Ban nhạc Thái Lan SPF – Nhân tố bí ẩn của RockStorm7


Với con số gần 20.000 khán giả tham dự , SVĐ Quân khu 7 đã hết sức nóng đến trước giờ diễn. Bởi trước đó các hoạt động của festival cũng đã thu hút sự quan tâm của các rockfan, các bạn trẻ nhảy flashmob trong sắc cam của quỹ Dân số LHQ (UNFPA) đã làm khuấy động không khí trước thềm MobiFone RockStorm7. Với thông điệp Hào khí Đông A, tất cả các ban nhạc và cả những bạn trẻ tham dự RockStorm7 với cương vị là những tình nguyện viên cũng đã hết mình để truyền tải được sức trẻ, ý chí vươn lên đúng với tinh thần của thông điệp.

 

 

Dấu ấn đậm nét của RockStorm7 tại TP.HCM là ban nhạc đến từ Thái Lan SPF – một cái tên có thể coi là hoàn toàn xa lạ và có phần “bí ẩn” với tất cả người yêu nhạc ở Việt Nam. Sự xuất hiện của họ gây sự tò mò, e ngại về thứ âm nhạc mà họ tự nhận là modern rock. Và sự thân thiện của tay vocal Benz từ đầu đã xóa tan khoảng cách đó. Với những câu chào tiếng Việt rõ ràng cũng như khả năng giao lưu, làm nóng khán giả bên dưới rất chuyên nghiệp, SPF sẵn sàng đại tiệc RockStorm7 với phần trình diễn 5 ca khúc.

 

https://farm8.staticflickr.com/7579/15515742583_b979b37db2.jpg
Vocal của SPF đặc biệt giành nhiều tình cảm từ khán giả Sài Gòn bởi sự nhiệt tình và thân thiện trong lối trình diễn.

 

 

Đầu tiên là một sáng tác What’s my right, chất nhạc hiện đại mang hơi thở của modern rock đã làm cho các đôi chân các khán giả bên dưới không đứng yên. Vocalist Benz rất dễ thương khi giới thiệu sẽ dành tặng 1 ca khúc cho tất cả các bạn nữ có mặt trong hôm nay. Và khi giai điệu cất lên các fan nữ đã vỡ òa bởi sự quen thuộc, ca khúc cover Just the way you are.Cả rừng người bên dưới hòa thanh cùng SPF. Lối trình diễn của ban nhạc đến từ đất nước Chùa Vàng này sẽ là điều mà nhiều ban nhạc Việt Nam cần học hỏi. Các vị trí bass và guitar không chịu đứng yên mà thay đổi vị trí liên tục. Tay ca sĩ “chịu chơi” tới mức xuống tận hàng rào bên dưới và nhảy lao vào vòng tay của các fan.

 

 

https://farm8.staticflickr.com/7546/15515742213_8c4ec569dd.jpg
Các vị trí của các thành viên trong SPF được thay đổi liên tục, tạo sự mới mẻ cho các phần trình diễn, điều mà các ban nhạc Việt Nam nên học hỏi.

 

 

Xen kẽ giữa các phần trình diễn của mình SPF cũng rất chịu khó giao lưu với các rockfan. Những màn tung hứng làm nóng khán giả bên dưới rõ ràng đã tạo một hiệu ứng cực kỳ tốt trong các rockshow. Gọi SPF là “nhân tố bí ẩn” cũng không có gì sai. Khán giả Sài Gòn đã có một trải nghiệm mới, giao lưu cùng ban nhạc nước láng giềng, thêm vào đó là phần tặng đĩa CD cho các khán giả. Tiếp tục với hai bản cover quen thuộc Rolling in the deep và Radio Active, bầu không khí tại Quân khu 7 tiếp tục sôi động. Hiệu ứng ánh sáng và âm thanh cộng hưởng càng làm cho phần trình diễn của SPF hứng khởi. Ca khúc cuối là 1 sáng tác của ban nhạc A song from my heart khép lại màn trình diễn đầy mãn nhãn của ban nhạc Thái Lan.

 

 

https://farm9.staticflickr.com/8601/15948167630_f17df238bc.jpg
SPF tuy lần đầu xuất hiện với công chúng Sài Gòn nhưng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các khán giả yêu rock.

 

 

Trước đó, các chàng trai và cô gái Parasite nhận nhiệm vụ mở màn với những sáng tác và cover trẻ trung. Với Save me , La isla bonita, Happy, Lối hay bản cover ca khúc Trống cơm được phối làm lại cho sân vận động gần như vỡ òa. Tất cả đồng thanh cùng Parasite và cái kết Stand Alone quá đủ để các rockfan ngất ngây cùng ban nhạc.

 

https://farm8.staticflickr.com/7517/16134734532_f0d4d71dc8.jpg
Dù là giọng ca nữ duy nhất trong đêm diễn RockStorm7 tại Sài Gòn, thế nhưng Thỏ Trauma đã thể hiện được bản lĩnh của những con người trẻ tuổi muốn khẳng định bản thân.

 

 

Ca khúc chủ đề năm nay Lòng Tự Hào vang lên một cách hào hùng cùng với Hạc San và những hiệu ứng khói lửa hoành tráng. Xuyên suốt chủ để “Hào Khí Đông A”, RockStorm7 tiếp tục đưa đến cho khán giả Tp.HCM một không khí thiêng liêng đầy khí thế. Dưới đáy trần gian, Hoang tàn, Bí mật người ra đi,Tiều phu và Sét đánh ngang trời tiếp tục được Hạc San trình diễn với những kỹ thuật của progressive metal.

 

 

https://farm8.staticflickr.com/7516/16133810001_9ee28d4d48.jpg
Ca khúc chính của chương trình “Lòng tự hào” một lần nữa được vang lên với sự trình diễn của Hạc San.

 

 

Microwave tiếp quản sân khấu với những sáng tác quen thuộc trong album vol.1 và vol.2. Quá dễ dàng cho các rockfan hát chung cùng đại diện xuất sắc của Nu Metal này. Tất cả như muốn bùng nổ với Tìm lại.

 

https://farm8.staticflickr.com/7461/15949748017_6ec393a546.jpg
Cả sân vận động với 20 nghìn khán giả như muốn “nổ tung” cùng hit “Tìm lại” của Microwave

Bức Tường lần thứ 3 được bình chọn “Ban nhạc được yêu thích nhất”. Những sáng tác mới như Những chuyến đi dài, Tháng 12 và Men say nằm trong album mới nhất “Đất Việt” được ban nhạc kì cựu chọn trình diễn. Bên cạnh những bản hit đang đậm tinh thần “Hào Khí Đông A” như Rock xuyên màn đêm, Con số 0, Tâm hồn của đá…  Một hình ảnh đẹp khi cả ngàn khán giả bên dưới cùng với những ánh đèn điện thoại, lung linh cùng ca khúc Mắt đen.

 

 

https://farm9.staticflickr.com/8634/16133604551_0bb867b8b0.jpg

 

 

Cũng là một ẩn số nữa Stevans đến Thụy Sĩ làm nức lòng các fan Sài Gòn bởi một thể loại âm nhạc mới lạ – đó là Electro Pop Rock. Phong cách của ban nhạc dường như là sự pha trộn của Maroon5, The Killers, Muse… Vocalist đa tài Yvan Franel có thể chơi luôn được keyboard và đặc biệt là chơi guitar tay trái. Anh cũng đã làm chủ sân khấu rất với những phần giao lưu với rockfan bên dưới. Sự mới lạ trong âm nhạc của Stevans khiến các khán giả không ngừng nhún nhảy và “say” cùng ban nhạc. Phần trình diễn của Stevans kéo dài trong 12 ca khúc mà đội hình 4 thành viên của ban nhạc vẫn giữ phong độ như từ đầu. Rất đáng nể.

 

 

https://farm8.staticflickr.com/7502/16133604621_f6bda08c5d.jpg
Stevans đã mang đến RockStorm7 dòng nhạc đầy mới lạ và “mê hoặc”

 

 

Hình ảnh đẹp cuối chương trình khi ca sĩ của Stevans khoác quốc kỳ Việt Nam lên mình cùng các ban nhạc tham gia RockStorm7 tạm khép lại mùa bão thứ 7 tại Tp.HCM. Để rồi “bão” sẽ tiếp tục đến 2 điểm dừng còn lại là Cần Thơ và Hà Nội vào 2 tuần kế tiếp.

 

 

https://farm9.staticflickr.com/8598/16109925606_d5ce580944.jpg

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS