Rock Your Art – chưa đã khát

Kể từ sau Rock Storm, HRC Rock Show và Tiger Translate - Rock Your Passion thì các fans ở Hà Nội vẫn đang chờ đợi một rockshow quy mô, hoành tráng nhằm thoả mãn cơn khát từ đầu năm 2008 đến nay. Bởi thế hai đêm nhạc Rock Your Art I và II quy tụ khá đầy đủ các ban nhạc miền Bắc vào đêm 2 và 3 tháng 8 được sự trông chờ lớn từ các fans.


Tuy nhiên dường như chất lượng về âm thanh của show diễn đã làm các rockfans cũng như các rocker tham gia thất vọng. Đêm đầu tiên với sự góp mặt của Bão Biển, Recycle, 7Days, Nuranium và Thủy Triều Đỏ. Yếu tố bài trí sân khấu và ánh sáng khá ổn nhưng điều phải làm Ban tổ chức cũng như ban nhạc biểu diễn sợ nhất là âm thanh lai không như mong đợi. Công suất của dàn âm thanh phục vụ cho Rock Your Art dường như không đủ. Các fans phía dưới dường như nghe toàn tiếng bass lùng bùng. Rock Your Art I kết thúc không thành công như mong muốn.

http://pix.hehemetal.com/2008/08/05/55b2c3ca.jpeg
Ban nhạc Bão Biển (photo: vtc.vn)

Qua đêm thứ hai, với những ban nhạc đang có "tên tuổi" như Ngũ Cung, Cát (Thánh Giá Đỏ), Final Stage và ban nhạc mới toanh rất được mong đợi Zigzag –  mọi chuyện tưởng như sẽ khắc phục được những yếu điểm của đêm đầu tuy nhiên thất vọng lại càng thất vọng. Sau phần trình diễn tạm coi khá suôn sẻ của Zigzac thì dường như toàn bộ dàn âm thanh của đêm diễn gần như đang "đánh nhau". Ngũ Cung, Cát hay Final Stage trình diễn say sưa trên sân khấu trong khi gần như phân nữa số fans bên dưới ngơ ngác lẩm bẩm với nhau "cái gì đang diễn ra đây!??". Âm thanh đã trở nên nhão nhoét lùng nhùng, một cảm giác như bị tra tấn Một số bạn đứng cạnh tôi ngán ngẩm lắc đầu, dần dần các fans bỏ ra về, một số khác phấn khích lại la hét "xuống đi", "chán quá"… Thật buồn cho chương trình.

http://pix.hehemetal.com/2008/08/05/6c899ed5.jpeg
Nuranium (photo: vtc.vn)

Theo thông tin bên lề sau đó nhận được thì amply Marshall JCM 800 phục vụ cho 2 đêm diễn trước đó đã gặp trục trặc. Điều này phần nào cảm thông cho Ban tổ chức. Vẫn biết là các ban nhạc đã hoàn thành rất tốt phần biểu diễn của mình nhưng yếu tố âm thanh đã phản ngược lại. Một lần nữa yếu tố âm thanh trong các rockshow được cảnh báo cho những người tổ chức. Dàn loa công suất tốt chỉ là một yếu tố góp phần vừa phải trong rockshow, sự góp mặt của người phụ trách âm thanh có tay nghề, kinh nghiệm là yếu tố quan trọng cho sự thành công của một rockshow.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS