Bán kết 1: đêm diễn với nhiều sắc màu

Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng đêm tranh tài đầu tiên của Tiger Translate - Battle of the Bands 2013 cũng đã chính thức khởi tranh. Bốn đại điện xuất sắc cùng một ban nhạc khách mời đã có một đêm thi hết mình trước các khán giả cuồng nhiệt.


Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Sân khấu được thiết kế ấn tượng

Nu Voltage – ban nhạc giành giải 3 Tiger Translate – Battle of the Bands 2012 mang lại nhiều bất ngờ khi xuất hiện trong vai trò là khách mời mở màn cho cuộc thi năm nay. Ngoài sáng tác đã quen thuộc “Chiếc gương”, ban nhạc trình diễn những sáng tác mới của mình là “Không còn gì” và “Ngày cuối”. Trước đây khi cho ra mới RP “Bật dậy” cũng như single “Chiếc gương”, Nu Voltage đã cho mọi người thấy được sự đầu tư đúng đắn của mình với dòng nhạc alternative.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Nu Voltage

Ngay sau khi xuất hiện, NuVoltage đã khuấy động ngay bầu không khí dưới sân khấu. Các Rockfan rất hào hứng với ngay từ câu guitar intro đầu tiên của “Chiếc gương”.  Phần trình diễn của Nu Voltage quả là bước khởi động tốt cho các fan hâm mộ cũng như là để chuẩn bị tinh thần cho các ban nhạc dự thi trước khi bước lên sân khấu.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Nu Voltage lần đầu trình diễn 2 ca khúc mới

Mystery là ban nhạc đầu tiên dự thi biểu diễn. Gánh trọng trách bắt đầu quả là một áp lực lớn dành cho ban nhạc chỉ mới thành lập vào cuối năm 2012 này. Tuy nhiên không vì vậy mà ban nhạc mất tự tin. “Đến ngày rồi”  “Hà Nội vào đêm” và “HIV” là 3 sáng tác ban nhạc chọn để biểu diễn trong đêm nay. Âm nhạc của Mystery mang chất alternative trẻ trung, năng động. Sự góp mặt của keyboard cũng mang thêm nhiều màu sắc hơn trong các sáng tác này.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Mystery

Phần intro với giai điệu quen thuộc của “Tiến quân ca” cũng cho thấy sự sáng tạo của ban nhạc. Tuy nhiên, tiếng guitar có vẻ bị chìm hơn so với các nhạc cụ khác. Vocal cũng có phần hơi đuối ở những nốt cao. Đây có thể là điểm trừ cho phần trình diễn của Mystery.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Mystery đã rất cố gắng trong phần trình diễn của mình

Năm ngoái, 18+ là cái tên còn rất mới trong cộng đồng Rock Việt nhưng phong cách biểu diễn cực kì sung mãn của họ luôn là một lợi thế. Trưởng thành hơn sau Battle of the Bands 2012 cũng như tham gia nhiều các chương trình lớn nhỏ từ Bắc chí Nam, kinh nghiệm cũng như bản lĩnh sân khấu của 18+ không còn là điều đáng lo ngại. Thật vậy, trong đêm Bán kết đầu tiên, ban nhạc đang theo đuổi Nu metal, hardcore này đã ngay lập tức lôi cuốn khán giả tại Trung tâm thương mại Mipec Tower khi bước lên sân khấu. Các khán giả Hà Thành đã quá quen với 18+ nên bắt nhịp cùng với ban nhạc một cách cuồng nhiệt. Có thể nhìn thấy rõ nhất ở ngay đầu đường tít với những cánh tay cũng như tiếng hô hào cổ vũ.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013

Ngoài 2 sáng quen thuộc là “Vở kịch” và “Chạng vạng”, 18+ cũng trình làng ca khúc mới toanh, được ban nhạc giới thiệu là chỉ vừa sáng tác sau khi đăng ký tham dự cuộc thi – ca khúc “Mèo rừng”. Guitarist Hoàng Kim Đức đã có màn phô diễn những kỹ thuật khó của guitar trong ca khúc này. Ngoài ra với sự góp mặt của thành viên mới – tay trống An Chính (thành viên cũ của Ngũ Cung), 18+ dường như được chắp thêm sức mạnh trong phần biểu diễn dự thi của mình.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Tay trống mới của 18+

Với sự khác biệt về dòng nhạc với các ban nhạc dự thi hôm nay, đặc biệt là có sự xuất hiện của giọng ca nữ, Metamorph là ban nhạc đang được rất nhiều các fan chờ đợi phần biểu diễn. Tuy nhiên có lẽ chưa có nhiều kinh nghiệm sân khấu nên phần trình diễn trực tiếp của ban nhạc gothic này chưa được tốt. Dường như cũng có phần vì tâm lý nên các thành viên đã mắc nhiều lỗi về nhịp, xử lý giọng ca. Hi vọng đây cũng là dịp để Metamorph rèn giũa thêm kinh nghiệm.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Metamorph

Augustory là một cái tên mới mà không mới khi các thành viên là những nhân vật kì cựu của Rock Việt. Họ là các hạt nhân chính từ những ban nhạc đã có tiếng tăm trong giới. Vocal Tiến Bắc và drums Quang Huy là thành viên của Cuộc Sốngs; bassist Xuân Kiên và Duy Quang hiện đang chơi cho Nuranium. Đây quả là một lợi thế cho ban nhạc khi tham dự cuộc thi. Ngay từ câu báo trống đầu tiên cùng với những âm giai sôi động kế đó của alternative rock cũng đã thấy được sự già dặn trong âm nhạc của Augustory. Như tên gọi của ban nhạc, thì các sáng tác của ban nhạc xuyên suốt về chủ đề tháng 8, tháng mùa thu đẹp nhất của Hà Nội, quê hương của các thành viên ban nhạc.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Augustory tự tin với bản lĩnh sân khấu

Quả thật, sau 18+ thì phần trình diễn của Augustory đã làm cho các fan ngất ngây cùng rock, cùng trong những giai điệu âm nhạc của mình. Sự chín chắn trong các sáng tác, lối biểu diễn sung mãn cũng như bản lĩnh sân khấu khiến Augustory là một trong những ứng cử viên nặng ký cho Vòng Chung kết năm nay.

Uploaded by Fluckr on 10/Jun/2013
Các tay trống hôm nay diễn rất sung. Quang Huy của Augustory

Sau đêm mở màn ấn tượng, Tiger Translate – Battle of the Bands sẽ tiếp tục khuấy động cộng đồng Rock Việt với 2 đêm Bán kết tiếp theo ở Tp.HCM và Hà Nội. Những đại diện xuất sắc của Rock Việt sẽ dần lộ diện và sẽ đem lại nhiều màn trình diễn thú vị cho các fan hâm mộ.

 + 12 ban nhạc miền Trung & miền Nam sẽ tranh tài tại Hard Rock Café – TP Hồ Chí Minh vào thứ 6 tuần này (17 tháng 6)

 + 4 ban nhạc còn lại của miền Bắc sẽ tại đêm Bán kết thứ 3 tại TTTM Indochina Plaza, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội vào thứ 7 tuần này (15 tháng 6)

Với 4 ban nhạc Metal và địa điểm tổ chức hoành tráng, đêm Bán kết thứ 3 chắc chắn sẽ là một đêm nhạc không thể bỏ lỡ cho các fan của Hà Thành. Đăng ký nhận vé tham dự chương trình tại khu vực Fan Area của website chính thức

Photo: TigerBeer.com.vn


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS