Đạo diễn Quốc Trung tiếp tục mang “Hào Khí Đông A” đến Huế


Cuối tuần trước, RockStorm7 với 5 ban nhạc đã có một đêm ra mắt ấn tượng đáng ngạc nhiên và đã thành công với việc dùng âm nhạc khơi gợi hào khí ngùn ngụt của ngàn đời xưa trước hàng nghìn khán giả trẻ yêu rock của Hải Phòng. Tuần này, để tiếp tục hành trình xuyên Việt của mình, dưới bàn tay đạo diễn của nhạc sĩ Quốc Trung, RockStorm7 lại tiếp tục hướng về Huế, hứa hẹn sẽ có một đêm “thắp lửa” trên SVĐ Tự Do trước hàng nghìn bạn trẻ nơi đây.

 

Góp mặt bởi những “đàn anh” Bức Tường, Microwave cùng ba cái tên mới đầy tiềm năng Hạc San, Parasite và Morning Waits, RockStorm7 đến Huế, mang theo nhiều ý đồ sân khấu “bí ẩn” của vị đạo diễn đất Bắc này.

https://farm8.staticflickr.com/7487/15925432776_e1c9b9a9f5.jpg
Góp mặt trên sân khấu RockStorm7 tại Huế sẽ là Hạc San, Parasite, Morining Waits, Bức Tường và Microwave

 

Đạo diễn mùa thứ tư của RockStorm, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết cách làm năm nay của ban tổ chức rất khác biệt, với việc lên concept của chương trình từ trước, sau đó chọn chủ đề cho toàn bộ chương trình được thống nhất lựa chọn là “Hào khí Đông A”, và cuối cùng là xây dựng âm nhạc xoay quanh chủ đề này của năm là một thử thách với công tác đạo diễn.

 

Được “thiết kế” để mang lại bất ngờ là cái tên Hạc San, một rock band chơi prog metal đến từ TP Hồ Chí Minh mà cái tên mang trong nó hình ảnh chim hạc bay lên trên ngọn núi, cái tên được nhắc tới nhiều trên truyền thông, nhưng vẫn còn xa lạ với đông đảo bạn trẻ yêu rock tại Huế. Sắp xếp là band chơi giữa chương trình với những úp mở của đạo diễn về Hạc San cũng như việc ban nhạc sẽ có một tiết mục đặc biệt trên sân khấu RockStorm7 tại Huế đã dấy lên nhiều sự tò mò từ các rockfan. Thêm vào đó, phần trình diễn với những bản “hit” của nhóm cũng hứa hẹn một phần trình diễn đẹp mắt và đã tai, thổi bùng một khát vọng vươn lên, một “Hào khí Đông A” trong những tín đồ rock khó tính của xứ Huế mộng mơ.

 

https://farm8.staticflickr.com/7526/15950554442_3b8f94e813.jpg
Hạc San được rất nhiều rockfan Huế kì vọng sẽ làm nên chuyện tại RockStorm7

 

Một phần đáng được mọng đợi nhất của RockStorm7 Huế sẽ là phần trình diễn của Bức Tường. Với list band gần giống với Hải Phòng chỉ khác chơi ở vị trí thứ hai là Parasite một rock band chơi gothic/alternative rock thay cho PAK band, chắc chắn phần biểu diễn của Bức Tường sẽ vẫn được đạo diễn để kéo dài gần một tiếng như một “xương sống” cho RockStorm7 ở Huế.  Theo như tìm hiểu thì trong số gần 10 ca khúc sẽ được chơi tại Huế sẽ có 6-7 ca khúc là những bản “hit” đình đám đã làm nên tên tuổi 20 năm của band nhạc, bên cạnh đó sẽ có 3-4 ca khúc mới nhất của Bức Tường nằm trong album Đất Việt.

 

Cũng theo thông tin tiết lộ từ Trần Lập – thủ lĩnh của ban nhạc, những rock fan chỉ có thể nghe những ca khúc này trong album kỷ niệm 20 năm thành lập ban nhạc mang tên Đất Việt đang được Bức Tường “ấp ủ” và cho ra mắt khán giả vào giữa tháng này. Trần Lập cho biết, đã có một sự trùng hợp mang tính “cơ duyên” giữa chủ đề của RockStorm7 là “Hào khí Đông A và dự án ra album mang tên Đất Việt của Bức Tường và “cơ duyên” này đã mang những ca khúc mới nhất của Bức Tường đến cho các fan Huế.

 

Microwave đã mang đến 1 số bản cover theo phong cách đầy mới lạ tại Hải Phòng, không biết rằng tại Huế những chàng trai “Lò vi sóng” sẽ mang đến những tiết mục mới mẻ nào.

 

https://farm8.staticflickr.com/7479/15763808058_76d141f1ae.jpg
Liệu Microwave sẽ mang những bản hit nào đến với khán giả Huế?

 

Là những “chàng trai trẻ” lần đầu chơi ở RockStorm7, Morning Waits (melodic rock, Hà Nội) và Parasite (gothic/alternative; HCM) được đạo diễn trao ấn tiên phong ở show Huế.  Sắp xếp chơi ngay đầu tiên là những thử thách đối với cả hai rock band. Morning Waits đã từng rất thành công ở Hải  Phòng trong việc thổi bùng ngọn lửa đam mê ngay khi xuất hiện với những bản hit của nhóm đã khiến cho nhiệm vụ tiên phong ở Huế trở nên dễ dàng hơn nhiều. Parasite với lần đầu tiên ra mắt khán giả RockStorm7 hứa hẹn sẽ là một bí ẩn lớn, nằm trong ý đồ thổi bùng ngọn lửa đất Việt, ngọn lửa mang tên “Hào khí Đông A” trên thành Huế.

Theo RockStorm.vn


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS