Black Infinity: “Chúng tôi muốn nhìn ra thế giới”

The Illuminati Of Love And Death là album đôi sẽ được Black Infinity phát hành vào cuối năm nay. Ở album này có rất nhiều điều mới, chất liệu âm nhạc mới hơn, nhà sản xuất và mastering cũng là những tên tuổi đẳng cấp thế giới. Một cuộc trò chuyện thú vị cùng Nguyễn Tiến Hưng - thủ lĩnh của ban nhạc


Những sáng tác trên đường lưu diễn

* Sau album đầu tay 666 Metal (phát hành năm 2009), phải mất 4 năm các anh mới quay lại với một dự án âm nhạc mới. Vậy âm nhạc của album mới này có gì khác biệt với ngày xưa?

– Sau album đầu tay thì chúng tôi tập trung cho ra DVD Rising From The Dark vào năm 2012. Đây là một DVD tư liệu về quá trình hình thành của Black Infinity từ một nhóm rock metal thuộc thế giới underground, chúng tôi đã mang rock metal đến thị trường chính thống và cố gắng vươn ra xa hơn nữa.

Nếu như album đầu mang không gian khá đen tối và u ám chất chứa những ưu tư của tuổi trẻ, những băn khoăn thì ở album lần này chúng tôi đã trưởng thành hơn trong tư tưởng. Album đầu là thời gian mà chúng tôi sống hết cho âm nhạc, cho công việc phòng thu, ngủ lúc 6h sáng và thức dậy lúc 3h chiều, tập nhạc, sáng tác và thu âm… Còn bây giờ chúng tôi có nhiều show diễn hơn, nhiều hợp đồng quảng cáo và công việc của chúng tôi đa phần là ở trên đường, những bài hát được ra đời trong những chuyến lưu diễn… và vì thế không khí của nó cũng sẽ khác.

* Hầu hết các nhóm rock Việt khác đều muốn thể hiện chất rock của mình qua ngôn ngữ mẹ đẻ nhưng các anh qua 2 album này đều sử dụng Anh ngữ. Anh có thể cho biết lý do?

– Hiện nay tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông của thế giới và tôi nghĩ để chia sẻ âm nhạc của mình đến mọi người và thế giới thì việc sáng tác bằng Anh ngữ là điều hợp lý. Thật ra những band rock nổi tiếng của Nhật, Phần Lan họ cũng áp dụng công thức này như nhóm Loudness, X- Japan, Children of Bodom, Europe… Chúng tôi muốn mọi người trên thế giới có thể hiểu được chúng tôi nói gì.

Uploaded by Fluckr on 18/Dec/2013

Cố gắng hướng ra thế giới

* Việc hướng ra ngoài là con đường mà nhiều nhóm rock Việt muốn đi nhưng đều không thành công. Các anh có niềm tin gì vào chuyện vươn ra biển lớn?

– Trước hết các bạn phải có ước mơ và phải tin tưởng vào bản thân. Nghe có vẻ mơ hồ nhưng muốn thành công thì phải thử. Theo tôi người Việt Nam cũng tài giỏi không kém gì ai, chỉ do chúng ta không có môi trường để phát triển mà thôi. Chúng tôi đã từng chứng minh điều ấy qua ca khúc The Secret, ca khúc này được tạp chí rock danh tiếng nhất thế giới Metal Hammer chọn giới thiệu về những nhóm rock xuất sắc của thế giới.

* The Illuminati Of Love And Death đang có những may mắn khi được làm ở phòng thu hàng đầu về rock, lại được producer hàng đầu sản xuất. Có vẻ các anh rất chịu khó đầu tư cho album này?

– Trước khi thực hiện album này, tôi đã gửi gửi thư cho rất nhiều nhà sản xuất âm nhạc trên thế giới. Nhưng tôi chỉ nhận được hồi âm của Tim Palmer, một trong những nhà sản xuất rock hàng đầu thế giới – người đã từng hợp tác với Ozzy Osbourne, Pearl Jam, U2… Có lẽ đây là sự may mắn mà cũng có thể do sự đồng cảm đã mang Black Infinity đến với Tim Palmer.

Uploaded by Fluckr on 15/Dec/2013
Bìa album đôi “The Illuminati of Love and Death I & II”

* Rock Việt cũng có những thời điểm sáng sủa để chuyển mình nhưng rồi dường như con đường vẫn chưa hiện ra. Có bao giờ các anh cảm thấy chán nản với con đường của mình, nhất là khi nhìn vào các ca sĩ pop – những người liên tục chiếm lĩnh  thị trường?

– Đối với Black Infinity chúng tôi hiểu rõ vị trí của chúng tôi và chúng tôi có sân chơi của chúng tôi. Chúng tôi không quan tâm đến thị trường nhạc pop của Việt Nam. Điều mà chúng tôi luôn cố gắng hết sức là hướng ra thế giới.

* Những sân chơi cho rock, kiểu như RockStorm, có ý nghĩa gì với những ban nhạc rock như các anh?

– RockStorm hiện nay là một sân chơi chuyên nghiệp nhất về mặt âm thanh, ánh sáng và tổ chức. Chúng tôi đặc biệt an tâm để tham gia. Bên cạnh đó, RockStorm cũng là phong trào khơi dậy phong trào rock trong nước, khuyến khích các ban nhạc trẻ phấn đấu hơn trong hoạt động sáng tác. Tôi thích chủ trương của RockStorm về yêu cầu chơi những ca khúc tự sáng tác. Chúng ta có thể trình diễn cover 1, 2 bài cho vui chứ không thể nào suốt đời cover nhạc của người khác. Là một nghệ sĩ chuyên nghiệp bạn nên có cái tôi của mình.

(Theo Thethaovanhoa.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS