Tiger Translate – Rock Your Passion: Nửa chặng đường

Sau hơn một tháng phát động cùng ba buổi sơ kết và đêm bán kết tại Tp. Hồ Chí Minh, cuộc thi tìm kiếm ban nhạc Rock số một Việt Nam: Tiger Translate - Rock Your Passion đã đi được một nửa chặng đường. Một cuộc thi quy mô, thu hút được nhiều sự quan tâm của các ban nhạc cũng như các Rockfans.


Ngay từ lúc bắt đầu có thông cáo báo chí chính thức của cuộc thi, dư luận trong giới Rock Việt đã bắt đầu xôn xao về một cơ hội mới cho các ban nhạc Rock. Với tình hình nhạc Rock chỉ là những hoạt động "underground", gặp nhiều khó khăn trong việc tố chức thì đây quả thật là một sân chơi tốt dành cho các ban nhạc. Con số 44 ban nhạc từ khắp các tỉnh thành dự thi đã nêu rõ lên điều này. Và phân nửa trong số đó là những cái tên mới. Demo được các ban nhạc bắt tay thu âm, họ hồi hộp khi những đứa con tinh thần của mình ra đời. Lịch tập luyện các ban nhạc bắt đầu dày hơn. Những điều này đã cho thấy được các ban nhạc đã rất hưng phấn, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/22/4d019a63.jpeg
SagoMetal

Vòng thi sơ khảo, tất cả đều háo hức nhập cuộc. Tuy ở vòng này khán giả còn ít nhưng các ban nhạc đã chơi bằng tất cả nhiệt huyết của mình. Họ đã thể hiện cho Ban giám khảo thấy được lòng đam mê, sự máu lửa của mình. Một điều thành công ngay từ đầu của Tiger Translate – Rock Your Passion, đó là các ban nhạc coi cuộc thi như một sân chơi của mình, không bó buộc vào 2 chữ "cuộc thi". Nhạc Rock là vậy, luôn có trong đó là sự thể hiện, lòng nhiệt thành. Các ban nhạc dự thi dù đi tiếp hay dừng lại đều tỏ ra vui vẻ. Một cuộc chơi để các ban nhạc giao lưu, học hỏi lẫn nhau, qua đó họ cho các fan thấy thêm tinh thần nhạc Rock của mình. Khi tay guitar của ban nhạc bạn bị đứt dây đàn, ngay lập tức, guitarist của ban nhạc kia sẵn sàng nhường ngay cây đàn của mình cứu nguy…

http://pix.hehemetal.com/2007/12/22/7adaa7a8.jpeg
Bassist Minh Khôi của Titanium

Đêm bán kết hoành tráng đầu tiên của cuộc thi, ngày 19/12 tại nhà thi đấu Nguyễn Du đã thực sự làm cho tất cả các rockfansvà rocker thoả “cơn khát” Rock. Hơn 4000 khán giả, trong đó có rất nhiều các rocker của các ban nhạc đến tham gia thưởng thức một bữa tiệc "khai vị" của Tiger Translate – Rock Your Passion với dàn âm thanh, ánh sáng chất lượng. Một đêm cuồng nhiệt với 6 ban nhạc đi tiếp từ vòng Sơ loại ở miền Nam. Các fans được thoả sức trong một đêm nhạc Rock chất lượng. Còn các ban nhạc tỏ ra rất sung mãn khi đứng trên một sân khấu hoành tráng, bên dưới là một "rừng người", đang “rocking” hết “công suất”. Yếu tố khó nhất trong các rockshow là âm thanh và ánh sáng đã được Ban tổ chức khắc phục, hoàn thiện đến mức tốt nhất.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/22/448b09e7.jpeg
"Brothers of band"

Chỉ mới nửa chặng đường nhưng những gì Tiger Translate – Rock Your Passion làm đã hoàn toàn đáp ứng được sự mong mỏi của những người yêu thích Rock, các ban nhạc Rock Việt. Vẫn còn đó là 2 đêm bán kết cũng hứa hẹn đầy lửa ở miền Trung và miền Bắc, một đêm chung kết hoành tráng quy tụ những ban nhạc xuất sắc của Việt Nam. Chưa hết, một Unite 08, rockshow chất lượng nhất từ trước đến giờ cùng với ban nhạc nổi tiếng ở nước ngoài sẽ là cái đích mà Tiger Translate – Rock Your Passion hướng tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS