Workshop tìm hiểu về lịch sử rock và heavy metal ở Đức


Ngày đầu tiên trong chương trình tìm hiểu về lịch sử heavy metal tại Đức, do Chính phủ Đức tài trợ thông qua tổ chức Initiative Musik, phóng viên HEHEMETAL có cơ hội tham gia hội thảo về heavy metal, được giới thiệu về HEHEMETAL, về metal scene trong nước, và một số band nhạc tiêu biểu đang active tại Việt Nam. Vào cuối ngày, đoàn dành cho networking với cộng đồng label records và promoter tại Berlin, và tham dự concert của Sunn O))) – một ban nhạc experimental metal của Mỹ.

Một số thông tin chính được phía Đức chia sẻ trong ngày hôm nay:
1. Biểu diễn âm nhạc và kinh doanh đĩa nhạc/streaming chiếm hơn 50% tổng doanh thu công nghiệp âm nhạc tại Đức.
2. Riêng ở Berlin, có tổng cộng hơn 500 ban nhạc rock đang hoạt động, và có hơn 100 show nhạc lớn nhỏ diễn ra mỗi tháng. Chính phủ đầu tư rất mạnh vào việc xây dựng hệ sinh thái trong ngành công nghiệp âm nhạc, kể cả heavy metal.
3. Người Đức từng gọi thrash metal là TRASH metal do cách phát âm của tiếng Đức.
4. Heavy metal tại Đức cũng bị phân hóa mãnh liệt vì lý do chính trị, có môt thuật ngữ gọi là “left wing metal” – metal cánh tả, nhằm mô tả các promoter và ban nhạc được tài trợ bởi các Đảng phái cánh tả và nhằm truyền tải thông điệp của chính trị cánh tả tại Đức.

Một vài hình ảnh thêm từ workshop

[embedfb href=https://www.facebook.com/pg/hehemetalcom/photos/?tab=album&album_id=10156224761466078 social_plugin=false ]


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS