước khi tham dự Obscene Extreme Asia 2013, Rotten Sound sẽ có mặt tại Tp.HCM trong show diễn riêng của mình. Hai đại diện trẻ của Việt Nam là Multiplex và Seismic Origin sẽ tham gia mở màn trong chương trình “Rotten Sound: Live in Vietnam)

Uploaded by Fluckr on 20/Mar/2013

Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 19h30 ngày 05/04 tại Darts Club – số 224a Pasteur – Q3 –  Tp.HCM
Giá vé:
  + At door 200.000vnđ


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS