X-Metal 6: sự trỗi dậy của black metal

Đến hẹn X-Metal Group lại giải tỏa cơn khát âm nhạc cho các metalhead - lần này với X-Metal 6, tất cả đã được một đêm "moshing" hết mình với metal


Đang theo đuổi progressive metal với linh hồn là tay guitarist Thanh Toàn, December – (tiền thân của họ là ban nhạc Isomorphism) khá “máu” khi mở màn show diễn. Âm nhạc của December không chỉ gói gọn là progressive mà trong đó pha trộn cả death metal, thậm chí cả Jazz Fusion. December đã có một buổi diễn tốt, các vị trí khá ăn ý với nhau. Tuy nhiên đa số các fan cũng cảm giác hơi “mệt” cùng December. Các sáng tác của December đã phần đều khá dài, có bản lên đến 12 phút. Nhiều fan khá hụt hẫng khi gần như đến những khúc cao trào, breakdown thì nhạc lại đột ngột dịu xuống, nhường lại phần phô diễn kỹ thuật guitar. Có thể dòng nhạc này còn khá kén người nghe nên các metalhead vẫn còn “hiền”, chưa hòa mình cùng ban nhạc. Ngoài các sáng tác của mình thì December cũng đã cover lại bản Poker Face của Lady Gaga. Nhưng dường như không mang hiệu quả “xốc” lại độ máu của các fan.

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012
December

Black metal – dòng nhạc khá là “kén cá chọn canh” đối với các ban nhạc ở Việt Nam. Cũng có thời kì các ban nhạc trẻ theo trào lưu lập các ban nhạc black metal. Trong số đó cũng có một số là one-man-band với các bản thu được phát hành truyền tay. Tuy nhiên vẫn chưa có ban nhạc nào chính thức đứng trên sân khấu biểu diễn. Ở Tp.HCM hiếm hoi chỉ có đại diện duy nhất là ROT. Tại X-metal 6 này thì đội hình của ROT gần như thay đổi mới, chỉ giữ lại vị trí guitar Loki. Hai vị trí mới là Hồng Ân (drums) và Đông Vỹ (vocal/bass).

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012
ROT

Khi âm thanh rè rè quen thuộc của black metal vang lên thì cũng khá nhiều metalhead “nổi da gà” khi nhận ra giai điệu quen thuộc của Freezing Moon (Mayhem). Dường như black metal không được nhận được nhiều quan tâm của các rockfan thế hệ sau này, khi các dòng nhạc mới như metalcore, hardcore đang chiếm dần ưu thế. Sự xuất hiện lần đầu tiên của tay bass kiêm vocal Đông Vỹ cũng làm cho các fan bất ngờ. Giọng hát quá ổn, đầy chất u ám, chết chóc của black metal. Ngoài Freezing Moon thì ROT cover thêm bản Chainsaw Gutsfuck với sự góp giọng của 2 vocal. Không khí ở Metallic bắt đầu đổi khác. Các metalhead tập trung sát sân khấu hơn, cùng headbanging không mệt mỏi.

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012
Bassist Đông Vỹ

Masturbate Over Your Grave, 1886, Forgotten Land, Split Her Guts là những sáng tác được ROT trình diễn “lầy lội” trong đêm nay. Đây là sáng tác này nằm trong album mới đang được ban nhạc thu âm.

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

Kế đó là Tornado – ban nhạc với những thành viên kì cựu tiếp sân với những bản cover của Scorpion và Metallica. Những sáng tác kinh điển của Metallica như: Sad But True, Master Of Puppets, One, Enter Sandman Welcome Home phần nào tạo những cảm xúc quen thuộc. Trong đó một số bản ít được thấy các ban nhạc trẻ đủ bản lĩnh lại trên sân khấu như Master Of Puppets hay One. Cuối phần trình diễn của mình, ban nhạc giới thiệu sáng tác “Cứu lấy ngôi nhà chung” và phần solo guitar của thủ lĩnh Thanh Dũng

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

Wừu là ban nhạc cuối cùng và hứa hẹn sẽ mồi lửa cho sân khấu mosh-pit bên dưới bùng nổ. Gặp một xíu trục trặc về mặt trống bởi phần trình diễn ban nhạc trước đó, tuy nhiên Wừu đang nhanh chóng khắc phục và không phụ lòng chờ đợi của các metalhead. Bản chất của grindcore là tiết tấu nhanh, riff mạnh và bài hát thường ngắn chỉ khoảng từ 1 tới 2 phút cũng dễ làm cho các fan mosh-pit “điên cuồng” trong thời gian vừa đủ. Vẫn với các sáng tác về cách nhìn về xã hội, những nghĩ suy đơn giản, chân thực, những bức xúc về cuộc sống và cũng có phần tiêu cực, phiến diện nằm trong album debut 888. Lần ra này Wừu ra mắt guitarist mới K’rết và bassist K’rít, guitar/vocal Siu Bleh chuyển qua vai trò chính là vocal. Ngoài ra 2 cựu thành viên cũ là Y VoyhIa Koi cũng lên sân khấu góp giọng cùng ban nhạc.

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

Uploaded by Fluckr on 09/Jul/2012

X-Metal 6 kết thúc với những tín hiệu tốt về mặt tổ chức. Âm thanh tốt, ban nhạc chất lượng và số lượng fan tương đối. Hi vọng các X-Metal 7, 8 sắp tới sẽ có sự góp mặt nhiều hơn của các fan.

X-Metal Group là một tập hợp một số cá nhân, trong đó có các thành viên của các ban nhạc rock và những rockfan yêu rock. Với nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức rockshow, họ đang dần dần khẳng định vai trò của mình. Mong muốn đem đến những sân chơi thường niên và mang tính chuyên đề, X-Metal Group sẽ hướng đến những rockshow lớn hơn, quy mô 1000 – 2000 người

Photo: Ha Du, Duy Phamanh


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS