Microwave: Chúng tôi không hài lòng với Anh Khoa

Sau Bức Tường thì Microvawe là một ban nhạc Rock trẻ rất có triển vọng trong làng Rock Việt, với album“Lối thoát” họ đã được các nhà thẩm định âm nhạc đánh giá khá cao, và hiện nay ban nhạc đang thực hiện album thứ 2 của mình.


Nu-Metal là dòng nhạc rất kén người nghe, vậy tại sao Microwave lại chọn cho mình một dòng nhạc này? Liệu trong thời gian gần Microwave có lựa chọn cho mình một phong cách khác không?

Mỗi một người nghe đều có một sở thích, cảm hứng khác cho riêng mình. Nghe nhạc hoặc chơi nhạc cũng vậy, phải phù hợp với khả năng và sở thích thì mới  có "hứng" để duy trì. Có người nghe rock thích ballad, có người thích metal nhưng có nhiều người coi  death mới là rock đích thực. Trong tương lai gần hay xa thì Microwave vẫn sẽ trung thành với dòng nhạc Nu, trung thành với hình tượng ban đầu Microwave đã xây dựng.

Được biết ở Hà Nội có nhóm Smallfire cũng chơit Nu-Metal các anh có gặp mâu thuẫn hay khó khăn gì khi hát chung một dòng nhạc không?

Microwave và Smallfire cùng hát chung dòng Nu – Metal nhưng "chất" nhạc của hai band lại đi theo hai chiều hướng khác nhau. Microwave có khán giả của Microwave, Smallfire có khán giả riêng của họ. Cùng "bắt tay" trên một con đường nhưng giữa Microwave và Smallfire không hề xảy ra mâu thuẫn  gì cả, ngược lại Microwave và Smallfire là những người bạn, những người anh em tốt của nhau.

Trong cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn của VTV tổ chức Microwave có được Hà Anh Tuấn và Anh Khoa thể hiện hai ca khúc, Microwave thấy sao?

Tất nhiên là rất vui vì ca khúc của band được lựa chọn trong một cuộc thi lớn như Sao Mai Điểm Hẹn. Bên cạnh niềm vui cũng có một số điều chưa thực sự hài lòng. Ví như Hà Anh Tuấn thể hiện ca khúc "Bão đêm", không hiều do gấp gáp hay trục trặc vấn đề gì mà lời ca khúc hát không được chính xác. Còn Anh Khoa thì có những "phát biểu" hoàn toàn không đúng với xuất xứ của ca khúc.

Microwave có thể nói rõ hơn về "phát biểu" không chính xác của Anh Khoa về ca khúc "Bão Đêm" và "Chiến Tranh" ?

Trong bài "Bão đêm" Microwave lấy hình ảnh một người mẹ sống cô đơn trong căn nhà chứ không phải là như Anh Khoa nói Microwave lấy "cảm hứng" khi chứng kiến cơn bão lũ miền Trung. Còn "Chiến tranh" Anh Khoa phát biểu: “Em muốn định hình hơn nữa phong cách rock của mình, nên chọn cả bài đều khá nặng. Và có một điều nữa, khá là “thời sự”, nhân dịp kỷ niệm 27/7, ngày thương binh liệt sỹ, em chọn bài Chiến tranh để có thể gửi tới khán giả những cảm xúc của tuổi trẻ hôm nay về quá khứ bi hùng trong hai cuộc chiến anh dũng, và chỉ có chất rock nóng bỏng mới chuyển tải được hết những cảm xúc mãnh liệt đó!". Nhưng Microwave sáng tác ca khúc bắt nguồn từ cuộc chiến tranh Mỹ sang xâm chiếm Iraq. Vì thế mới có câu "chiến tranh để làm gì…" ở trong ca khúc.

Vậy khi sử dụng các ca khúc của Microwave thì ban tổ chức hoặc ca sĩ thể hiện có "xin phép" Microwave không?

Hà Anh Tuấn thì có nói với Microwave còn Anh Khoa thì không thấy đề cập đến vấn đề này. Thực tế là Microwave nói riêng hay bất kì một band nhạc rock nào cũng vậy, không hề đòi hỏi bất kì điều gì liên quan đến vật chất cả, chỉ cần sử dụng ca khúc thì nói với Microwave một, hai tiếng là "ok". Thật sự trường hợp của Anh Khoa thì Microwave không hài lòng.

Microwave nghĩ như thế nào về bản quyền Rock Việt?

Nhạc Việt Nam nói chung chứ không phải riêng mình rock, dường như bản quyền là một thứ gì đó rất … "xa xỉ". Nó vừa tồn tại mà cũng dường như không tồn tại. Họ rất tự do khi nói đền vấn đề bản quyền, những ca khúc, tác phầm nào được cho là có thì nó có, còn đa số là không có bản quyền.

Thế còn chuyện hợp tác giữa Microwave với Công ty Galaxy cho Album.2 thì sao?

Galaxy và Microwave cũng có kế hoạch hợp tác nhưng tất cả chỉ là kế hoạch chứ thực tế là chưa có gì cả. Tuy nhiên tin vui là Galaxy Music Division có thể xem xét về chuyện hợp tác với band. Tuy nhiên, Microwave vẫn sẽ hoạt động cho dù có hay không sự tài trợ bên ngoài – đam mê mà. Nhưng hiện tại đến bây giờ vẫn chưa thấy bên Galaxy đề cập đến CD này.

Có thể nói những chàng trai của Microwave rất tài năng, điều đó đã được thể hiện rất rõ trong Album 1 đặc biệt là phần âm thanh?

Tài năng ở đây phải nói đến Lĩnh. Phần âm thanh cho toàn bộ album tất thảy đều do Lĩnh – một thành viên của Microwave đảm nhận. Toàn bộ album được thu tại phòng thu "tự tạo" của Microwave. Mặc dù dụng cụ, âm thanh không thể gọi là "pro", không thể sánh cùng các phòng thu khác nhưng Lĩnh đã sử dụng những kiến thức, kinh nghiệm  để Microwave có một album gọi là "tạm hài lòng" như "lối thoát".

Vol. 2 của Microwave cũng thu tại phòng thu đó? Microwave có thể bật mí một chút về Album 2?

Hiện tại phòng thu của Microwave đã không còn nữa nên có thể Album 2 sẽ thu tại phòng thu của Đức Trí. Toàn bộ album của Microwave chưa thể bật mí được. Khi có thông tin cụ thể Microwave sẽ cung cấp đầy đủ để rockfan cũng như bạn đọc biết.

Cám ơn Microwave, chúc các anh gặp nhiều may mắn và thành công!

(Theo DanTri)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS