Rockfan Hà Thành nói gì trước giờ “G”

Cuối tuần này, đêm chung kết toàn quốc với 6 ban nhạc xuất sắc nhất toàn quốc sẽ khai màn. Trước giờ G, chúng tôi đã có trao đổi với các rockfan Hà Thành, cùng nghe những dự đoán, cảm nghĩ của họ về Tiger Translate - Battle of the Bands 2013


http://farm6.staticflickr.com/5473/9129873037_5f8eb377af.jpg

Dũng Joon, thủ lĩnh của nhóm Re-Cycle. Năm nay ngoài Hà Nội ra thì anh cũng đã có dịp chứng kiến đêm bán kết nảy lửa ở Tp.HCM. Anh cho biết “Nhìn chung thấy năm nay các band Saigon mặt bằng chung trội hơn và khá đồng đều. Tôi thích Hạc San mặc dù phần trình diễn của họ không quá nổi bật nhưng nếu họ ra đĩa tôi sẽ mua. 18+ là ứng cử viên nổi bật cho chức vô địch, mặc dù qua đêm bán kết thì họ chưa thể hiện được mình như những lần trước. Parasite, Hemelians cũng là những band mà tôi rất có cảm tình nhưng có lẽ cánh cửa của họ hẹp hơn, nhưng chưa biết được, rất có thể họ còn những vũ khí bí mật và đột phá nào đó. Quy mô chương trình năm nay rất hoành tráng, có điều ở Hà Nội sử dụng hệ thống âm thanh sự kiện nên không ổn định, hay trục trặc hơn so với âm thanh ở Hard Rock Cafe được setup sẵn.”

Uploaded by Fluckr on 25/Jun/2013
Dũng Joon

Duy Quyết – một rockfan 8x kì cựu “Năm ngoái do công việc nên tôi không tham dự được Battle of the Bands. Năm nay với quy mô toàn quốc làm tôi nhớ lại Rock your Passion 2007. Các ban nhạc có vẻ chất lượng hơn. Ngoài phần nhạc thì phong cách biểu diễn cũng như trang phục có phần đầu tư hơn các năm trước. Các ban nhạc ở trong Nam thì tôi có xem trực tiếp qua internet, các ban nhạc chơi rất tốt nhưng có vẻ phần âm thanh live chưa được tốt nên tôi không đánh giá được nhiều. Đêm chung kết tới đây là dịp tốt để chứng kiến phần trình diễn của họ. Hai đại diện của Hà Nội năm nay chơi cũng không thua kém. Tôi thì dự đoán 1 trong 4 ban nhạc phía Nam sẽ lên ngôi năm nay.”

Thanh Hà – quản lý của ban nhạc Ngũ Cung, người đã tham gia rất nhiều sự kiện rock trong nước. Anh chia sẻ: “Quy mô chương trình năm nay lớn hơn, được đầu tư mạnh tay hơn. Tuy số lượng các fan không đông đảo như năm 2007. Chính vì không có vòng loại trực tiếp nên có thể nó mất đi tính hấp dẫn hơn. Nhưng chung quy lại thì năm nay chất lượng các ban nhạc có phần vượt trội. Dự cảm của tôi ban nhạc lên ngôi năm nay sẽ là 18+”. Khi được hỏi có lời khuyên gì cho các ban nhạc ở đêm chung kết hay không, anh cho biết “Danh hiệu chỉ là dấu mốc và sự ghi nhận cho con đường đi của sự nghiệp âm nhạc, cái cốt lõi là “chất” được giữ lửa như thế nào trong suốt quãng đường đi tiếp phía trước.”

Uploaded by Fluckr on 25/Jun/2013
Manager Thanh Hà cùng Ngũ Cung (áo đỏ, đứng giữa)

Một rocker nữa năm nay tham dự Tiger Translate – Battle of the Bands 2013 trong vai trò là rockfan, Long Focus – guitarist của ban nhạc Ruộng Bậc Thang nêu rõ cảm nhận của mình: “Chương trình năm nay hoành tráng, tổ chức được cả ở trong Nam ngoài Bắc nên khách quan hơn năm ngoái. Tôi chưa xem các ban nhạc phía Nam như Hạc San, Parasite nhiều nên không dự đoán được. Về cá nhân thì tôi thích 18+ bởi phong cách biểu diễn khá “điên” của họ.”

Uploaded by Fluckr on 25/Jun/2013
Long Focus tại Tiger Translate – Battle of the Bands 2012

Phúc Nhân – một rockfan Tp.HCM đã “Bắc tiến” 4 năm chia sẻ “Phong trào rock ở ngoài này cũng khá mạnh. Với những chương trình lớn như Tiger Translate – Battle of the Bands 2013 thì mọi người lại có dịp cháy hết mình hơn với các sân khấu lớn được đầu tư mạnh về âm thanh cũng như ánh sáng. Hơi đáng tiếc là phía Bắc là không được chứng kiến được phần trình diễn ban nhạc quốc tế. Một ban nhạc nước ngoài mà tôi rất thích từ chương trình Tiger beer trước đây là Krypteria. Nhưng với những đại diện xuất sắc trong đêm Chung kết tới cũng đủ để cho chúng tôi một đêm say cùng niềm đam mê. Có vẻ Parasite là một ứng cử viên nặng ký năm nay. Chúc các ban nhạc sẽ có một đêm diễn cống hiến hết mình cho khán giả.”

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 29/6 tại Công viên Thống Nhất – Hà Nội với sự góp mặt của 18+, Đông Đô, Bụi Gió, Parasite, Hemelians và Hạc San.

Uploaded by Fluckr on 24/Jun/2013


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS