“Bức Tường” tái hợp vì sự mách bảo của con tim

Năm chàng trai của ban nhạc rock nổi danh một thời lại trở về bên nhau bởi sự bùng cháy với tình yêu âm nhạc. Thủ lĩnh Trần Lập đã có những chia sẻ trong ngày đầu trở lại của Bức Tường.


– Có kế hoạch tái hợp từ lâu, vì sao Bức Tường giấu kín đến tận giờ phút này?

– Xưa nay, chúng tôi làm việc bao giờ cũng rất tôn trọng khán giả nên ban nhạc đã quyết định không công bố khi mà mọi việc chưa thành hình, thành khối. Bây giờ, tốc độ của tin tức lan rất nhanh, chỉ một thoáng sơ suất, cả thiên hạ sẽ kháo nhau cái chuyện mà nó chưa có gì thành hiện thực. Đấy là điều chúng tôi e ngại. Chúng tôi muốn mình phải có trách nhiệm về lời ăn tiếng trước công chúng nên đến bây giờ, ban nhạc mới công bố tái hợp, dù đã tập luyện, sáng tác với nhau cả năm trời.

– Nguyên nhân nào khiến Bức Tường quyết định tái hợp?

– Cũng lâu rồi, chẳng một ai trong chúng tôi quên được cảm xúc âm nhạc và vẫn theo sát diễn biến môi trường âm nhạc thời gian qua. Như lời ngầm hẹn từ ngày chia tay, chúng tôi chọn thời điểm 1.000 năm Thăng Long để cùng chơi lại Bài Ca Sông Hồng. Nhưng càng tập, càng hứng, càng có thêm sáng tác. Có sáng tác lại có thêm cảm hứng… Chúng tôi thấy là hãy để con tim mình mách bảo khi tình yêu âm nhạc vẫn còn bùng cháy lên quá lớn.

http://farm5.staticflickr.com/4094/4795319614_32e0061fe2.jpg

– Các anh đã chuẩn bị những gì cho lần tái hợp này?

– Chúng tôi đã thống nhất kế hoạch cho ra đời album thứ 4 mang tên Ngày khác gồm hơn 10 ca khúc sáng tác mới theo phong cách modern rock và nếu mọi chuyện suôn sẻ, Bức Tường sẽ cùng êkíp xây dựng tour diễn cuối năm từ Hà Nội qua Hải Phòng – Đà Nẵng – Nha Trang – TP HCM. Lịch hoạt động, tập luyện, chụp hình, thiết kế, tham gia các trang mạng xã hội, mua sắm thiết bị đã được chúng tôi thực hiện âm thầm trong vài tháng nay. Các bạn thấy đó, ngay cả website riêng chúng tôi để ngủ yên 4 năm qua cũng đã được “xây” mới và hoạt động tưng bừng trở lại.

– Album thứ 4 của các anh có gì đặc biệt dành tặng người hâm mộ?

– Album thứ 4 mang phong cách âm nhạc hoàn toàn mới và thống nhất hơn 3 album cũ. Phong cách hardrock & metal phức tạp trước đây đã được thay thế bằng phong cách modern rock mang tính chặt chẽ và sung mãn hơn nhiều. Ca từ vốn là “đặc sản” riêng của chúng tôi lại dày vốn hơn và thoáng hơn trong cách đặt vào giai điệu nên chắc người nghe sẽ thấy thú vị. Tôi không muốn mô tả nhiều lời. Hãy để cho các ca khúc tự cất lên sức sống của nó. Hy vọng nó được đón nhận nồng nhiệt.
"Chúng tôi vẫn đầy năng lượng".

– Anh từng muốn Bức Tường biểu diễn trong đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Dự định của các anh đến giờ phút này thế nào?

– Có hai đơn vị truyền thông đã ướm mời chúng tôi tham gia chương trình nhạc hội chào mừng nhưng họ đang chưa hoàn tất các khâu chuẩn bị. Còn phía truyền hình hay các BTC của thành phố Hà Nội thì chưa có đề nghị gì bởi hôm nay chúng tôi mới phát tín hiệu “Bức Tường trở lại”.

– Sau bốn năm, mỗi thành viên của Bức Tường đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống. Điều này tác động thế nào đến giọng hát của các anh?

– Khỏi nói về sự máu lửa, chúng tôi vẫn đầy năng lượng! Tuy nhiên phong cách âm nhạc thay đổi, chúng tôi không thể chơi cái trò dập đầu dập tóc như thời trai trẻ. Âm nhạc nó thoát ra sức mạnh từ nhiều khía cạnh, chúng tôi luôn biết cách làm chủ sân khấu. Tôi điều khiển thành công 3 năm liền tour Rock Storm với 28 big show thì tôi dư sức làm cho band của mình mạnh mẽ.

– Các anh phân chia thế nào giữa thời gian dành cho công việc, cho gia đình và cho rock?

– Sắp xếp và cơ động, đó là nguyên lý đơn giản cho bất kỳ ai, bất kỳ ngành nào.

– Sự tái hợp của các ban nhạc nổi tiếng luôn thu hút sự chú ý của dư luận. Điều đó vừa là thuận lợi vừa tạo sức ép cho nghệ sĩ. Anh chuẩn bị thế nào cho điều này?

– Tôi biết là sẽ có nhiều câu hỏi tương tự thế này, nhưng chúng tôi không ngại. Thời nay có ai bắt tay làm chuyện gì mà lại không có chuẩn bị cả về mặt tâm lý? Chúng tôi thấy hết sức thoải mái và tin vào năng lực thực tế của mình.

http://farm5.staticflickr.com/4118/4794686141_1d97e98deb.jpg

– Anh nhận định thế nào thị trường nhạc rock trong bốn năm qua?

– Cũng có nhiều chương trình hơn, có nhiều ban nhạc bứt lên, ra được album riêng và nói chung sôi động hơn xưa nhưng phong trào diện rộng thì còn nhiều nơi buồn tẻ lắm.

– Bức Tường phải đối phó với nhiều đối thủ là những ban nhạc mới. Các anh nghĩ thế nào về điều này?

– Trước đây, chúng tôi chơi nhạc 12 năm, cùng thời với rất rất nhiều ban nhạc thuộc dạng có “ thế lực” như Da Vàng, The Light, Atmosphere, Buratinox, Thủy Triều Đỏ, Gạt Tàn Đầy, Microwave… Xưa và nay, chưa từng có ban nhạc nào tính chuyện “ đối phó” với Bức Tường hoặc ngược lại. Điều đó là không thể.

(Theo VnExpress)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS