Tạp chí TIME đã bình chọn P.K. 14 là một trong 5
ban nhạc xuất sắc nhất Châu Á vào năm 2008 và vị trí của nhóm được ví
với những Talking Heads hay Television tại New York vào thập niên 70.

Cái tên P.K. 14 thực chất là một phép chơi chữ của ban nhạc,
đầu tiên từ chữ Public Kingdom for Teens nhưng về sau đã có thêm nhiều
biến thể thú vị khác như Psycho Killer Two Less Than Sixteen. Được thừa
nhận rộng rãi là một hiện tượng âm nhạc lẫn biểu tượng của giới trẻ
Trung Quốc về phong cách và thái độ,

P.K. 14 nhanh chóng đi từ thành công này đến thành công khác
trong suốt sự nghiệp chỉ hơn 1 thập kỷ của mình bằng tài năng, phong
cách và một attiude đặc sắc mình. Thành viên Yang Haisong, vocalist,
hiện nay là thành viên duy nhất còn lại trong đội hình ban đầu của P.K. 14,
cũng là một nhà thơ trẻ nổi tiếng và không khó hiểu khi anh đã chọn
sáng tác về đề tài giới trẻ thành thị với sự hoang mang và bế tắc và
đầy sự phản kháng bất lực. Đó là kết hợp có thể gọi là hoàn hảo với âm
nhạc của nhóm, được mô tả "ồn ào, thô ráp nhưng lại sâu sắc – đấy chính
là âm thanh của Trung Quốc hiện đại" (Tạp chí TIME).

Bản thân ban nhạc chọn gọi thể loại của mình là postfolk, khi Yang
Haisong chỉ ra ảnh hưởng của anh từ các nghệ sĩ folk phản kháng lừng
danh trước đây như Woody Guthrie, Phil Ochs và nhất là Bob Dylan. 

Đến nay P.K. 14 đã phát hành 4 album, Upstairs, Turn Left (2001), Whoever, Whoever & Whoever (2001). White Paper (2005) và album mới nhất City Weather Sailing vào năm 2008.

Ngoài ra các thành viên của nhóm còn tham gia vào các dự án âm nhạc
và nghệ thuật khác tại một scene nghệ thuật nhiều biến động, và còn
trong nó nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn đối với các láng giềng xung quanh và quốc
tế.

{moseasymedia link=http://www.youtube.com/v/HEnZrGqRaQg&hl=en_US&fs=1& width=560 height=340}

(Theo M!osaic)