KOP giới thiệu 3 ca khúc mới

KOP band, một rockband mới mà cũ của Tp. Hồ Chí Minh chính thức giới thiệu các bản demo của mình đến công chúng yêu nhạc cả nước trước khi phát hành single đầu tay vào tháng 11 tới đây.


KOP được sáng lập ngày 6/6/2010 bởi Thái Châu (ex – vocalist Prophecy, Sương Mù) và guitar Triệu Hoàng Anh Tuấn. Đây cũng là dự án được 2 người ấp ủ khi cùng góp mặt trong đội hình Prophecy khi cùng chung chí hướng và bắt tay sáng tác những ca khúc và âm thầm thực hiện dự án riêng đó là một ban nhạc chung của cả 2. Sau khi KOP được hình thành cùng cùng các ca khúc mới được sáng tác, các thành viên khác lần lượt góp mặt trong đội hình là drums Mạnh Cương, bassist Đức Tâm và guitarist Gia Huy.

Uploaded by Fluckr on 03/Nov/2010

Một chút thông tin về K-Hau, vocalist/front man/composer của KOP band:

K-Hau (Trần Thái Châu) được biết đến khi hoạt động cùng Prophecy và đã phát hành album đầu tay Đôi Cánh Vô Hình năm 2008, đặc biệt K-Hau là một trong những vocalist có tiếng của khu vực phia Nam. Ngay sau khi tách khỏi đội hình Prophecy và lập lên KOP band hiện nay được K-Hau ấp ủ từ rất lâu, K-Hau từng tham gia cùng symphonic metal band Sương Mù của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt và biểu diễn trên sân khấu Rockstorm 2010 diễn ra tại Đà Lạt, Cần Thơ và đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh. Ngày 13/8/2010 là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện của KOP band trên sân khấu rock qua liveshow Black Friday kỷ niệm 11 năm của RFC (RockfanClub.net).

K-Hau chia sẻ về Prophecy và Sương Mù: “Đối với tôi, Prophecy đã khai sinh ra cái tên K-Hau và là một kỷ niệm đẹp không thể xóa bỏ. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn quá nhiều những khán giả thân quen cảm thấy tiếc nuối cho sự chia tay này, tuy nhiên quá khứ đã được lưu giữ và cất cẩn thận  trên kệ, tôi sống cho hôm nay và những dự án của tương lai. Còn với Sương Mù là những trải nghiệm mới , tôi muốn thử sức với những nhánh rock khác nhau , tuy nhiên chúng tôi hiểu rằng sự kết hợp trong 3 liveshow Rockstorm vừa qua chưa phải là tất cả…”.

Uploaded by Fluckr on 03/Nov/2010

KOP band, hướng đi là những thử nghiệm táo bạo

Các thành viên chính của KOP band:

K-Hau (Trần Thái Châu): Vocalist/Front man/Composer
Triệu Hoàng Anh Tuấn: Guitarist/Composer
Nguyễn Võ Gia Huy: Guitarist
Dương Đức Tâm: Bassist
Nguyễn Mạnh Cương: Drums

KOP band, một rockband trẻ của TP.Hồ Chí Minh được tập hợp bởi các thành viên từng tham gia nhiều ban nhạc khác nhau như Negative, Prophecy, 5PM, Fellow, Sương Mù, … và sự gắn kết khi tập hợp lại cùng nhau đó là sự khát khao của tuổi trẻ và niềm đam mê với rock. Hãy cùng nghe thủ lĩnh của KOP band chia sẻ về định hướng âm nhạc của mình.

“Âm nhạc của KOP không chỉ đơn thuần là alternative mà theo thể loại tự do, phóng khoáng hơn và được kết hợp từ nhiều chất liệu âm nhạc khác nhau để cho ra được những sản phẩm âm nhạc vừa ý nhất hướng đến sự phổ biến của nhạc rock ngày nay. “Nói Hard Rock cũng đúng, là Alternative Metal cũng chẳng sai, lẩn quẩn đâu đó Post-grunge cũng được …  Nó có thể căng như ná bắn chim, hoặc nhẹ như mi ếng bông gòn.” – đó là định nghĩa âm nhạc của KOP band.

Uploaded by Fluckr on 03/Nov/2010

Trong âm nhạc mà KOP định hướng cho hướng đi của mình luôn thể hiện sự táo bạo của những thử nghiệm của nhiều chất liệu âm nhạc khác nhau. Tất cả tạo lên những màu sắc khác nhau trong sáng tác và cách thể hiện của KOP, từ những chất liệu nhẹ nhàng đến những thứ gai góc nhất của KOP.

“ Chúng tôi quá nhỏ bé với thế giới, vì thế thay vì cố gắng ôm trọn “ kênh thời sự” hay xã hội vào lòng, chúng tôi viết về những điều gần gũi với chúng tôi. Có khi viết về chính mình… tôi thích âm nhạc của KOP: tình yêu thì giản dị và yên bình, ngày hôm nay có khi tiếc nuối vì điều ngày hôm qua dang dở, cảm hứng từ 1 quyển sách gối đầu và cũng không tránh được tự sự với riêng mình. ” – K-Hau chia sẻ.

KOP – 1 trong 3 ban nhạc dành giải nhất cuộc thi Cùng Nhau Tỏa Sáng 2010

KOP band với bản lĩnh trên sân khấu của các thành viên đã chứng tỏ được tài năng của mình khi trở thành một trong ba ban nhạc quán quân của cuộc thi Cùng nhau tỏa sáng do nhãn hàng DoulbeMint tài trợ đã kết thúc sau đêm chung kết cuồng nhiệt diễn ra tại TPHCM vào ngày 28/08 vừa qua. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tập luyện của KOP và mở đường chinh phục con đường thành công trong tương lai.


Uploaded by Fluckr on 03/Nov/2010

KOP band trình làng các ca khúc mới và những dự định cho tương lai

3 ca khúc được KOP band giới thiệu tới cộng động rock Việt gồm có Chỉ Còn Tiếng Thở Dài, Tạm Là Ngày Hôm Qua và Em Về Giữa Mênh Mông Đất Trời đều phản ánh chân thực nhất phong cách âm nhạc mà KOP band hướng đến. Sáng tác chính gồm K-Hau, guitar Anh Tuấn và do bassist Đức Tâm chịu trách nhiệm phối khí. Các ca khúc đều do ban nhạc tự thu âm và mix, dự kiến sẽ có trong album đầu tay của chúng tôi, đây cũng là mục tiêu KOP hướng đến trong tương lai gần.

K-Hau bật mí những kế hoạch sắp tới cùng KOP band: “Kế hoạch sắp tới vẫn là thực hiện những dự án âm nhạc mà chúng tôi vạch ra ngay từ đầu khi thành lập band. Hiện chúng tôi đã có đầy đủ các ca khúc cho một album đầu tay, tuy nhiên trước mắt vẫn là tiếp tục thu âm các bản demo và hoàn thiện các bản phối khí để chính thức bước vào phòng thu. Mong rằng, ngày sau khi các bạn thưởng thức 3 bản thu âm này sẽ cổ vũ nhiều hơn cho KOP band trong tương lai. Với KOP band, tôi đã đặt cược tất cả!.”

Theo tiết lộ từ K-Hau Trần, thủ lĩnh của KOP thì các thành viên ban nhạc đang trong giai đoạn chuẩn bị cho một single đầu tay sắp ra mắt trong thời gian tới đây.

{Theo Rockpassion.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS