Nhạc Nhà Làm #3: Swamp Party


‘Nhạc Nhà Làm’ là một chuỗi show tự bơi tự tổ chức của Cây Guitar Rỉ cùng những người anh em yêu nhạc nặng, đặc biệt là nhạc tự sáng tác.
Với mục đích đơn thuần ban đầu là tạo thêm sân chơi & hỗ trợ phần nào cộng đồng underground xoay quanh các dòng nhạc rock/metal/hardcore còn non trẻ, đến nay ‘Nhạc Nhà Làm’ đã trải qua 2 show là ‘Nhạc Nhà Làm 1’ – 02.07.2020, tại Woodstock Bar; ‘Nhạc Nhà Làm 2: Chơi Kéo Core’ – 27.02.2020, tại RockFanClub với màn debut cực kỳ u tối và cuồng loạn của KAALI và sắp tới sẽ là ‘Nhạc Nhà Làm 3: Swamp Party’ vào 22.12 tại Biker Shield Bistro với sự trở lại của ban nhạc CoCC, các bậc đàn anh mất tăm đâu 5 năm mới được gặp.

COCC TRỞ LẠI
Được gọi là những gã ẩn sĩ cũng chẳng sai, vì nếu không gặp họ trên sân khấu hay phòng tập thì sẽ rất khó để tìm đến ban nhạc tự xem mình là indie rock này.
CoCC band được thành lập đến nay với 3 thành viên cốt lõi là anh Phúc (vocal/guitar), anh Quốc (bass) và anh Cường (trống), định hướng các sáng tác của ban nhạc vẫn luôn là viết về Việt Nam, với những ca từ Việt Nam và để cho người Việt Nam nghe.

Có người nói về âm nhạc của COCC như sau: “Đôi khi nhẹ nhàng, chủ yếu bùng cháy trong cuồng loạn, nhưng luôn luôn, luôn luôn chân thành và Việt Nam không lẫn vào đâu được. Từ những tiếng thu âm xe cộ được đưa vào ‘Giao Thông’ (một khúc ca giận dữ bức bối về chuyện đường xá (với những tiếng hét xé tai dường như vọng lên từ địa ngục). Từ chất giọng Nam đặc sệt của Phúc, chất giọng mà, không hiểu tại sao, không được các ca sĩ sử dụng, tới những câu chuyện trong album về những số phận thấp bé trong xã hội hiện đại: bọn nhóc ăn xin, lũ ve chai, anh xế, đứa trẻ bị bỏ rơi,..có cảm giác, thức âm nhạc này sinh ra từ một Sài Gòn “khác”, một thế giới ngầm lần cuối chúng ta được trả nghiệm là qua tuyệt tác ‘Xích Lô’ của Trần Anh Hùng: một thế giới đen tối, hỗn loạn, nhưng không hề thiếu tình người.”
‘6 Giờ’ là tên album đầu tay của ban nhạc, được nhiều anh em thế hệ sau xem như một trong những album underground kinh điển của rock Việt. Trong quá trình sản hình thành, COCC cũng không quan trọng hóa việc album có được cấp phép hay không.

Họ không muốn có một sự thỏa hiệp thay đổi hình hài của album chỉ để được cấp phép, bởi họ trân trọng giá trị đứa con tinh thần của mình. Việc phát hành cũng khá là amateur và cũng giống xu hướng những ban nhạc underground trên thế giới, COCC quảng bá album thông qua các buổi diễn từ Bắc tới Nam và tất nhiên có qua cả Facebook, nên có lẽ đại đa số vẫn chưa được biết đến album rất Nam bộ này.

Sau ‘6 Giờ’ sẽ là ‘Cóc Kiện Trời’, album phòng thu thứ 2 được công bố trong chuỗi liveshow năm 2017, tuy nhiên vì lý do nào đó nó vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện và mãi đến tận 22.12 này, chúng ta mới được xem lại những chú CÓC … “tr.ần tr.uồng trên mỏm đá” bằng xương bằng thịt trên sân khấu sau 5 năm trời.
Đã từ rất lâu kể từ khi họ đứng trên sân khấu với những âm thanh lúc cuồng loạn lúc nhẹ nhàng nhưng đầy sâu sắc và ảo diệu, chắc không chỉ có Rỉ mà còn 500 anh em cũng đang chờ đợi album tiếp theo của ban nhạc.

Nhưng không sao, sau single ‘Bập Bênh’ cùng vô số video nhá hàng gần đây, CoCC sẽ chính thức trở lại vào đêm ‘Nhạc Nhà Làm #3: SWAMP PARTY’ với sự hỗ trợ từ ban Thangca.
Thangca là một ban nhạc gồm 5 thành viên. Họ chơi thứ âm nhạc đặc trưng pha trộn nhiều chất liệu nhưng gộp chung là họ chơi với tinh thần nôm na gọi là Grunge trong các bản hòa âm của mình.
Nội dung bài hát lồng được ghép nhiều câu chuyện đương đại Việt Nam tạo ấn tượng mạnh cho những người nghe thích sự khác biệt. Gần đây Thangca cũng được cộng đồng underground biết đến nhiều hơn qua các bài nhạc như ‘Ông Cha Ta’ hay ‘Đại Nhân’. Cũng không khó hiểu khi những người anh em Thangca sẽ diễn set mở đầu cho đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của COCC lần này.

Nếu đã bội thực với những bữa Year-end Party nhạt nhẽo và chán ngắt, thì mạnh dạn đến Biker Shield Bistro để cùng “LẦY LỘI” với những người anh em thiện lành vào 8 giờ tối ngày 22.12 này nhé bà con!
‘Nhạc Nhà Làm #3: SWAMP PARTY’ sẽ được diễn ra từ 19:30 – 22:00 ngày 22.12 tại Biker Shield Bistro (158/10 Nguyễn Công Trứ, Q.1, TP.HCM).

 


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Cập nhật show diễn

DON'T MISS