Hà Nội mãn nhãn với Rock Storm 2012

Dẫu vẫn còn một vài trục trặc nhỏ trong quá trình biểu diễn, song trên tất cả các rockfan Hà Nội đã có được một bữa tiệc cảm xúc thực sự, thứ mà một năm trước dường như còn là khoảng trống.


Đêm qua Hà Nội đã đón một cơn bão mới, vì vậy không khí có phần lạnh và có một chút mưa phùn vào đầu show diễn. Trận bão cũng đã ảnh hưởng phần nào đến chất lượng âm thanh và ánh sáng. Tuy vậy, tất cả những điều đó không hề làm giảm “nhiệt” của các rockfan tại SVĐ Mỹ Đình.

RockStorm

Toàn cảnh sân khấu RockStorm 2012 Hà Nội

Ngoài ra, do ảnh hưởng của cơn bão tối qua, sự cố với 2 màn hình LED cũng là một điểm đáng tiếc, vì đôi khi người ta vừa muốn nghe nhạc vừa xem band yêu thích của họ diễn mà không phải ngoái lên sân khấu. Tuy nhiên, sự cố này đã được BTC nhanh chóng khắc phục, đem lại sự hưng phấn cho các rockfan ở những màn trình diễn về sau của chương trình.

Chúng ta sẽ không vì trục trặc nhỏ mà bỏ qua những ấn tượng đậm nét. Julian Hodgson đã đem lại một bữa tiệc ánh sáng mà không phải lúc nào rockfan Việt cũng có cơ hội thưởng thức. Những màn ánh sáng kết hợp với từng bài hát đã thực sự kích hoạt cảm xúc của khán giả lên mức cao nhất! 

Những ban nhạc

Hãy cùng nhìn lại 9 ban nhạc đã cống hiến cho RockStorm 2012 tại Hà Nội, họ đã làm được những gì?

Hot Sky lãnh trách nhiệm mở màn show diễn. Vẫn là những bài hát đã đem lại giải nhì Tiger Translate Battle Of The Band 2012, họ đã đem lại một sự khởi đầu khá tốt. Song, dường như band lại chưa có đủ sự giao lưu cần thiết với khán giả để tạo nhiệt.

RockStorm

RockStorm

Ngay tiếp theo là ban nhạc trẻ đang rất được yêu thích tại Hà Nội, Oringchains. Thật tiếc, màn trình diễn của họ lại chưa được bốc như kỳ vọng. Có lẽ thời lượng của band hơi ít để họ có thể tung ra những “con bài tủ” như Tiếng Vọng hay Mặt Trời. 

RockStorm

RockStorm

Tiếp sức Oringchains là band nhạc trẻ rất được chờ đợi tại Hà Nội, 18+. Tuy nhiên, một vài sự cố nhỏ đã khiến sự bùng nổ của 18+ không thực sự trọn vẹn. Vocal Quân Tây tỏ ra khá đuối ở một số thời điểm. Dẫu sao, bài hát được mong chờ nhất “Bạo Động” đã làm tốt vai trò khuấy động khán giả, dẫu không phải tất cả mọi người đều thích nó. Và xét một cách khách quan, nếu đúng là Quân Tây gặp vấn đề về sức khỏe trước show diễn thì màn trình diễn vừa rồi cũng là một nỗ lực lớn. Cách họ giao lưu với khán giả cũng là một điểm cộng.

RockStorm

RockStorm

I – Tễu năm nay đã trở lại với diện mạo mới mẻ hơn. Âm nhạc của họ đã có thêm chiều sâu với tiếng violin, điều hơi xa lạ với một band rock alternative. Nhưng xem ra, con đường chinh phục các rockfan khó tính của Hà Thành còn khá dài với họ. Ngoài “Bước” thì I-Tễu còn mang tới hai sáng tác khác là Rocking on the stage và Ai thích.

RockStorm

RockStorm

RockStorm

Đại diện miền Nam, KOP, đã chiếm được cảm tình của rockfan ngay trước show diễn. Và với những Điên, Cột Điện, Tạm Là Ngày Hôm Qua, Vô Cực, Totem Sói, KOP đã không làm thất vọng các fan hâm mộ. K-Hậu và đồng đội đã hâm nóng bầu không khí khá…. nguội trước đó. Nhưng vẫn có chút nuối tiếc với rockfan, họ không được nghe bài hát đầu tiên làm nên tên tuổi KOP “Em về giữa mênh mông đất trời”.

RockStorm

RockStorm

Tiếp đó, như thường lệ, ngay trên sân khấu RockStorm 2012, Ông Lê Quang Minh – đại diện MobiFone – đơn vị tổ chức chương trình đã trao số toàn bộ số tiền bán vé lên tới 564 triệu đồng cho Quỹ phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và Quỹ HS-SV nghèo hiếu học của Trung Ương Đoàn.

RockStorm

Chương trình tiếp tục với màn trình diễn của “The Big 4 Việt Nam”. Bắt đầu là Ngũ Cung với  “Cao Nguyên Đá” và “Ma Làm”, sau đó là hit đỉnh “Cướp Vợ, tục lệ người H’mông”, một cách có tính toán nhằm khuấy động rockfan. Nhưng đỉnh cao thực sự của cảm xúc lại được Ngũ Cung dồn vào phần còn lại. Bất ngờ gặp sự cố với “Tuyết Trắng và Đỗ Quyên Đỏ”, nhưng kinh nghiệm đã giúp cho band xử lý tốt với màn trống solo và những câu scream đầy xúc cảm. Và cứ thế, cứ thế, cảm xúc dần lên cao với màn solo chào cờ của Thắng nháy và giai điệu hùng tráng của Gió Bấc đã chiếm trọn trái tim rockfan. Tổng thể, với tiếng keyboard đầy mê hoặc, những câu scream hoàn hảo, những sáng tác cũ mới đan xen, có thể nói Ngũ Cung đã có màn trình diễn hay nhất của họ kể từ khi góp mặt trong RockStorm!

RockStorm

RockStorm

RockStorm

Ngũ Cung cùng gần 20 nghìn khán giả hát Tiến Quân Ca với lá cờ đỏ thắm trên màn hình

MicroWave trở lại Hà Nội sau một kỳ RockStorm vắng bóng. Những ca khúc cũ mới đan xen như “Trái Tim Dũng Cảm”, “Chỉ là giấc mơ” và “Bay” tiếp tục làm chao đảo sân vận động Mỹ Đình. Và đúng như hẹn ước trước đó, MicroWave tung ra sáng tác mới của mình mang tên “Say”. Tuy chưa tạo được ấn tượng như những ca khúc trước nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy, “Lò Vi Sóng” đang trên đường trở lại. Và dĩ nhiên, most-wanted hit của ban nhạc, ca khúc “Tìm Lại” là món quà cuối cùng mà MicroWave mang đến cho các rockfan tại Hà Nội.

RockStorm

RockStorm

RockStorm

UnlimiteD, trong lần đầu tiên chơi tại Rockstorm Hà Nội, đã thể hiện bản lĩnh của một “chiến binh” dày dạn. Phần âm thanh của UnlimiteD là tốt nhất trong số 9 band nhạc. Đan xen giữa 2 bài hit đỉnh cao của họ “Sự Sống” và “Nối Vòng Tay Lớn” là “Chiến Binh” đầy mạnh mẽ, là bản ballad “Đừng nhìn lại” làm ngất ngây hàng nghìn fan hâm mộ, là 1 sáng tác mới đầy sức sống “Tan”. Cả 3 bài đều có chất lượng nghệ thuật rất cao! Với UnlimiteD, rockfan đã thực sự thỏa mãn về mặt cảm xúc.

RockStorm

RockStorm

Cuối cùng, ban nhạc lĩnh trách nhiệm kết show, Bức Tường, đã cho thấy được bản lĩnh của 1 trong những band nhạc hàng đầu Việt Nam. Với những rockfan đã lỡ ra về trước khi Trần Lập và đồng đội lên sân khấu, xem ra họ đã mắc sai lầm lớn. Bất chấp chút lỗi nhịp của guitar lead Trần Tuấn Hùng, Bức Tường thừa sức tạo nên 1 cái kết đầy cảm xúc. Với Tâm Hồn Của Đá, Anh Sẽ Đến, liên khúc Mắt Đen & Bông Hồng Thuỷ Tinh, Con Số Không, Hoa Ban Trắng, dường như họ đã tái hiện lại show “Nhiệt” thu nhỏ vậy. 

RockStorm

RockStormRockStorm

Kết

Với những gì đã diễn ra, show diễn RockStorm năm nay là một sự “đột phá” thành công của đơn vị tổ chức MobiFone. Tất nhiên, những thiếu sót trong đêm diễn cũng đã đủ làm đạo diễn Quốc Trung phải nhíu mày, song bữa tiệc Rock cuối năm tại Hà Nội đã đem lại rất nhiều cảm xúc mà không phải RockStorm năm nào cũng có.

RockStorm

RockStorm

RockStorm

Và, hỡi các rockfan Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, Sài Gòn và Cần Thơ!!!! Các bạn đã sẵn sàng đón năm mới 2013 bằng bão Rock hay chưa?

(Theo RockStorm.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS