Phan Vũ Linh – chàng nghệ sĩ đầy chất rock

Đã từng quen thuộc ở các rockshow lớn nhỏ ở Tp.HCM và cả Hà Nội, trong vai trò là vocal ban nhạc thrash metal Atmosphere, Phan Vũ Linh gây ấn tượng cho tất cả các fan bởi ngoại hình và cả giọng hát đầy lửa của mình.


Sinh năm 1975 tại thủ đô Hà Nội, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Phan Vũ Linh nam tiến để thi vào trường Đại học Mỹ Thuật TP. HCM. Sau hai lần thất bại, Linh đậu vào trường chỉ để tốt nghiệp với tấm bằng thủ khoa đáng để nhiều người thán phục. Anh nổi tiếng với những bức vẽ digital art mang tông màu đậm, huyền ảo quyện với hơi hướm dân gian, đầy những yếu tố unreal và hình ảnh của monster phương Tây. Cái tên marooned (nickname của anh) dường như đã quá quen thuộc trên các chuyên trang về Mỹ thuật như Zidean hay CGsociety. Các bạn có thể vào ZDA để xem thêm các tác phẩm của marooned

Uploaded by Fluckr on 04/Jan/2011

Uploaded by Fluckr on 04/Jan/2011

Một chi tiết thú vị gắn liền anh với Rock trước khi đến với Atmosphere mà ít người biết đến chính là logo ban nhạc Da Vàng. Ngoài ra chính anh là người thiết kế logo cho ban nhạc CanceleD và Microwave. Anh cũng đã từng chia sẻ “thích rock từ cấp III và sau đó không nghe thể loại nào khác nữa”. Trong thời gian gắn bó cùng Atmosphere, Phan Vũ Linh cùng ban nhạc “chinh chiến” từ Bắc vô Nam. Có thể kể đến những show diễn lớn như Rock 3 Miền lần II (2005) ở Hà Nội hay Saigon Rock I (2007). Anh tham gia vào Atmosphere như một cách khác để giải tỏa cái tôi nghệ sĩ quá mạnh mẽ bên trong, và cái ngột ngạt bức bách trong thrash metal dường như là một phương tiện diễn đạt không thể tốt hơn.

Uploaded by Fluckr on 04/Jan/2011
Phan Vũ Linh trong thời kì cùng Atmosphere

Trong chương trình Tiger Translate 2011 – Metropolis diễn ra tại Tp. HCM ngày 7/1/2011 tới đây ở Nhà thi đấu Nguyễn Du, lần đầu tiên một Sài Gòn năm 2050 minh họa bằng kỹ thuật số (digital illustration) sẽ được Phan Vũ Linh trình diễn live đầy sống động, cá tính thông qua thiết bị WACOM CinTiQ, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho người tham dự. Hơi thở, tinh thần của nghệ thuật đô thị đương đại – Metropolis – của Tiger Translate lần này chắc hẳn sẽ được truyền tải hoàn hảo qua  Phan Vũ Linh, vì ở anh có sự kết hợp sự kết hợp giữa niềm đam mê mãnh liệt với rock và sự bay bổng, uyển chuyển của trí tưởng tượng, và hơn nữa là sự thể hiện tiếng nói của thời đại ngày nay.

Tiger Translate 2011 – Metropolis với sự góp mặt ban nhạc The Lost Souls Club từ Anh Quốc cùng 2 ban nhạc Việt Nam: UnlimiteD và Microwave. Các khán giả muốn nhận vé mời trong chương trình Tiger Translate năm nay có thể tham gia các hoạt động sôi nổi được tổ chức tại trang web chính thức của chương trình: http://www.tigertranslate.com.vnhttp://www.facebook.com/tigertranslate.com.vn


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS