Categories Cảm nhận

“Tâm Hồn Của Đá” tròn 10 tuổi

Quãng đường 10 năm quả thật là quá nhanh, khi thời điểm mà nhiều bạn phải ra tiệm đĩa sang ra băng cassette để nghe, không đầy đủ phương tiện máy tính, máy nghe CD hay là những thiết bị chơi mp3 như bây giờ. Phải kể đến những CD lậu ngoài 10 track còn có kèm thêm 1 số bản nhạc khác của Da Vàng hay Atomega. Chắc đây là các mà “Tâm Hồn Của Đá” đến với các fan nhiều nhất lúc bấy giờ, nhất là ở tỉnh…

{embedia media=http://st.nhacso.net/flash/v81/embedPlaylistjs.swf?xmlPath=http://nhacso.net/flash/album/xnl/1/uid/X1pRU0NaaQcGBg==,W19XUg==,Xg==,1335262429&adsLink=&colorAux=0x017CA6&colorMain=0xafafaf&colorBorder=0x333333&typePlayer=playlist&mAuto=false&autoplay=1}

http://desmond.imageshack.us/Himg340/scaled.php?server=340&filename=covertm.jpg&res=landing

Album tập hợp 10 ca khúc thành công nhất của Bức Tường, trong đó có những bài đã trở thành “ca khúc ruột” trong giới sinh viên – cái nôi trưởng thành của ban nhạc.

Mặc dù từ bản demo đầu tiên được thâu vào tháng 6 năm 1999 cho tới khi chính thức thâu âm cũng mất chừng 1 năm vì thiếu tiền thực hiện. Kết quả về chất lượng thâu âm theo hệ thống Analog thì không tốt không phải do lỗi của Analog nhưng chúng tôi đã có cơ hội để tự biến mình thành ” chuột bạch” thí nghiệm đã là tốt lắm rồi. Xét ra, tính lịch sử, chất lượng nội dung album, những ca khúc thì vẫn luôn là giá trị nhất mà ai đã biết đến đều nhắc mãi không thôi.

Một năm sau khi thâu âm, sau rất nhiều lần gõ cửa các đầu mối phát hành khắp Bắc chí Nam, cuối cùng thì ” Tâm Hồn Của Đá” mới chính thức ra đời. Toàn bộ các khâu sản xuất thực sự đều do chính tay các thành viên ban nhạc gò công chăm bẵm tới từng con tem, từng bộ vỏ. Tuy thủ công và vụng dại nhưng lần đầu tiên những người thanh niên yêu nhạc tự làm được một album rock đầu tiên 100% bằng tiếng Việt và lập tức gây tiếng vang khắp cả nước là điều quá tuyệt vời.

(Theo Buctuong.com)