Final Stage phát hành album debut “Sân khấu cuối cùng”

Death metal - dòng nhạc "khó nhai" đối với các ban nhạc ở Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có một ban nhạc lâu nay vẫn luôn theo đuổi "nó" - đó chính là Final Stage.  Và tháng 3 tới đây họ sẽ phát hành chính thức album đầu tay mang chính tên của ban nhạc: "Sân khấu cuối cùng"


Thành lập vào năm 2004 với 5 thành viên, sau 6 năm hoạt động với nhiều khó khăn đội hình của Final Stage cũng đã có một số thay đổi, tuy không đáng kể. Năm 2006 ban nhạc cho ra demo đầu tay "Vô tội",  gọi là demo nhưng ấn bản này đã được ban nhạc đầu tư khá tốt về thu âm cũng như artwork CD. Và nó cũng đã được sự đón nhận tốt từ các rockfan từ cả 3 miền. Năm 2007, ban nhạc tiếp tục cho ra mắt EP "Dung thứ là đau khổ". Các sáng tác của Final Stage hầu hết là tiếng Việt.

Tháng 3/2010 này, ban nhạc trẻ đến từ Hà Nội này sẽ chính thức ra mắt album debut của mình "Sân khấu cuối cùng". Album gồm 12 track nhạc, là những track nhạc nằm trong các EP, demo trước đây cũng như các sáng tác Final Stage đã từng giới thiệu tại các rockshow. Ban nhạc đã có những chia sẻ, bật mí về album:

http://farm5.staticflickr.com/4048/4386550247_47ae6a3788.jpg

Các ca khúc trong album "Sân khấu cuối cùng" ko nhằm kể những chuyện quá cao xa mà chính là những câu chuyện cuộc sống vẫn hàng ngày xảy ra.

Bài "Nỗi ám ảnh trên bậc cầu thang" kể lại tuổi thơ của một cậu bé, vốn không khỏe mạnh, những năm tháng niên thiếu gắn liền với nỗi sợ hãi mỗi khi phải dò dẫm bước lên cầu thang trong chính căn nhà của mình.

"Vãn hồi" là những ghi chép mang tâm trạng của một người đang dõi theo tình trạng sức khỏe nguy kịch của người thân. Ca khúc này được viết khi người cha của Phạm Việt Dzũng (guitar) đang nằm trên giường bệnh, không lâu sau thì qua đời.

"Trí khôn của ta đây" là phép nói ẩn dụ những con người khoác lên mình niềm kiêu hãnh thô kệch ngụy tạo cho trí óc rỗng. Hay nói đơn giản là sự mỉa mai của những người "thùng rỗng kêu to".

"Hành trình thiêng liêng" là một hào ca của 5 thành viên ban nhạc. Ca khúc hơi hướng một chút Power metal  thuộc diện "dễ nghe" nhất album.

"Sân khấu cuối cùng" – ca khúc cùng tên album, là sự cắt nghĩa cho cái tên của ban nhạc mà nhiều người vẫn đặt câu hỏi. Cuộc sống như một vở kịch mà trong đó mỗi người hóa thân thành một vai diễn. Dù là ai, diễn vai nào, cuối cùng cũng sẽ đối diện với chính bản thân mình trên sân khấu đời.

http://farm3.staticflickr.com/2689/4386550267_47ae6a3788.jpg

Đội hình hiện tại của Final Stage:

– Trần Việt Phương (guitar, sáng tác)
– Hoàng Lê Minh (hát chính)
– Phạm Khắc Duy (guitar bass)
– Phan Anh Nguyên (trống)
– Phạm Việt Dũng (guitar, sáng tác)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS