Miền Trung sẵn sàng “thử lửa”

Sau khi các anh em miền Bắc đã mở màn Tiger Translate - Rock Your Passion khá hoành tráng, vòng sơ khảo cho các ban nhạc miền Trung sẽ diễn ra ngày 10/12/2007 tại Camel Club, 16 Lý Thường Kiệt, Tp. Đà Nẵng. Hãy xem các rock band đến từ miền nắng và gió này nói gì trước khi bước vào thi tài cùng rocker cả nước!


Xương Rồng Hoang (Wild Cactus), ban nhạc đến từ Cố đô Huế vừa được thành lập ngay trước Cơn Bão Rock 2007 bao gồm những thành viên chủ chốt của 2 ban Âu Lạc và Sa Huỳnh rất hào hứng trước cuộc thi, xem đây như 1 hoạt động quan trọng trong đời sống Rock Việt.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/09/1fcfe193.jpeg

Điều gì đưa các bạn đến với cuộc thi?

Xương Rồng Hoang muốn đến với cuộc thi để được thử sức cùng các đàn anh Rocker. Ngoài ra, chúng tôi muốn khẳng định thêm sự có mặt của mình trong cộng đồng rockfan cả nước bằng những sáng tác của ban.

Ban nhạc của bạn có gặp những hạn chế gì so với những ban nhạc ở 2 miền Bắc – Nam không?

Chỉ có hạn chế nhất định về phần nhạc cụ và điều kiện tập luyện thôi.

Âm nhạc của các bạn chuyển tải thông điệp chính nào đến công chúng?

Band theo đuổi Thrash Metal và các sáng tác của chúng tôi nói về tình yêu thương giữa con người với con người hòa cùng thiên nhiên để chung sống.

Passion, ban nhạc đến từ thành phố chủ nhà Đà Nẵng với thể loại Metal Core – dòng nhạc có thể nói là “nặng” nhất trong nhạc rock metal và theo lời ban nhạc thì là “khó sống” đối với những ai không quen nghe. Đến với Tiger Translate – Rock Your Passion, ban nhạc không dám nghĩ là đi thi mà chỉ khiêm tốn muốn đem âm nhạc đến với các fan.

Các bạn đã từng tham gia cuộc thi âm nhạc nào trước đây chưa?

Nói đến cuộc thi thì ở Đà Nẵng này chưa có đủ điều kiện để tổ chức. Có chăng thì các band chỉ họp nhau lại, định ngày rồi lên chương trình tạm gọi là 1 buổi biểu diễn. Những buổi diễn như vậy Passion cũng mới tham gia được 2 buổi thôi nhưng vừa diễn lại vừa nơm nớp lo sợ bị… dẹp ngang!

Các bạn gửi gắm những thông điệp gì trong các sáng tác?

Sáng tác của Passion thể hiện suy nghĩ luôn có sẵn trong mỗi con người, cả xấu lẫn tốt. Còn vì sao lại chọn metal core thì đơn giản những điều mình không nói thành lời được thì đành phải gào thét thôi!

Yếu tố nào sẽ giúp các bạn thành công trong cuộc thi này?

May mắn luôn là chủ yếu, tùy vào mỗi người đánh giá khác nhau. Không nói trước được điều gì!

15 ngày, 1 band Heavy Metal cũng vừa thành lập trong năm 2007 của thành phố Đà Nẵng rất hào hứng tham gia Rock Your Passion kỳ này, coi đây là một cơ hội để tham gia vào một sân chơi lớn với nhiều rock band đàn anh. Nhóm cũng muốn được cọ xát và tận dụng cơ hội nâng cao khả năng chơi nhạc của từng thành viên cũng như tạo dựng 1 vị trí trong sân chơi rock Đà Nẵng.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/09/4b0d8446.jpeg

Là 1 Rock band đến từ miền Trung, những thuận lợi hay hạn chế nhất định nào ban sẽ gặp phải so với các band khác đến từ miền Bắc và miền Nam không?

Có lẽ điều hạn chế nhất là điều kiện tập luyện và cọ sát chưa nhiều vì miền Trung còn rất hạn chế về các show diễn cũng như quan niệm về rock. Còn thuận lợi thì chúng tôi được nhiều sự ủng hộ và cổ vũ của gia đình và bạn bè. Band mới thành lập nên đam mê và nhiệt huyết chúng tôi có thừa nhưng vì kinh phí còn quá eo hẹp nên phải thường xuyên mượn “đồ nghề” của bạn bè, bù lại chúng tôi luôn được bạn bè giúp đỡ nhiệt tình.

Các bạn nói về điều gì qua các ca khúc của mình?

Sáng tác của nhóm xoay quanh những chủ đề thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày như nghiện ma tuý và sa ngã, luôn cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng (ca khúc Nghiệt Ngã), và những hoài niệm về một quá khứ đã qua (ca khúc Lời Thời Gian).

Phương châm của nhóm là gì?

– Trên phòng tập của nhóm có câu “ Một là chết, hai là mỉm cười mà sống”.Câu nói này được Huy drum lấy từ báo HHT nhưng điều này giúp nhóm lấy được hăng hái và vui tươi trong sáng tác và tập luyện.

Yếu tố gì có thể đưa nhóm đến đêm cuối cùng của cuộc thi?

Nhóm có 3 thế mạnh riêng đó là sự đoàn kết và đồng lòng của anh em. Thứ nhì là những tác phẩm dự thi là các sáng tác riêng của nhóm. Và cuối cùng là sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi để bù đắp tay nghề còn non so với các nhóm khác.

Cảm ơn các ban nhạc

(theo Tigermusic.com.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS