Những chuyển động cuối năm

Không khí nhạc Rock dường như đang chìm xuống. Những show diễn rock tại HN cũng chỉ mang dáng vẻ của một buổi sinh hoạt ban nhóm. Thị trường CD ảm đảm với duy nhất một album của nhóm Buratinox. Trong thời điểm như vậy, dù chỉ một show diễn quy mô chuyên nghiệp cũng đủ làm thoả “cơn khát” của người hâm mộ


 

Nhưng các fan của rock lại được hòa mình với dòng nhạc mà họ yêu mến trong hai đêm cơ đấy. 

Show diễn đầu tiên phải kể đến chính là sự trở lại của hai ban nhạc rock gạo cội trên đất Hà Thành, đó chính là nhóm The Light và Bức Tường. Họ, những người đã cống hiến hết mình cho đam mê nhạc rock đã ngót nghét hơn mười năm, nay cùng nhau thể hiện trên một sân khấu.

“Những hòn đá lăn” chính là tên của đêm diễn, nó đã phần nào nói lên tâm huyết của hai ban nhạc và đó cũng chính là chủ đề chính của chương trình. Đêm diễn của The Light và Bức Tường, hai cái tên quen thuộc và tiêu biểu của rock Việt sẽ là một bước tạo đà làm bừng lên không khí nhạc rock. Show diễn này sẽ là những câu chuyện của cả hai ban nhạc kể về những chặng đường mà họ đã đi qua, như những hòn đá miệt mài lăn trong dòng chảy nhạc rock. Đêm diễn ngày 25/11/2005 chắc chắn sẽ là một sự kiện lớn của nhạc rock trong năm nay.


Tiếp ngay sau đêm diễn “Những hòn đá lăn”, 24/12/2005, một Festival nhạc Rock lớn nhất sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện diễn ra lần thứ 2 sau chương trình ĐH Rock Việt lần thứ 1 năm 2003 đã rất thành công. Chương trình lần này sẽ có mặt tất cả các ban nhạc Rock xuất sắc nhất Việt Nam. Họ sẽ trình diễn những tác phẩm đã rất nổi tiếng cùng với những sáng tác mới nhất sẽ nằm trong các album Rock sẽ được phát hành sau đó. Điều này sẽ đem lại cho không khí âm nhạc Việt Nam thêm nhiều điều thú vị, với hy vọng một sự đổ bộ rầm rộ của nhạc Rock và thị trường âm nhạc đang có dấu hiệu bão hoà. Những người yêu nhạc sẽ được tiếp cận với nhiều phong cách Rock một cách rõ ràng hơn hơn, sẽ biết đến nhiều ban nhạc Rock khác hơn ở Việt nam ngoài 1 ban nhạc Bức Tường đã rất nổi tiếng.

Một điểm thú vị nữa là một thể loại Rock mới như cái tên của nó, thể loại NU METAL là những tinh tuý của Rock Metal pha lẫn những âm thanh và tiết tấu hiện đại đã làm cho nhạc rock thêm đa dạng. Nhóm SMALL FIRE, nhóm nhạc NU METAL đầu tiên của Hà Nội sẽ ra mắt album đầu tay của nhóm ngày 1/12/2005. Toàn bộ Album là các sáng tác các chàng sinh viên trẻ trong nhóm SMALL FIRE.

Các ca khúc được họ chơi theo phong cách NU METAl khá hoàn chỉnh cộng hưởng là những phá cách táo bạo mang hơi hướng hiện đại. Các sáng tác của SMALL FIRE là những cảm xúc của những con người trẻ, là cuộc sống qua những cái nhìn của những người vừa bước vào đời cùng những hoài bão khát khao và mãnh liệt. Cũng giống như Bức Tường, SMALL FIRE là 1 ban nhạc Sinh viên đại học Xây dựng, cái nôi của những ban nhạc rock….

Có thể thấy những chuyển động mạnh mẽ này của nhạc Rock cuối năm nay chắc chắn sẽ đem lại cho khán thính giả trẻ nhiều điều thú vị. Rock sẽ dần khẳng định và dành được cho mình 1 thị phần tất yếu, bởi các ban nhạc đang đầu tư rất nhiều công sức một hệ thống Rock Việt và cho cả chính những album của họ. Các album này hầu hết sẽ được phát hành trong đầu năm 2006. Chúng ta hãy cùng chờ và hy vọng vào sự thành công của nhạc Rock ở Việt Nam.
 


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS