Tiger Translate: Đông Tây Hội Ngộ

Sau khi đã tạo ra những “sân chơi” nghệ thuật sôi nổi ở nhiều nơi trên thế giới, đã được coi như một trong những sự kiện quan trọng nhất của hoạt động nghệ thuật đương đại trong khoảng 10 năm trở lại đây, Tiger Translate đã chính thức đến với khán giả và giới nghệ thuật Việt Nam. Cuộc bắt tay này sẽ dẫn tới một hoạt động âm nhạc quy mô lớn, hứa hẹn sẽ làm giới trẻ Việt Nam lên… cơn sốt từ giờ tới tận đầu năm sau. Cơn sốt có tên Tiger Translate - Rock Your Passion.


Khát vọng "mang Châu Á ra thế giới"!

Nhưng Tiger Translate là gì, và từ đâu lại có cuộc hội ngộ “nóng bỏng” này? Tiger Translate là sáng kiến của Tiger Beer, nhằm hỗ trợ cho các nghệ sĩ và các hoạt động nghệ thuật đương đại của châu Á. Mục tiêu quan trọng của ý tưởng này là nhằm giới thiệu những tinh hoa của nghệ thuật đương đại châu Á ra với thế giới, và ngược lại, giúp giới nghệ sĩ châu Á được tiếp xúc nhiều hơn với nghệ thuật phương Tây qua các hoạt động lưu diễn, giao lưu. Nói một cách đơn giản, Tiger Translate nhằm kéo Đông và Tây gần nhau hơn, giao hòa với nhau trong không gian nghệ thuật phong phú – mỹ thuật, thiết kế, phim, nhiếp ảnh và âm nhạc.

Trong hơn một năm qua, với nỗ lực “kéo Đông và Tây lại gần nhau”, Tiger Translate đã nhiều lần đưa các nghệ sĩ Á châu đến biểu diễn tại các trung tâm nghệ thuật quốc tế. Bắt đầu từ tháng 5 năm ngoái tại Dublin, một trong những trung tâm nghệ thuật của châu Âu (và cũng là nơi còn bảo lưu rất nhiều tinh hoa của nghệ thuật celtic, nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều dòng nghệ thuật thế giới hiện đại), ban nhạc Futon của Thái Lan và Phunk Studi, một công ty thiết kế của Singapore thể hiện các quan niệm về nghệ thuật của họ cùng nhiếp ảnh gia Aidan Kelly của nước chủ nhà. Cùng nhau, họ đã đưa ra những sáng tạo mới mẻ nhằm mở rộng biên độ sáng tạo và không gian thể hiện tác phẩm nghệ thuật. Quan trọng hơn là họ đã có được cơ hội cọ xát và học được ở nhau rất nhiều điều. Sàn diễn Tiger Translate tiếp theo diễn ra tại Auckland (New Zealand) với các đại diện đến từ Mỹ, Nhật xoay quanh chủ đề “Chỉ tôi xem châu Á của bạn” (Show Me Your Asia); tiếp sau đó là những triển lãm quy mô lớn tại Thượng Hải (Tiger Translate In Shanghai) giới thiệu những nghệ sĩ hàng đầu của nghệ thuật đương đại Trung Quốc – một trong những cái nôi của nghệ thuật châu Á … Ngoài ra, đến giờ, Tiger Translate đã đi qua Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, New York… tới đâu cũng trở thành những sự kiện được quan tâm đặc biệt của giới nghệ thuật và khán giả.

http://pix.hehemetal.com/2007/store/11_06_3b1e1b85az.jpeg

Tiger Translate – Rock Your Passion

Và sau hàng loạt sự kiện tại châu Âu, châu Á, châu Úc, bắt đầu từ tháng 11/2007, Tiger Translate chính thức khởi động tại Việt Nam. Cùng từ mốc thời gian này, kéo dài tới đầu năm 2008, một hoạt động âm nhạc được khởi sự và hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả và, tất nhiên, những người trực tiếp tham gia, những trải nghiệm khó có thể quên. Cuộc thi này mang tên Tiger Translate – Rock Your Passion, có mục đích tìm kiếm ra ban nhạc rock xuất sắc nhất Việt Nam. Và đặc biệt hơn nữa, là để giới thiệu anh tài rock ấy ra với thế giới.

http://pix.hehemetal.com/2007/store/11_05_5288ddd8az.jpeg

Rock Your Passion, một hoạt động của Tiger Translate trong năm nay, đang được chờ đợi như một cú hích quan trọng làm sống lại sinh hoạt nhạc rock ở Việt Nam. Với sự nhập cuộc của Tiger Translate, rock ở Việt Nam sẽ có được cơ hội lớn, lớn chưa từng có để “phục hưng” sau thời gian tương đối dài im ắng hoặc chỉ tồn tại dưới hình thức “underground”.

Cơ hội lớn lần này còn có cả việc ban nhạc rock chiến thắng tại Rock Your Passion sẽ được biểu diễn chung với một ban nhạc rock hàng đầu thế giới trong chương trình Tiger Unite 2008 tại Việt Nam, điều này được các nhà tổ chức khẳng định chắc chắn. Từ vài năm nay, giới yêu nhạc trẻ Việt Nam luôn mong muốn được xem và thấy tận mặt thần tượng rock của mình; những nghệ sĩ nổi tiếng châu lục và thế giới. Lần này, các fan rock Việt Nam sẽ có cơ hội “say” với niềm đam mê của mình, cùng với rock band nổi tiếng thế giới, mà khi nhắc đến tên, không rock fan nào không biết!

http://pix.hehemetal.com/2007/store/11_06_4d7d5f0daz.jpeg

Ý tưởng về Tiger Translate bắt nguồn từ chính sự thành công của bia Tiger trên toàn thế giới. Từ một sản phẩm địa phương, Tiger vươn lên hàng thương hiệu hàng đầu châu Á và nay đã tự tin khẳng định vị thế “Rạng danh trên toàn thế giới” của mình. Là một thương hiệu châu Á đi ra chinh phục thế giới, nay Tiger lại trở thành một nhà bảo trợ nghệ thuật hào phóng với mục đích hỗ trợ nghệ sĩ, nghệ thuật Châu Á có chỗ đứng quan trọng hơn ở tầm thế giới.

Điều này còn được khẳng định một lần nữa với thông điệp của Tiger đã trở nên quen thuộc là đam mê chiến thắng, chiến thắng bằng chính đam mê. Mà với giới nghệ sĩ, có đam mê nào lớn bằng đam mê nghệ thuật. Do vậy, Tiger Translate trở thành một cánh cửa để giới nghệ sĩ Á châu tự tin hơn khi bước ra thế giới mà vẫn giữ được thế mạnh là bản sắc phương Đông của mình. Tới đây, Tiger Translate – Rock Your Passion chính thức khởi động, cũng là lúc cánh cửa ấy bắt đầu mở ra với các rocker Việt!

http://pix.hehemetal.com/2007/store/11_06_425e92eaaz.jpeg
(Theo www.tigermusic.com.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS