Rockfan Tp.Hồ Chí Minh “nín thở” đón RockStorm 2012

Năm nay, đêm RockStorm ở TP.HCM với thông điệp “Khát khao đột phá” sẽ tiếp tục đầu tư âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, bài bản hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhóm “tứ trụ” trong làng rock Việt hứa hẹn “đốt cháy” hàng vạn rockfan Sài thành.


Đêm diễn đa sắc màu

Trong những ngày nay, các rockfan của TP.HCM đang sôi sục chờ đón cơn bão mang tên RockStorm 2012 – rock tour xuyên Việt do MobiFone tổ chức.

Điểm dừng chân của RockStorm mọi năm tại TP.HCM luôn có nhiều điều bất ngờ thú vị và nhiều yếu tố “nhất”. Đầu tiên là số khán giả đến sân tham dự chương trình luôn đạt con số kỷ lục. Năm ngoái đạt con số 20.000 người, cao nhất trong 7 tỉnh thành mà RockStorm 2011 đi qua. Kế đó là hệ thống âm thanh luôn được nâng cấp tối đa để có thể đủ công suất làm thỏa mãn hàng chục nghìn rockfan.

Năm nay ngoài âm thanh thì yếu tố ánh sáng cũng được Ban tổ chức coi trọng và đầu tư chuyên nghiệp, bài bản hơn. Yếu tố quan trọng nhất chính là các band nhạc tham dự. Họ luôn là những gương mặt đình đám, những band nhạc chất lượng và dày dặn kinh nghiệm nhất trên sân chơi nhạc rock ở Việt Nam.

Sôi động với sự xuất hiện của nhóm “tứ trụ”

So với năm ngoái, năm nay RockStorm ở TP.HCM quy tụ nhiều band nhạc hơn. Điều đầu tiên phải nhắc đến đó chính là nhóm “tứ trụ”.

Ngũ Cung thì cái tên đã quá quen thuộc với các chặng Bão Rock mọi năm. Khán giả TP.HCM luôn dành tình cảm yêu mến đặc biệt cho band nhạc đến từ thủ đô nhưng luôn mang những âm hưởng, hơi thở của vùng núi Tây Bắc này.

RockStorm

Band nhạc Ngũ Cung

Hai band nhạc chủ nhà là Microwave và UnlimiteD chính là những ngòi nổ để Bão có thể thổi tung bầu không khí tại Sân vận động Quân khu 7.

Đã lâu các rockfan cuồng nhiệt của TP.HCM chưa có dịp chứng kiến 2 band nhạc chủ nhà này đứng trên các sân khấu lớn, đặc biệt là RockStorm. Và nay qua những gì họ đã thể hiện ở các tỉnh thành mà “bão” đã đi qua với những sáng tác mới toanh, màn trình diễn đầy máu lửa thì các bạn có thể yên tâm thưởng thức những món quà tinh thần từ band nhạc mình yêu thích.

RockStorm

Band nhạc UnlimiteD

Chắc hẳn các rockfan vẫn còn nhớ đến ca khúc gắn liền tên tuổi của Microwave là “Tìm Lại” và UnlimiteD với “Nối vòng tay lớn”. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì 2 đại diện phía Nam có. Microwave với các bản hit cũ được phối lại và 1 sáng tác hoàn toàn mới. UnlimiteD với setlist bài hát hơn phân nửa là các sáng tác mới, chỉ mới được trình diễn trên sân khấu, chưa được ra mắt bản thu hay ấn phẩm hoàn thiện nào cả.

RockStorm

Band nhạc Microwave

Bức Tường – đại diện còn lại trong nhóm “tứ trụ” RockStorm, cũng là bậc tiền bối của các band nhạc rock tại RockStorm. Kể từ liveshow 9+ (tổ chức vào 2005) thì 8 năm là quãng thời gian mà các fan Bức Tường chờ đợi để lần nữa chứng kiến phần trình diễn của thần tượng họ tại TP.HCM. Sự trở lại với đội hình hoàn chỉnh và đầy sức mạnh lần này Bức Tường sẽ khiến tất cả các fan không uổng công chờ mong.

Mang một hơi thở mới là modern rock, thiếu vắng đi vị trí keyboard như xưa nhưng những sáng tác cũ của band nhạc vẫn luôn mang chất riêng mà nó vốn có. Sự xuất hiện của Bức Tường còn mang một ý nghĩa khác. Đó là sự giao thoa, nối tiếp của 2 thế hệ nhạc rock của Việt Nam đầu thế kỷ 21. Là thế hệ đi đầu, Bức Tường phần nào cũng gây ít nhiều ảnh hưởng đến các band nhạc trẻ sau này.

RockStorm

Ban nhạc Bức Tường

Mới lạ với những “tân binh”

Năm nay các rockfan TP.HCM lần đầu tiên sẽ chứng kiến sự trình diễn của 2 band nhạc mới đến từ Thủ đô. Đó là OringChains và 18+. Cả hai đều là những đại diện còn rất trẻ. Âm nhạc của họ mang những hơi thở mới của thời đại.

OringChains là cái tên đang dần khẳng định mình với các rockfan cả nước. Band nhạc luôn sáng tạo không ngừng nghỉ với những sản phẩm âm nhạc của mình. Những bản thu được thực hiện tại studio tại gia nhưng vẫn đạt chất lượng tốt. Những video clip được đầu tư bài bản về hình ảnh cũng như kịch bản. Lần này OringChains sẽ chứng tỏ cho các rockfan khó tính phía Nam thấy được thực lực của mình.

RockStorm

Band nhạc OringChains

Band nhạc 18+ thì có thể gọi là ẩn số của chương trình năm nay. Chỉ mới “chào sân” Rock Việt đầu năm 2012 với các thành viên có ngoại hình đầy cá tính cũng như chất nhạc đầy nổi loạn.

KOP và Black Infinity là 2 đại diện của sân nhà TP.HCM. Năm ngoái, hai band nhạc trẻ này cũng đã cùng góp lửa vào Bão cảm xúc. Năm nay với bản lĩnh được đúc kết qua nhiều show diễn thì chắc chắn các rockfan sẽ khó thể nào đứng yên được bởi phần trình diễn đầy lửa của họ.

Mặc dù khác biệt giữa 2 dòng nhạc cũng như các định hướng sáng tác những KOP và Black Infinity có điểm tương đồng là khả năng làm chủ sân khấu và khả năng khuấy động khán giả.

Nếu làm một bài toán liệt kê thì 8 band nhạc tham dự RockStorm 2012 tại TP.HCM đều mang những sắc màu khác nhau của từng dòng nhạc riêng biệt. Đó có thể là nu metal, alternative metal, modern rock, alternative rock, progressive rock, melodic death, hardcore và cả power metal. Mỗi band nhạc đều có một điểm mạnh riêng để khuấy động khán giả tại Quân khu 7.

Hãy chờ xem Đạo diễn Quốc Trung sẽ sắp xếp thứ tự trình diễn của các band nhạc như thế nào để khán giả có thể thỏa mãn cơn khát nhạc rock và đắm mình trong bầu không khí “Khát khao đột phá”.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS