Những sự cố không làm mất nhiệt Atmosphere – Tour The Nation

Mặc dù có những trục trặc về địa điểm vào phút chót, nhưng không vì vậy làm mất đi sự hào hứng của khán giả cũng như các ban nhạc tham dự chương trình


Titanium là ban nhạc mở màn show diễn hôm nay. Với sự “chơi” của mình, đội hình support cho Atmosphere tuy chỉ là những mảnh ghép từ nhiều ban nhạc khác nhau nhưng không vì thế mất đi cái chất của một Titanium mà các fan đã từng biết. Vẫn là sự cuồng nhiệt hết mình trên sân khấu, ban nhạc cuốn các khán giả vào 3 sáng tác cũ trong album “Nhìn”. Ba bản promo mới nhất mà Titanium giới thiệu trước đây cũng được chọn biểu diễn. Trong các sáng tác mới có thể nhận ra sự thay đổi dần về âm nhạc của Titanium, mang được chất riêng của mình khi kết hợp khá khéo léo các yếu tố âm nhạc dân gian.

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Kế đến là Belligerent Intent – một đại diện của death/black metal. Nói đúng ra thì đây là ban nhạc mang nặng tư tưởng anti-christ đầu tiên biểu diễn ở Việt Nam. Gần hết các ca khúc trong album Seven Are They (phát hành năm 2012) được ban nhạc trình diễn. Âm nhạc của ban nhạc đến từ Úc này vẫn mang chất bao lực, tốc độ của death metal nhiều hơn nhưng vẫn có gì âm u của black metal. “Bào” dữ dội nhưng vẫn có những phần solo. Vocal/bass của Belligerent Intent diễn khá điên. Một chút thú vị giữa chương trình là khi anh này uống bia 333 và ngạc nhiên, thích thú sự xuất hiện con số này. Tất nhiên sẽ có sự liên quan với nickname của anh Craig 666.

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Wừu vẫn giữ phong độ vốn có sau khi trở về từ OEF. Quen thuộc với các khán giả tham dự các show của X-Metal tổ chức, các sáng tác của ban nhạc thừa sức để các fan mosh-pit. Với sự thể nghiệm của mình, dường như âm nhạc không có điểm dừng khi sẵn sàng lồng vào một đoạn nhạc sàn hay là 1 ca khúc nhạc Việt mới ngay trong phần diễn live. Một sự mỉa mai, châm biếm qua cách nhìn của ban nhạc. Có thể thấy tay trống mới “Mạc” đã hòa nhập rất nhanh cùng Wừu. Các riff trống được anh “bào” một cách nhanh, gọn.

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Nhân vật chính của chương trình: Atmosphere trở lại sau sự mong đợi bấy lâu, từ những rockfan kì cựu từ thời RFC cho đến những bạn trẻ sau này. Ổn định đội hình sau khi hoàn thành việc thu âm album đầu tay. Gần hết các ca khúc trong album “Những ngày đợi nắng” đã được ban nhạc chơi. Những “Hồi Ức” “Đào tôi” “Hơi thở lụi tàn” đã quá quen thuộc, rồi cả bản ballad “Từng ngày” hiếm hoi được ban nhạc biểu diễn. “Những điều vô nghĩa” được chơi cho thỏa, khi nó sẽ không xuất hiện trong album. “Vòng tròn”, “Mặt nạ” “Sét đánh Lý Thông” đôi lần hiếm hoi được diễn live nay đã làm thỏa mãn hơn cho các rockfan.  Để rồi với CD mới cầm sẵn trên tay, chờ đợi xong show về nhà thưởng thức và đắm mình lại cùng những giai điệu của thrash metal. Sẽ không thể nào không nhắc đến “Mắt xích”, ca khúc cuối. Cái chất làm nên một Atmosphere vẫn còn đó, chất old school thrash metal còn y nguyên, những cái nhìn trăn trở về xã hội, đời sống và “con người”. Các khán giả đã headbanging, hát cùng Atmosphere, một cảm giác sống trong không khí của những show rock máu lửa trước đây. Và chưa hết ở đó, khi intro “Raining Blood” vang lên thì tất cả lại một lần nữa bất ngờ và lại quậy tiếp cùng Atmosphere. Outro bằng một ca khúc cover của Slayer quả là món quà ý nghĩa cho các fan tham dự.

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Whoretopsy – đại diện của Slamming Death, tuy chỉ thành lập 3 năm nhưng cũng đã có những tiếng tăm trong khu vực, khi từng support cho Dying Fetus và Obituary (ngay sau show diễn cùng Atmosphere). Lối đánh tàn khốc đầy kỹ thuật của ban nhạc đến từ Úc này đã làm các fan phải sởn gai ốc. Họ cũng là một trong các ban nhạc được mong chờ hôm nay. Hai guitar cùng tay bass cao 2 mét với những câu chạy ngón tốc độ. Drummer cũng đạp trống như súng liên thanh. Vocal “râu dài” Storma diễn cực kì phiêu, đôi lúc nhìn lên mắt anh chỉ là hai tròng trắng. Tất cả tạo nên một cơn bão âm thanh bất ngờ ập đến Metallic bar. Chỉ biểu diễn 3 bài và để lại sự nuối tiếc cho các metalhead (vì lý do địa điểm, an ninh… nên chương trình phải dừng), hy vọng có ngày Whoretopsy sẽ trở lại.

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Uploaded by Fluckr on 26/Apr/2013

Mặc dù có những trục trặc, lý do bất khả kháng ngoài ý muốn của BTC nhưng Atmosphere – Tour the nation đã để lại những cảm xúc khó tả cho những ai đến tham dự. Có thể những sự cố ngoài ý muốn đó phần nào cũng gây sự phiền hà cho các nhà tổ chức sau này nhưng không vì vậy mà tâm huyết dành cho nền metal scene ở Việt Nam mất đi. Chắc chắn sẽ còn nhiều show diễn chất lượng như chương trình này.

Các bạn có thể xem thêm hình ảnh show diễn tại đây


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS