Công chiếu Insurgentes – một bộ phim tài liệu về Steven Wilson

Sắp tới đây tại Hà Nội sẽ có hai buổi chiếu bộ phim về nghệ sĩ người Anh Steven Wilson - thủ lĩnh của ban nhạc progressive rock: Porcupine Tree.


“Nỗi sợ của tôi là thế hệ những đứa trẻ thời nay – sinh ra giữa cuộc cách mạng thông tin, lớn lên cùng Internet, di động và iPod, với văn hóa download, American Idol, truyền hình thực tế, thuốc có toa, PlayStation – sẽ trở nên xao nhãng khỏi những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống, và dần mất đi thói quen hình thành một sự tò mò cần thiết về mọi vật xung quanh.”

Chính sự tò mò mà anh nhắc đến đã đưa Steven Wilson rong ruổi khắp thế giới, tìm những nguồn cảm hứng mới để sáng tác âm nhạc và thu âm.

Insurgentes ghi lại những gì xảy ra với Steven trong hành trình này, đồng thời là chân dung của một mẫu nghệ sĩ càng ngày càng hiếm thấy: lao động nghệ thuật xuất phát từ chính tình yêu của mình cho âm nhạc, thay vì hư danh hay của cải.

Uploaded by Fluckr on 24/May/2012

Trong các chuyến đi đến các nền văn hóa, các châu lục khác nhau, nhóm làm phim gặp gỡ những nhân vật có tên tuổi trong làng âm nhạc thế giới: Mikael Åkerfeldt của ban nhạc Opeth, “siêu sao” người Israel Aviv Geffen, nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Trevor Horn, vân vân, lắng nghe các quan điểm và dự đoán của họ về thực tại và tương lai của âm nhạc. Thành quả của những cuộc trao đổi này, đạo diễn Lasse Hoile nhìn nhận, là “một cái nhìn toàn cảnh về âm nhạc và văn hóa download và ảnh hưởng của nó đối với những nghệ sĩ luôn tìm kiếm và chia sẻ những gì khởi phát từ chính con tim khối óc của mình.” Bộ phim tập trung vào các vấn đề sáng tác, chế tác và quảng bá âm nhạc trong kỉ nguyên mà iPod, mp3 và văn hóa download đang làm thay đổi và xói mòn cảm quan thưởng thức một album nhạc cả về nghe lẫn nhìn.

{embedia media=http://www.youtube.com/v/gA04MuN6AkE}

Bên cạnh sự khắc họa chân thật về con người Steven Wilson, về mặt hình ảnh, Insurgentes như một sự vinh danh mà Lasse Hoile dành tới dòng phim art-house: những trường đoạn đầy tính huyền hoặc sẽ không quá lạc lõng trong một bộ phim của Andrei Tarkovsky.

The Onion Cellar vinh dự là đơn vị giới thiệu hai buổi chiếu chính thức cho Insurgentes. Mọi câu hỏi liên quan xin vui lòng tham khảo tại www.facebook.com/theonioncellar, hoặc email cho chúng tôi tại [email protected].

Ngôn ngữ: tiếng Anh + phụ đề tiếng Anh

Vé: 50,000 VND.
Vé hiện có bán tại Hanoi Cinematheque – 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội (mở cửa hàng ngày từ 14:00 đến 21:00)

Buổi chiếu tại TP Hồ Chí Minh sẽ được thong báo trong thời gian tới.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Giải trí

DON'T MISS