Heresy Rock cafe – Trở về nơi trú ngụ

Tầng trệt của ngôi nhà ba tầng nằm ven hồ Nam Đồng khoảng 1 tháng gần đây người ta thấy những anh chàng với mái tóc dài như con gái ngồi trò chuyện vui vẻ với nhiều cô bé "diện" những bộ quần áo chỉ thấy trong phim kinh dị…


Thậm chí, đôi khi lại thấy một thằng gật như điên với cây đàn tưởng tượng trên tay và vài đứa gào theo một lời hát… Đó là Heresy – một quán cafe nhỏ dành cho những người yêu Rock mới được khai trương ở địa chỉ 190 Ngõ Xã Đàn II ( bên bờ hồ Xã Đàn )



Nhạc Rock phổ biến trong giới học sinh sinh viên Hà Nội khoảng 20 năm trở lại đây. Ban đầu bằng những cái đĩa than hay bình dân hơn là những cuộn băng Cassete với những bản ballad ngọt ngào được giới trẻ truyền tay nhau. Dần dần nhu cầu giao lưu gặp gỡ phát triển mới xuất hiện một số quán Cafe sinh viên, để đằng sau ham muốn giàu có bằng kinh doanh mà mang mục đích lấy chỗ cho anh em tụ tập, lấy chỗ cho những câu chuyện lê thê về các ban nhạc, các dòng Rock … làm mục đích tồn tại. Có thể kể Sân Ga, Vọng Quán, November … hay gần đây nhất là Rock Bụi, những cái tên mãi mãi tồn tại trong tâm trí những kẻ “say” Rock mà lấy đó làm chỗ “nghỉ” những lúc rảnh rỗi.



Heresy cũng vậy. “Mình muốn có một chỗ cho anh em tụ tập. Không còn November, Rock Bụi, Vọng thì không dành cho Rock nữa rồi, anh em mỗi người một ngả. Thực sự không nghĩ là mình sẽ khá nhờ cái này, nhưng nhớ quá, muốn tạo ra một chỗ sinh hoạt như xưa cho giới yêu Rock bọn mình” – chủ quán Đình “mờ” tâm sự.



Heresy có thể tồn tại cũng là một nỗ lực rất lớn của Đình và bạn bè. Dốc ngược hầu bao, tất tả vay mượn thì “ông chủ” cũng chỉ đủ tiền thuê nhà và mua sắm những dụng cụ cần thiết. Không muốn mất đi một chỗ tụ tập mới, các “con nghiện Rock” tập hợp nhau lại giúp Đình sửa sang và trang trí quán. Tất cả những bức tranh hay những mảng màu trên tường đều do anh em tự sáng tác và gửi tặng để rồi hôm nay, một khoảng không gian nhỏ khá phù hợp với tính chất Cafe sinh viên với âm điệu vừa phải đưa bạn vào thế giới của Rock.



Thời gian đầu, cái không khí tĩnh lặng ven hồ dường như khá lạ lẫm với thứ âm nhạc mạnh mẽ này và bà con cô bác xung quanh còn chưa quen với những thanh niên với cách ăn mặc đầy “ấn tượng”. “Sau này các bác cũng thông cảm cho mình và quan trọng hơn anh em đến đây đều có ý thức giữ gìn rất tốt. Người ta rồi cũng hiểu mình sinh hoạt lành mạnh và thậm chí còn tạo điều kiện cho” – Đình kể.



Đình cho biết thêm, ngoài việc phục vụ nhạc theo yêu cầu của khách, Heresy còn mạnh dạn đưa ra những buổi sinh hoạt nhỏ lấy chủ đề là một dòng Rock hay một ban nhạc nổi tiếng. Đây là một hình thức không mới nhưng thực sự gây được sự chú ý của những tín đồ yêu Rock. Một không khí gần gũi với tiếng đàn, với giọng hát của những gương mặt quen thuộc nối liền những suy nghĩ và cảm nhận về thứ âm nhạc dữ dội chứa đựng trong nó mọi khía cạnh của cuộc sống.



Sau gần 2 tháng tồn tại, quán hiện nay là nơi hẹn hò, gặp gỡ của những câu lạc bộ Rock nhỏ, là chỗ nghỉ chân cho những Rockfan ở nơi khác khi có dịp lên Hà Nội. Heresy đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ để thực sự trở thành mái nhà chung của anh em yêu nhạc gần xa.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS