Rock miền Trung – sự chuẩn bị

Miền Trung, mảnh đất mà khi nhắc đến, chúng ta lại nghĩ vùng đất với thời tiết khắc nghiệt, luôn hứng chịu nhiều thiên tai... Còn nhạc Rock ở đây thì vẫn đang âm ỉ cháy, chờ một lúc nào đó sẽ bùng cháy, nóng như những cơn gió lào. Hãy xem các ban nhạc ở đây đã chuẩn bị cho Tiger Translate - Rock Your Passion như thế nào.


Huế, mảnh đất mà người ta thường nhắc đến âm nhạc truyền thống (nhã nhạc) hay nhạc tiền chiến và nhạc Trịnh đầy triết lý nhưng khi nhắc đến “Rock Huế” thì còn một chút gì đó khá mơ hồ. Với những người yêu thích nhạc Rock thì vẫn còn nhớ ngày 27/4/2004, các thành viên của "Câu lạc bộ Rock Cố Đô" đã có một đêm diễn tại quán cà phê BIBI ở đường Bà Triệu. Và chắc các bạn sẽ không quên những chàng trai cuồng nhiệt trên sân khấu: Black Friday. Cái tên của ban nhạc là 1 kỉ niệm buồn khi 1 thành viên của nhóm đã mất vì tai nạn vào ngày thứ 6. Nhưng giờ đây, sau những lần cọ sát với những buổi diễn: Festival Huế 2006, show diễn giao lưu với các ban nhạc Đà Nẵng (Tết 2006)… thì Black Friday đã hoàn toàn tự tin khi tham gia vào Tiger Translate – Rock Your Passion.

Lần này Black Friday sẽ tham gia với 2 tác phẩm: "Lạc lối" và "The border line". Tay trống Anh Tuấn tâm sự: "Ban nhạc chúng tôi hiện vẫn đang tập dợt, chờ đến ngày Sơ kết của cuộc thi. Tâm lý của các thành viên đều rất háo hức trước 1 cuộc thi quy mô như thế này." Black April có 2 thành viên là tay trống Anh Tuấn và guitarist Hữu Phính hiện đang hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp (công tác trong Nhà hát nghệ thuật ca kịch của Huế). Có thể thấy là các thành viên của ban nhạc cũng có nhiều thuận lợi trong việc chơi nhạc. Tuy nhiên, Anh Tuấn nói thêm: "Black Friday luôn sẵn sàng nhưng ‘đồ chơi’ của ban nhạc thì chưa được ngon lắm, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này. Định hướng của ban nhạc sẽ là Thrash/Death Metal. Nếu điều kiện cho phép thì sau cuộc thi, ban nhạc sẽ tiến hành thu 1 album demo"

http://pix.hehemetal.com/2007/11/27/42daff68.jpeg
Black Friday trong Fesival Huế 2006

Thành viên hiện tại của Black Friday gồm:

Khánh Hưng: vocal
Anh Tuấn: drum
Văn Nam: bass
Hữu Phính: lead guitar
Văn Phong: accord guitar

Ngoài ra khi nhắc đến Rock Huế thì vẫn có thể nhớ đến các ban nhạc: Sa Huỳnh, TNT, Hummer, Âu Lạc…

http://pix.hehemetal.com/2007/11/27/2f3584b2.jpeg
Các fans cuồng nhiệt của Tp. Huế

Cách Huế 100km là Đà Nẵng, cũng là một nơi nhạc Rock cũng khá phát triển, tuy vẫn còn gói gọn trong "giới". Mới đây thì các fans của Tp.HCM cũng đã có dịp thưởng thức 2 ban nhạc của Đà Nẵng biểu diễn ở Rock Cá Vàng. Đó là Silent và Nhiệt Huyết. Là đàn em tiếp nối Sói Đen (cái tên đã quá quen với Rock Việt), hai ban nhạc cũng đã dần khẳng định được mình. Trưởng thành từ phong trào Rock sinh viên, cùng với niềm đam mê cũng như sự động viên của các ban nhạc đi trước thì Silent và Nhiệt Huyết cũng đã có định hướng dòng nhạc của mình.

Silent với Melodic Death – đã khuấy động các sân khấu với những bản Cover của Children Of Bodom cũng như những sáng tác của mình. Việt Tuyến (vocal/guitar) trưởng nhóm Silent đã rất vui khi biết tin sẽ có một cuộc thi quy mô như Tiger Translate – Rock Your Passion. "Silent sẽ ‘đổ lửa’ của miền Trung vào cuộc thi này. Sẽ rất nóng, rất nóng".

Đội hình Silent hiện tại bao gồm:

– Việt Tuyến: Guitar/Vocal,Composer
– Văn Pháp: Guitar
– Tấn Đức: Bass
– Nguyên Vũ: Drum
– Trung Hiếu: Keyboard

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/store/SSL20967_1932540a.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.
Phong cách rất tự tin trên sân khấu của Silent

"Nhiệt Huyết vẫn trung thành với Heavy Metal, ngoài những sáng tác thì các bản cover của Ozzy Osbourne, Megadeth, Iron Maiden… được nhiều rockfans ủng hộ." Xuân Cương – bassist của Nhiệt Huyết thổ lộ.

Đà Nẵng với các quán cafe rock đã nằm lòng các fans như Scorpions, Hải Quỳnh, Kina. Phong trào Rock ở các trường Đại Học âm ỉ bấy lâu nay. Những rockfans cuồng nhiệt, luôn hết mình trong các rockshow. Các ban nhạc Rock đầy tâm huyết với thể loại âm nhạc mà họ theo đuổi… Chắc chắn tất cả đang nóng lòng chờ đến vòng Sơ kết của Tiger Translate – Rock Your Passion.

Dải đất miền Trung tuy dài nhưng các ban nhạc thì chỉ mới điểm lại trên đầu ngón tay, những địa phương có phong trào nhạc Rock phát triển cũng vậy. Mới đây thì ở Nha Trang xuất hiện cái tên mới với những demo đã được đưa lên mạng: ban nhạc Cheechako. Hi vọng sẽ có thêm nhiều cái tên mới như vậy nữa, Rock ở miền Trung sẽ ngày càng phát triển hơn.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS