Nguyễn Đạt và Album đầu tay

Người to xù xì, tóc dài bụi bặm, nhưng nụ cười và giọng nói của Nguyễn Đạt lại hiền khô. Nghe kể lại thời gian anh chơi nhạc, gắn bó với rock tới... 1/4 thế kỷ mà khối người ngạc nhiên vì trông anh vẫn "phong độ" lắm. Chưa hết, hoá ra sau chừng ấy thời gian, trong năm 2006 này, nhạc sĩ Nguyễn Đạt mới chịu làm album đầu tay của mình.


 

Thành viên của ban nhạc Da vàng được đông đảo fan nhạc rock hâm mộ cho biết: đề tài của album sắp tới sẽ… không liên quan tới tình yêu. Nguyễn Đạt không muốn góp thêm một bông hoa trong rừng CD rợp màu sắc này mà hướng tới đề tài xã hội, cụ thể là anh lấy cảm hứng từ lịch sử, từ truyền thuyết Âu Cơ – Lạc Long Quân đưa 50 người con lên rừng, 50 người con xuống biển. Dù bị chia lìa, cách xa nhưng rồi cuối cùng họ đã quay lại tìm nhau bởi cùng chung một dân tộc… Hiện tại, album này đã được chuẩn bị xong 3/4 nhưng có vẻ Nguyễn Đạt vẫn nhẩn nha, chưa chịu tăng tốc. Anh tâm sự mình không chủ đích phải ra album bằng được, chỉ thực hiện nó vào những lúc rảnh rỗi, cứ từ từ suy nghĩ cho thật xúc tích.

 

Ban nhạc Da vàng từng đoạt giải Nhất tại Festival Pop Rock 1991, Nguyễn Đạt cũng đoạt giải cây ghi ta xuất sắc Nhất trong cuộc thi đó – nhưng sau này, tiếng tăm của Bức tường sau này lại nổi trội hơn.  Nguyễn Đạt vừa đoạt giải Nhạc sĩ có phối khí hiệu quả tại Lễ trao giải Bài hát Việt 2005.



Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS