My Chemical Romance và cơ hội cho Rock Việt

Đêm Tiger Unite 08 sắp đến, sự kiện được rất nhiều rocker và rock fan Việt Nam chờ đợi sắp diễn ra. Suốt từ gần một tháng nay, tin tức về việc ban nhạc My Chemical Romance sang Việt Nam biểu diễn đã lan truyền khắp nơi tạo ra một cơn sốt ngấm ngầm chờ ngày… bốc hỏa!


Chuyến biểu diễn tại Việt Nam của MCR trong chương trình Tiger Unite 08 đang được hy vọng như một làn gió “ngoại” làm tăng thêm sự hưng phấn của tinh thần rock Việt vốn đã tràn đầy niềm lạc quan sau cuộc thi các ban nhạc rock toàn quốc Tiger Translate – Rock Your Passion. Dù không thể có ngay một cuộc “đổi đời” cho rock ngay sau đêm nhạc này, nhưng niềm tin về một sự phục hưng, về sự lớn mạnh của rock trong đời sống nhạc Việt sẽ được củng cố.

Điều được nhiều người chờ đợi ở chuyến lưu diễn này là các rocker Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều từ một ban nhạc đang ở trên đỉnh cao của thành công tầm quốc tế. Bài học có thể không đến từ những buổi workshop hay… lên lớp, mà có khi từ chính việc đứng chung sân khấu với nhau, quan sát lẫn nhau. Một ban nhạc có kinh nghiệm chinh chiến khắp toàn cầu hẳn phải là một “kho” để các rocker Việt Nam có thể khai thác – những bí quyết của họ để trở thành nổi bật giữa một thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới.

http://pix.hehemetal.com/2007/01/16/23e9d693.jpeg
MRC thời Helena

3 phong cách âm nhạc chung một rock show đây là một dịp lý tưởng để các rock fan được chứng kiến thế giới muôn màu của rock, được “đo lường” sức mạnh hiện tại của rock Việt với mặt bằng chung của thế giới. Sự tự tin có thể sẽ tăng lên trong tư thế “sân nhà” và quan trọng hơn, như đã được chứng minh qua cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion vừa qua, khả năng cập nhật của các rocker Việt Nam với các dòng chảy rock thế giới đã ở mức rất cao, đúng tinh thần của thời đại công nghệ thông tin!

http://pix.hehemetal.com/2007/01/16/3e649800.jpeg

Để có thể hiểu hơn về tác động MCR tới rock Việt trong lần xuất hiện này, không gì hơn là lắng nghe ý kiến của những người đang chờ đợi những tác động ấy. Chúng tôi có cuộc trò chuyện với 1 ban nhạc sẽ trình diễn trong đêm nhạc này – ban nhạc Ngũ Cung, và một nhạc sĩ rất am hiểu và gắn bó với thể loại alternative rock, nhạc sĩ Tuấn Khanh.

Ngũ Cung:

Kinh nghiệm sân khấu là thứ quý nhất mà chúng tôi có thể học hỏi. Nhóm Ngũ Cung chúng tôi còn rất trẻ và kinh nghiệm biểu diễn là điều mà chúng tôi còn phải học hỏi nhiều. Trong cuộc thi chúng tôi đã học được nhiều điều từ các “đồng nghiệp” phía Nam, còn với một ban nhạc lớn như My Chemical Romance thì chúng tôi nghĩ sự có mặt của họ ở Việt Nam lúc này đã là một may mắn quá lớn cho dân chơi rock chúng tôi. Không quan trọng việc họ có chơi cùng thể loại với chúng tôi hay không. Việc một ban nhạc lớn như thế đến biểu diễn ở Việt Nam đã là cơ hội để rock có một vị thế lớn hơn tại Việt Nam, và chúng tôi sẽ là những người được hưởng lợi từ xu thế ấy.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh:

http://pix.hehemetal.com/2007/01/16/49dc0e84.jpegTôi có hơi băn khoăn về hiệu quả âm thanh trong đêm diễn này, vì mỗi phong cách rock lại đòi hỏi có những cân chỉnh âm thanh khác nhau, alternative, progressive, power… rất khác nhau. Nhưng nhìn một cách lạc quan thì tôi cho rằng điều giá trị nhất mà MCR mang lại cho người chơi rock ở Việt Nam là tính chuyên nghiệp, là khả năng nuôi dưỡng cảm xúc ở người xem để có thể làm chủ được toàn bộ tinh thần đêm diễn và khiến khán giả say mê từ khi âm thanh vang lên tới khi ban nhạc rút vào sau sân khấu. Kinh nghiệm ấy không dễ gì mà có, nhất là với những người không biểu diễn thường xuyên như các rocker Việt. Điều thứ hai đáng giá nữa là sự có mặt của họ sẽ cho chúng ta biết thế giới hiện đang có gì, đang ở đẳng cấp, mức độ nào để có thể học hỏi một cách bài bản, không dị ứng, không kỳ thị. Có như thế, không chỉ rock mà cả nền âm nhạc Việt mới phát triển đi lên được!

Hãy đến với đêm Tiger Unite 08 để “tai nghe mắt thấy” ban nhạc rock lừng danh thế giới của Mỹ, My Chemical Romance, rock cùng hai anh tài rock Việt mới “lên ngôi” trong cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion: Ngũ Cung (Hà Nội) và UnlimiteD (TP.HCM).

Tiger Unite 08, Chỉ Một Đêm Duy Nhất ở Việt Nam vào ngày 20/01/2008 tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Hãy tìm ngay cho mình tấm vé! Để biết thông tin cập nhật về đêm diễn và cách sở hữu vé cho đêm Tiger Unite 08, xin vui lòng xem trên: www.tigermusic.com.vn.

MCR sẽ đến TP.HCM sáng ngày 18/01/2008 và có buổi giao lưu ký tặng ảnh cho fan hâm mộ vào lúc 16:30 – 17:00 giờ, ngày 19/01/2008, tại sân vận động Quân khu 7, Q. Tân Bình, TP.HCM

(Theo Tigermusic.com.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS