Không khí của Festival Rock ở Huế qua hai đêm 5 và 6

Ghi nhận của tipho(đêm 5) và Longcupi(đêm 6):
Sau bao nhiêu đợi chờ thì cuối cùng show Rock 3 miền mà các rockfans Huế mong đợi cũng đã tới, khỏi phải nói là không khí ở nhà thiếu nhi Huế sôi động như thế nào. Có thể nói đây là show diễn lớn nhất từ trước đến nay diễn ra trên đất Huế nên ngay từ khi chập tối mọi ngả đường chung quanh nhà thiếu nhi Huế đã đông nghịt các tín đồ rock Huế, không khí đã nóng dần lên. Không chỉ có rock fan Huế mà 1 số rock fan Đà Nẵng và Quảng Trị đã không quản ngại đường sá xa xôi đến chia lửa với các tín đồ rock Huế.


20h mở màn là các chàng trai đến từ Hà Nội Final Stage. Thực sự rất máu lửa, đó là từ có thể dùng để nói về các chàng trai của Final Stage, chính sự máu lửa đó đã làm tăng thêm sự cuồng nhiệt cho các fan ở phía dưới. Phần trình diễn của Final Stage với các sáng tác tiếng Việt đậm chất Melodic Death và 1 tác phẩm Painkiller cover của Judas Priest. Các rockfans bắt đầu headbanger hết mình. Mọi người thật sự ấn tượng với sự thể hiện của Final Stage, đặc biệtlà tay trống trẻ “ku” Kin mới có 16 tuổi
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//fs-festival.jpg
Sau sự mở màn của Final Stage, chương trình tiếp tục với phần trình diễn của nhóm Âu Lạc của thành phố Huế. Theo như dự kiến trước đây thì Âu Lạc sẽ diễn vào đêm sau nhưng do 1 số lý do riêng, chương trình đã thay đổi vào trưa qua. Trong phần trình diễn của Âu Lạc, khi đang chơi đến bản thứ 2 thì có 1 sự cố ngoài dự kiến đã xảy ra: mất điện. Phải mất hơn 45ph sau, sự cố mới được khắc phục nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự cuồng nhiệt của các fan. Cũng thật đáng mừng, trong suốt thời gian khắc phục sự cố kỹ thuật , hầu như ko có fan rock nào bỏ về mà đều nán lại trong sân nhà thiếu nhi để chờ cho đến khi chương trình được tiếp tục, tất cả đều hết mình vì sự thành công của đêm diễn, 1 tinh thần rất Rock!!! Tòan bộ các tác phẩm trong phần trình diễn của mình đều là các sáng tác của Âu Lạc.
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//festival_Au-Lac-Band.jpg
Sau cùng sự xuất hiện của ban nhạc gạo cội của rock Việt: Da Vàng với guitarist Nguyễn Đạt. Da Vàng đúng thật là Da Vàng, chỉ có thể nói là quá pro, từ kỹ thuật đến phong cách, họ đã chứng tỏ đẳng cấp của mình. Da Vàng đã gửi đến các fan hâm mộ những tác phẩm rất quen thuộc của mình như S.O.S, Vòng tay bạn bè( các fan đã đồng thanh hát theo với Nguyễn Đạt), bản cover Come together của Beatles được phối lại theo phong cách của Da Vàng. Và cũng đặc biệt ấn tượng với giọng hát đầy truyền cảm cũng như kĩ thuật điêu luyện của tay trống Quý xù(tham gia show này thay thế anh Nhã)với bản ballad You make me feel cover của Born Fire và Holiday của Scorpions.
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//festival_davang.jpg

Thực sự không khí tối qua ở nhà thiếu nhi đã luôn nóng từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc vào khỏang gần 11h đêm, các rockfans đã được đắm mình trong Rock mà từ lâu lắm rồi ở Huế mới có được.



Tipho

Đêm 6 Black Friday ban nhạc với các thành viên là sinh viên đại học Huế mở màn cho một đêm nữa (không ngủ) của thành phố Huế xinh đẹp .
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/6_2006/bf_festival.jpg
Black Friday đã trình diễn thành công với những bài hát sáng tác cùng với bản power: King của Manowar và đặc biệt bản cover Fur Elise (Beethoven) của Black Friday. Tay trống của Black Friday thật tuyệt, anh chơi khá đều tay và cũng có rất nhiều đoạn solo trống khá đỉnh.
Sau pha solo trống của anh Tuấn Black Friday thì band Rock Alpha đã tiếp tục thêm lửa cho anh em rock fan.Họ đến Huế với những sáng tác bằng tiếng Việt: “Niềm tin”, “Lãng quên”, những cái đầu gật gù theo Rock Alpha, tiếp đó họ đã cover bản Still loving you của Scor , bài hát mà những ai có mặt ở đó cũng phải hát theo . Nhưng ấn tượng nhất của Rock Alpha hôm đó là bài hát của band gửi tặng cho một thành viên đã ra đi mãi mãi không quay lại và bỏ lại những ước mơ chưa thành của cả band . Tôi rất cảm ơn Rock Alpha vì đêm diễn hôm qua !
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/6_2006/ra_festival.jpg

Cuối cùng thì Thuỷ Triều Đỏ cũng đã ra mắt các Fans của miền Trung. TTĐ đã trình bày lại các bài trong album “Nắng mới ” và 1 số bài trong album sắp phát hành. Suốt 45 phút trình diễn của mình TTĐ đã làm cho các rockfans được “Rock” hết mình, quên đi cái nóng đầu hè của miền Trung. Bài “Người hát rong ” đã khép lại 2 đêm Rock đầy lửa ở Huế, để lại trong lòng các Rockfans miền Trung ấn tượng khó quên về 1 show Rock qui mô đầu tiên này.
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/6_2006/festival_ttd2.jpg

Hi vọng Rock Việt chúng ta ngày càng có thêm những đêm Rock lớn khắp 3 miền, không chỉ ở Hà Nội, Tp.HCM

Longcupi

Một số hình ảnh Show thêm được cung cấp bởi Tipho:
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/6_2006/festival_fans.jpg

https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//festival_davang2.jpg


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS