RockStorm7 Tp.HCM: nghe và nhìn đều “đã”


Được đánh giá là cái nôi của nhạc rock ở Việt Nam, nơi quy tụ nhiều band nhóm, nhiều tụ điểm biểu diễn nhạc rock nhất, TP.HCM có thể được ví là tâm điểm của “cơn bão lốc xoáy dữ dội” này.

 

 

“Cơn bão” thỏa mãn sự “khát show”
Dù thường xuyên có nhiều chương trình nhỏ lẻ biểu diễn rock nhưng chỉ đến với RockStorm, các tín đồ nhạc rock ở Sài Gòn mới thật sự được thưởng thức một chương trình rock đúng nghĩa. Rock thật sự phải được biểu diễn ở một không gian lớn như sân vận động thì mới phát tiết được hết tinh thần đúng nghĩa của thể loại âm nhạc mạnh mẽ này. Chỉ ở RockStorm, khán giả mới được mãn nhãn cả về phần nhìn và nghe với âm thanh, ánh sáng tiêu chuẩn, chất lượng, để hòa mình cùng hàng chục ngàn người hò reo nhảy múa. Đó mới thực sự là không gian đúng nghĩa của rock.

 

https://farm9.staticflickr.com/8609/15486668664_6e3510deba.jpg
Đến với RockStorm, khán giả sẽ được thỏa mãn cả phần nhìn và phần nghe

 

 

Bởi thế nên Rockstorm là một chương trình biểu diễn thường niên nhưng bao giờ cũng có sức hút rất lớn đối với người hâm mộ. Mỗi năm một lần, khi bão rock càn quét qua các thành phố là lúc mà các tín đồ nhạc rock được sống trong không khí từ chờ đợi, mong ngóng đến thăng hoa cùng các ban nhạc để rồi sống cùng những dư âm đẹp đẽ đó rồi phải chờ đến đúng một năm sau để được thưởng thức lại giây phút đẹp đẽ, rực rỡ đó.
Những nhân tố của tâm bão
TP.HCM luôn là địa điểm được ban tổ chức ưu ái dành những cái tên ban nhạc rock ưu tú nhất để trình diễn. Dù với giá vé rất mềm, rất “sinh viên” nhưng chất lượng âm thanh, ánh sáng cũng như địa điểm tổ chức của chương trình lại vô cùng hoành tráng. Nhất là khi danh sách các band tham dự ngay từ khi được công bố đã khiến các fan phải liên tục ngóng chờ.

https://farm9.staticflickr.com/8617/15486668614_34beb61e1c.jpg
Giá vé sinh viên nhưng chất lượng show lại vô vùng hoành tráng

 

 

Năm nay, công chúng sẽ được thưởng thức những âm thanh “cuồng nộ” từ những cái tên kỳ cựu như Bức Tường, Microwave, những lính mới trong “thánh đường rock” như Hạc San, Parasite và đặc biệt nhất là hai cái tên đến từ Thái Lan (SPF) và Thụy Sĩ (Stenvans).

 
Đầu tiên phải nhắc đến Bức Tường, ban nhạc kì cựu này được thành lập từ năm 1996 và gây ấn tượng mạnh trong lòng công chúng. Cho đến bây giờ người ta vẫn không quên được những Đường đến ngày vinh quang, Mắt đêm, Cây bàng, Tâm hồn của đá… Đồng hành cùng RockStorm7, Bức Tường tham gia toàn bộ bảy show diễn tại bảy tỉnh thành. Điều đặc biệt nhất mà nhóm dành cho người hâm mộ là những ca khúc mới trong album vừa phát hành đánh dấu 20 năm hoạt động và phát triển sự nghiệp âm nhạc của Bức Tường – Đất Việt sẽ chính thức được trình diễn trong tour này.

 

https://farm8.staticflickr.com/7556/15922926409_09bfb71df9.jpg
Bức Tường sẽ mang cả “hit” cũ và những ca khúc “nóng bỏng tay” từ album Đất Việt dành tặng khán giả Sài Gòn

 

 

Microwave với dòng Nu Metal được thành lập vào năm 2002 và là ban nhạc duy nhất đã đồng hành qua bảy mùa của MobiFone RockStorm.Đây cũng là nhóm nhạc nhiều lần giành giải Ban nhạc rock được yêu thích nhất của chương trình.Microwave hoạt động chính tại thị trường TP. HCM nên có thể nói rằng đây là ban nhạc không thể thiếu của đêm diễn này. Nhóm sẽ trình bày lại những ca khúc từng ghi nên tên tuổi mình như Tìm lại, Chỉ là giấc mơ, Say, Người mẹ, Trái tim dũng cảm…

 
Parasite và Hạc San tuy là những gương mặt mới (đều thành lập vào năm 2011) nhưng đầy nội lực với dòng gothic/alternative metal và progressive metal mạnh mẽ. Hứa hẹn là những cái tên làm nên chuyện trong thị trường nhạc rock. Với Parasite, đây là lần đầu nhóm tham gia Rockstorm nên gợi rất nhiều tò mò cho người hâm mộ nhạc rock, nhất là khi nhóm đã có phần trình diễn rất được lòng công chúng tại Huế, Đà Nẵng và Biên Hòa.

 
Cuối cùng là hai cái tên rock ngoại đang được kỳ vọng rất nhiều trong đêm diễn này: SPF đến từ Thái Lan và Stenvans đến từ Thụy Sĩ. Tối 27/12 tới tại SVĐ Quân khu 7, người hâm mộ sẽ được gặp gỡ với SPF – một hiện tượng nhạc rock đến từ xứ sở chùa Vàng. Trong khi đó, Stenvans là một ban nhạc ba thành viên được thành lập từ 2004 tại Thụy Sĩ với dòng nhạc rock điện tử “nịnh tai” người nghe. Mặc dù Stevans đang trải qua nhiều thay đổi nhưng linh hồn của ban nhạc vẫn luôn tồn tại để tạo ra những giai điệu mê hoặc nhất.

 
Với hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu tiêu chuẩn cùng “sức nặng” từ những cái tên tham gia, Rockstorm7 tại TP.HCM một lần nữa sẽ chứng minh rằng sự chờ đợi suốt một năm qua của người hâm mộ là thỏa đáng cũng như cho thấy vì sao Rockstorm đã giành được giải Cống Hiến uy tín năm vừa qua với hạng mục Chuỗi chương trình của năm.

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS