Prophecy: “Mỗi ban nhạc đều có phong cách riêng”

Vừa mới dành giải nhì cuộc thi "Hát cho niềm đam mê" do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Nokia tổ chức, Prophecy đã chính thức trở lại hoạt động sau một thời gian dài vắng bóng.


Phóng viên (PV): Nói về cuộc thi này, các bạn có hài lòng với kết quả mình đạt được không?

Prophecy: Cuộc thi nào cũng thế thôi, cũng phải có người thắng người thua, dù chỉ còn 5 người, nhưng phong cách lẫn âm nhạc của pro cũng không có gì thay đổi nhiều, giải 2 đối pro cũng là 1 niềm vui lớn rồi.

PV: So với cuộc thi Tiger Translate- Rock your passion mà các bạn đã tham gia thì nó có khác gì không?

Prophecy: So với Tiger Translate- Rock your passion thì cuộc thi lần này đa dạng hơn với nhiều thể loại khác nhau ,không đơn thuần chỉ là rock, nên pro tham gia cuộc thi lần này với suy nghĩ lúc đầu chỉ tham gia cho vui, không dám nghĩ sẽ được đi vào sâu như vậy!

PV: Cũng khá lâu rồi, ban nhạc mới hoạt động trở lại. Đó là sự dừng lại để chuẩn bị cho nhiều điều mới hay có lý do riêng?

Prophecy: Có thể nói Prophecy đã gặp 1 vài sự thay đổi về thành viên do đó việc im tiếng trong 1 khoảng thời gian cũng là lúc để Prophecy nhìn lại mình và tìm 1 hướng đi mới, ít nhất cũng là 1 sự thay đổi về cách chơi nhạc, tư duy âm nhạc. Ngoài ra, việc dừng lại cũng là 1 sự nghỉ ngơi sau 1 cuộc thi để lấy lại cảm hứng và tâm lý thoải mái cho các thành viên.

http://pix.hehemetal.com/2008/04/10/6d08c33f.jpeg
Prophecy 2008

PV: Các bạn đã có thêm sáng tác mới nào và thu demo mới chưa?

Prophecy: Các ca khúc của pro đã được thu xong hết trong thời gian làm album demo, chỉ còn khâu mix là chưa hoàn thành xong, các sáng tác mới cũng đang còn dở dang, vì thời gian này mọi người cũng đang phải chuẩn bi cho việc học tập ở trường.    

PV: Rock Việt ngày càng được quan tâm và chuyên nghiệp hơn. Hàng loạt các cuộc thi được tổ chức và Rock luôn dành những thứ hạng cao. Prophecy nhận định như thế nào?

Prophecy: Có thể nói sự bùng nổ của hàng loạt các ban nhạc, các ca sĩ đã làm cho Rock ngày càng được quan tâm và có chỗ đứng và số lượng rockfan cũng tăng lên đáng kể. Trước mắt việc đó là 1 điều vô cùng thuận lợi cho các rockband có cơ hội ra mắt, có cơ hội đứng trên sân khấu và có nhiều sân chơi cho người hâm mộ được thoả cơn khát. Nhưng ngược lại, rock không phải là "thời trang" nên việc bùng nổ phải đồng nghĩa với việc giữ được ngọn lửa ấy vẫn cháy, không chạy theo phong trào và góp sức phát triển nó, giới trẻ có thể biết đến rock nhiều hơn và sẽ được vươn ra thế giới như 1 nền "rock trẻ".

PV: Sau khi kết thúc cuộc thi” Hát cho niềm đam mê”, các bạn đã có dự định sắp tới cho mình chưa? Có thể tiết lộ cho các fans được không?

Prophecy: Thông thường sau 1 cuộc thi, Prophecy sẽ có 1 khoảng thời gian nhìn lại chính mình và tìm tòi những hướng đi mới, xem mình đã có gì, vẫn còn thiếu gì, và như đã nói, cuộc thi cũng như 1 cuộc chơi, chơi hết mình, nhưng cũng phải cố gắng hết mình cho những cuộc chơi kế tiếp. Hy vọng các fan sẽ biết đến Prophecy với 1 hình ảnh nào đó mới hơn vào 1 ngày gần đây.

PV: Hình như các bạn có duyên với giải nhì? Cuộc thi Superband năm 2007, Prophecy cũng đã dành giải nhì. Mới đây là cuộc thi” Hát cho niềm đam mê”. Và Tiger Translate- Rock your Passion, các bạn cũng đã vào đến vòng bán kết?

Prophecy: Có lẽ là như vậy, hình như là pro rất có duyên với mấy chương trình của NOKIA tổ chức vậy…

http://pix.hehemetal.com/2008/05/28/31ce3e82.jpeg
Prophecy trong đêm chung kết "Hát cho niềm đam mê"

(PV): Các bạn thấy đó là kém may mắn hơn các ban nhạc khác hay do yếu tố nào khác?

Prophecy: Prophecy chỉ thấy 1 điều thiếu may mắn đó là tất cả các thành viên từ trước đến nay không thể có mặt trong đêm chung kết để cùng rocking và cùng chia vui với ban nhạc. Còn về kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều xuất sắc và đều xứng đáng. 

PV: Đôi cánh vô hình là một sáng tác mới của ban nhạc mà tôi thấy rất hay. Các bạn có thể chia sẻ một chút về ca khúc này không?

Prophecy: Đây là ca khúc được viết theo 1 bố cục rất khác so với bình thường, là 1 bài hát được Phạm Duy Thanh Phong (guitarist đã đi du học) sáng tác trong khoảng thời gian khó khăn của ban nhạc, như là 1 niềm động viên ban nhạc với giai điệu cao vút như 1 niềm hy vọng cũng như lời bài hát là 1 sức mạnh giúp band nhạc có thêm cảm hứng sáng tác và động lực đi tiếp. 1 điều Prophecy làm cho ca khúc này khác với ca khúc khác là nó được soạn cho cả nam và nữ để cho nó thêm âm hưởng của gothic như 1 sự thử nghiệm mới.

PV: Cảm ơn ban nhạc rất nhiều. Mong những dự định của ban nhạc sớm được thực hiện. Chúc Prophecy thành công hơn.

Một tin vui của ban nhạc Prophecy nữa là: Ca khúc Tim của Keyboard Hồng Ân đã được trình diễn trong chương trình Bài hát Việt của Đài truyền hình Việt Nam. 

(Theo rockviet.com.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS