Tiger Translate – Rock Your Passion “cơ hội vàng” cho rock Việt

Được biểu diễn chung sân khấu với 1 ban nhạc hàng đầu thế giới – mà phải hiểu “hàng đầu” cả ở đẳng cấp và tên tuổi đang ở tốp đầu, trước khoảng 20.000 khán giả, đó là những cơ hội vàng cho những người chiến thắng tại cuộc thi ban nhạc rock qui mô nhất từ trước đến nay tại Việt Nam: Tiger Translate - Rock Your Passion, một hoạt động thuộc chuỗi sự kiện Tiger Translate…


Say Với Đam Mê

Vào lúc này, giới rocker và rock fan Việt Nam đang chung vui với vòng lưu diễn xuyên Việt của các ban nhạc rock từ Bắc chí Nam. Bất chấp thăng trầm của rock trên thị trường ca nhạc, các rock band lúc nào cũng nung nấu một đam mê mãnh liệt với rock. Tình yêu với rock này sẽ còn được hâm nóng lên nhiều lần khi mà từ tháng 11/2007, một sự kiện lớn chưa từng có với giới chơi rock, nghe rock ở Việt Nam bắt đầu diễn ra – Tiger Translate – Rock Your Passion.
Những cuộc thi dành cho các ban nhạc trẻ đã từng diễn ra nhiều lần tại Việt Nam, nhưng một cuộc thi dành riêng cho rock, lại ở quy mô toàn quốc, đi qua các thành phố lớn, những nơi có phong trào chơi rock, nghe rock sôi nổi nhất, thì đây là lần đầu tiên. Rock Your Passion đang được chờ đợi như một liều “doping” đưa rock trở lại với thời vàng son chưa xa, thời mà các anh tài rock, từ sinh viên đến chuyên nghiệp, chiếm lĩnh những sân khấu lớn với hàng vạn khán giả.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/11/739ea6f0.jpeg

Rock Your Passion là sự kiện thuộc Tiger Translate, một dự án lớn được Tiger Beer đỡ đầu nhằm tìm kiếm những tài năng nghệ thuật châu Á giới thiệu ra với thế giới, và giúp các nghệ sĩ châu Á tiếp xúc, giao lưu với những đồng nghiệp từ phương Tây, những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Qua hàng loạt các sự kiện Tiger Translate diễn ra ở Dublin (Ireland), Auckland (New Zealand), Thượng Hải (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia… các nghệ sĩ Đông – Tây đã xích lại gần nhau hơn trên cái nền chung là những ý tưởng sáng tạo nghệ thuật: Âm nhạc, hội họa, trình diễn, video-art và nhiều những hình thức nghệ thuật mới mẻ khác.

Lần này, tới Việt Nam, Tiger Translate diễn ra dưới hình thức một cuộc thi nhạc rock. Cơ sở cho sự lựa chọn này là niềm đam mê mãnh liệt và cháy bỏng của rocker và rock fan Việt bất kể việc không có được nhiều “sân chơi” như ý trong nhiều năm qua. Cuộc thi này chắc chắn trở thành tâm điểm chú ý của khán giả, thành điểm nóng của đời sống văn hóa văn nghệ. Dù rock chưa bao giờ lên tới địa vị “thống trị” đời sống ca nhạc, nhưng các sự kiện liên quan đến rock bao giờ cũng thu hút sự chú ý hàng đầu của giới trẻ. Và quan trọng hơn, với rock người ta – nhất là người chơi rock – luôn phải… thật lòng với khát khao theo đuổi rock của mình.

Từ thời huy hoàng với những cái tên lớn, được coi như cây đa cây đề như Atomega, Da Vàng, Rock Alpha, tới Bức Tường, The Light, rồi tới thời suy thoái, chỉ trông cậy vào lớp trẻ với Small Fire, Microwave, Thủy Triều Đỏ, Unlimited… rock Việt vẫn có một sức sống ngầm mạnh mẽ và, chỉ cần một “mồi nhử” là ngọn lửa rock sẽ lại cháy bùng lên.

Rock Với Thần Tượng

Như vậy là sau khi thành công với các sự kiện Tiger Translate ở nhiều nơi trên thế giới, lần này, Tiger Beer bắt tay với rock Việt, không chỉ với mục đích làm sống lại một “môi trường rock”, một “đời sống rock” sôi nổi, mà còn có tham vọng lớn hơn, đưa rock Việt lên một địa vị mới, tiệm cận với thế giới, qua đêm Tiger Unite 2008 . Năm ngoái, nhiều rock fan Việt Nam đã vui mừng cuồng nhiệt cùng 2 ban rock châu Âu là McQueen và Krypteria. Lần này, họ đang mơ sẽ được thấy các anh tài rock Việt Nam đứng bên cạnh những ban nhạc tầm cỡ hàng đầu thế giới. Điều này không phải không thể xảy ra. Tiger Beer đã cam kết trong Tiger Unite 2008 sẽ có mặt một ban nhạc rock như vậy.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/12/5ff3ddbc.jpeg

Và cơ hội lớn hơn nữa là sau Rock Your Passion, sau cuộc trình diễn hứa hẹn là “lịch sử” giữa các rocker Việt chiến thắng trong cuộc thi này với các rocker hàng đầu thế giới trên sân khấu Việt Nam, sẽ là những cơ hội xa hơn. Khi đó, việc biểu diễn trước những khán giả ngoại quốc không còn là quá xa vời, khi đó, rock Việt sẽ ra thế giới không chỉ còn trong ý nghĩa “giao lưu” thuần túy nữa mà sẽ thực sự là một lần thể hiện mình, và biết đâu, những cơ hội khác sẽ lại mở ra.

Từ thành công của các chương trình Tiger Translate trên thế giới, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Rock Your Passion sẽ lại là một thành công mới của Tiger Beer nhằm khẳng định phương châm đam mê chiến thắng của mình. Chiến thắng lần này sẽ không chỉ thuộc về các rocker sau “Cuộc chiến rock” hứa hẹn vô cùng hấp dẫn, mà còn “ghi điểm” cho Tiger Beer, như một nhà bảo trợ nghệ thuật hàng đầu. Thương hiệu bia châu Á hàng đầu thế giới này có quyền tự tin về những gì đã làm để các giá trị châu Á ngày càng “Rạng danh trên toàn thế giới” – cũng giống nhưng thành quả đạt được từ niềm đam mê chiến thắng bất tận của mình, Tiger Beer.

(Theo www.tigermusic.com.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS