Toàn cảnh Rock Việt tháng 10 – 2008

Hàng loạt những thông tin nóng hổi xung quanh chuyển động các ban nhạc, các sự kiện lớn được đầu tư kỹ lưỡng với kế hoạch lâu dài mở ra những cơ hội phát triển hiếm có, sự chiếm lĩnh các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng của Bài Hát Việt cùng một mùa Halloween bội thu Rock show – tất cả đã làm nên một tháng 10 cực kỳ sôi động của Rock Việt.


“Tháng 10 của Rock Việt” mở đầu bằng lần trở về nước của Winfield, ban nhạc Nu metal/ Modern Rock đầy tiềm năng của TP.HCM sau chuyến xuất ngoại 1 tuần sang Singapore để tham gia vòng chung kết cuộc thi Sutasi, tìm kiếm tài năng âm nhạc Châu Á do Asia Sound và Channel V tổ chức. Chương trình sẽ được phát sóng và kết hợp bình chọn trên toàn Châu Á  vào tháng 1 năm sau. Lấy mục đích giao lưu học hỏi kết hợp giới thiệu âm nhạc của Winfield với bạn bè Châu Á trong lần đầu tiên mang chuông đi đánh xứ người, Winfield đã thể hiện khá tốt phần thi của mình và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng ban giám khảo cùng bạn bè các nước. Quốc Dũng, ca sĩ chính và cũng là trưởng nhóm của Winfield hào hứng cho biết: “…chúng tôi thật sự bất ngờ trước phong cách làm việc chuyên nghiệp của ban tổ chức, tất cả các công việc đều được chuyên môn hóa để mang lại hiệu quả cao nhất. Winfield đã học hỏi được rất nhiều từ các ban nhạc khác, đặc biệt là sự đầu tư kỹ lưỡng về phong cách biểu diễn cùng cách làm việc chuyên nghiệp của họ.”


Winfield khá đình đám với chuyến xuất ngoại của mình…

Một tuần sau lần trở về của Winfield là sự thành công Rock Việt Airplay Show tại hội trường ĐH Sư phạm nghệ thuật TW (trước đây là ĐH Sư phạm nhạc họa TW) km9 đường Nguyễn Trãi, Tp. Hà Nội vào lúc 19h30′ ngày 08 tháng 10. Chương trình do Đài tiếng nói Việt Nam dự định tổ chức định kỳ 3 tháng 1 lần với mục đích đưa nhạc Rock đến gần hơn với người yêu nhạc thông qua việc giới thiệu những ban nhạc Rock trên khắp cả nước mà bắt đầu là tại Hà Nội. Với màn trình diễn ấn tượng ngoài mong đợi của Recycle, Đông Đô và Disconnect, cùng rockband mang tên Thời Gian đến từ “chủ nhà” ĐH SP Nhạc Họa Trung Ương, hội trường nhỏ với 500 ghế đã chật kín SV và rock fan quan tâm. VOV Airplay hứa hẹn sẽ là một sân chơi định kỳ lâu dài được đầu tư kỹ lưỡng cho các Rockband trên cả nước.

Tiếp nối sự thành công của Rock Việt Airplay Show đến lượt Sài Gòn Rock Club khẳng định vị thế của mình với “Extreme Is Back”, Death Metal Show đầu tiên tại Việt Nam quy tụ 2 ban nhạc hàng đầu mang đẳng cấp thế giới của Nhật Bản là Defiled và Hydrophobia cùng 2 đại diện Death Metal của TP.HCM là Polar Lost và Disgusted vào tối ngày 9 tháng 10 tại Seventeen Saloon. Là sự kiện có quy mô lớn nhất trong tháng 10 với ý nghĩa hưởng ứng kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt – Nhật, “Extreme Is Back” đã đạt được những thành công như mong đợi của ban tổ chức với những kỷ niệm khó quên trong lòng tất cả các metalhead và các ban nhạc  tham gia cũng như làm thõa mãn cơn khát bị dồn nén bấy lâu nay của các extreme metal fan.

http://pix.hehemetal.com/2008/09/29/29f53020.jpeg

10h sáng ngày 10 – 10, Rock fan cùng những người yêu nhạc trên cả nước chính thức được đón nhận album “Thời Gian”, đứa con tinh thần đầu tay của ban nhạc Heavy Metal gạo cội Still Rock sau hơn 3 tháng nỗ lực thu âm, chuẩn bị các khâu giấy phép, in đĩa. Album gồm 10 track được thực hiện bởi Tuấn Trinh Production. Đây là album thứ 2 của Rock Việt được phát hành trong năm nay sau “Rock The Nation 2008” do nhạc sĩ Nguyễn Đạt biên tập và sản xuất với sự tham gia của các ban nhạc ở cả 3 miền. Still Rock cũng đã có một show diễn nhỏ để giới thiệu album vào ngày 17 – 10 tại NVH Phụ Nữ, 192 Lý Chính Thắng, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn Rock fan tham dự.

Artwork của album “Thời Gian” – Still Rock

Một sự kiện cũng có tầm ảnh hưởng không kém “Extreme Is Back” đó là show diễn của ban nhạc electronic Pop/Punk Rock số một của Úc Regurgitator từ 17h30 đến 22h30 ngày 12 – 10 tại American Club 19 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chuyến dừng chân tại Việt Nam lần này là kế hoạch trong chặng lưu diễn một số quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á để giới thiệu album mới "Love & Paranoia" của Regurgitator. Chương trình được sự tài trợ của Tiger beer, Đại sứ quán Australia tại VN, Hiệp hội thương mại Australia tại HN, câu lạc bộ C.A.M.A. Mặc dù sân khấu nhỏ và chất lượng âm thanh cũng không được tốt nhưng Ngũ Cung, My Favourite Uncle, Holy Red Cross và người bạn Úc Regurgitator với sự góp mặt của tay guitar lead kiêm vocal người Australia gốc Việt – Quân Yomans trong đội hình đã mang đến cho dân ghiền rock của Thủ đô một đêm Rock đầy chất lửa với những giây phút "phiêu" cùng Rock.


https://hehemetal.com/pix/2008/10/10/3c9f06ee.jpeg

Ban nhạc Alternative/Post – Rock Recycle tiếp tục chứng tỏ được nội lực của mình với 100 CD của EP album thứ 2 mang tên “Tái Chế” được chính thức tung ra vào tối ngày 25 – 10 tại Bằng Hữu Quán, ngã tư Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội với sự tài trợ của mạng xã hội www.tamtay.vn – đơn vị đang tỏ ra quan tâm đáng kể đến các ban nhạc Rock. Recycle được thành lập chỉ mới một năm nhưng đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi với EP đầu tay “Lời Hứa” được tung ra vào dịp Lễ Tình Nhân năm nay. Các sáng tác của Recycle trong EP thứ 2 hướng đến đối tượng người nghe rộng hơn, không đơn thuần chỉ bó hẹp trong cộng đồng Rockfan với mục đích làm nên một Recycle – gam màu tươi mới nhưng không còn xa lạ trong bảng màu Rock Việt.

https://hehemetal.com/pix/2008/11/04/418250ff.jpeg
Artwork khá ấn tượng của EP “Tái Chế” – Recycle

Hoạt động nhạc Rock trong các trường ĐH cũng sôi động không kém với Rock show kỷ niệm ngày thành lập trường của ĐH Ngoại Thương Hà Nội vào tối 20h ngày 15 – 10, chương trình Talk Rock số đầu tiên với chủ đề "Phong trào nhạc Rock trong HS – SV" vào sáng chủ nhật ngày 5 – 10 của CLB Rock ĐH Xây Dựng hay buổi tiệc âm nhạc hoành tráng vào lúc 19h ngày 6 – 10 tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM –  Khu phố 6 – Phường Linh Trung – Quận Thủ Đức – Tp. HCM với sự góp mặt của 3 ban nhạc: Microwave, Black Infinity và Prophecy.

Một cơ hội lớn chưa từng có đã mở ra cho Rock Việt với sự xuất hiện của Purple Echo – một hãng đĩa của nước ngoài vừa thành lập với mong muốn sẽ phát hiện và đào tạo những gương mặt mới cho Rock Việt. Purple Echo đã gửi thông cáo báo chí đến một số website nhạc Rock trên cả nước nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các ban nhạc, của những người yêu nhạc Rock cùng sự quan tâm của các nhà đầu tư bảo trợ để thành lập một trung tâm tại Việt Nam phục vụ cho việc đào tạo và quản lý các ban nhạc Rock. Đây là một hình thức không còn xa lạ ở nước ngoài nhưng với Việt Nam, nơi mà Rock chỉ dừng lại ở mức độ đam mê của cả người nghe và người chơi thì đây thực sự là một bước tiến lớn, một cách làm mới mẻ mang tính chuyên nghiệp và cần thiết vào lúc này.

Bên cạnh sự xuất hiện của hãng đĩa Purple Echo là số đầu tiên phát hành của Tạp chí Rock Việt – Thế Giới Rock – Metal Zone sau gần 1 năm trời ấp ủ bởi Công ty Cổ phần Rồng Đông Dương – một trong những đơn vị đồng tổ chức show Unlimited Symphony. Với nhiều chuyên mục hấp dẫn có nội dung chuyên sâu cập nhật những tin tức nhạc Rock trong nước và quốc tế nóng hổi nhất cộng với sự đầu  tư kỹ lưỡng về hình thức, Metal Zone hứa hẹn sẽ là một tạp chí gối đầu của các Rock fan cũng như giúp cho khán giả Việt Nam có cái nhìn đúng đắn hơn về Rock khi nó đang cạnh tranh với các dòng nhạc khác và tỏ ra chiếm ưu thế trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

https://hehemetal.com/pix/2008/11/03/32773cd9.jpeg
Trang bìa số đầu tiên của tạp chí Metal Zone

Tháng 10 năm nay đánh dấu một mùa Halloween bội thu Rock Show ở cả 2 miền Nam Bắc, điển hình trong số đó có thể kể đến “One Night”, Rock Show Halloween thường niên vào lúc 19h30 ngày 29 tháng 10 tại Hội trường A Cung Văn hoá Lao Động – số 55B Nguyễn Thị Minh Khai – Q1 với Black Infinity, God Father, Negative và Flammable Liquid. Cùng tham gia vào đêm hội hóa trang Halloween hoành tráng vào lúc 20h ngày 31 – 10 tại Acostic Bar, 6A Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.HCM với sự góp mặt của 2 ban nhạc hàng đầu của Việt Nam hiện nay là Unlimited và Titanium và Acoustic band với nhiều trò chơi kèm các phần quà hấp dẫn. Cùng thời gian đó là Halloween Rock Show khai trương Noblesse Club, CLB thứ 10 trong hệ thống quán bar của khách sạn Metropole, 148 Trần Hưng Đạo, Quận 1 với sự tham gia của Sagometal. Bên cạnh đó là hàng loạt các show nhỏ ở các trường THPT và ĐH. Có thể thấy được các Halloween Rock Show năm nay đều đươc nhà tổ chức đầu tư kỹ lưỡng và công phu nhằm tạo nét đặc trưng riêng cho mình để mang đến một đêm hội Halloween ấn tượng cũng như thu hút được khách tham gia.

https://hehemetal.com/pix/2008/10/28/30e30043.jpeg
Acoustic Bar đã có một đêm Halloween đáng nhớ…

Và một tin vui nữa đến với đông đảo các bạn yêu nhạc Rock trên cả nước khi các ca khúc "Hai người lính" của tác giả Trần Văn Toàn, thành viên cũ của Thủy Triều Đỏ, "Đám cưới chuột" của Gạt Tàn Đầy và “Mộ Gió” của Unlimited lần lượt chiếm giữ 3 thứ hạng cao nhất tại hệ thống bình chọn Top 5 của Bài Hát Việt tháng 10. Các ca khúc này đã được thể hiện lại trong đêm công diễn liveshow Bài hát Việt tháng 10 lúc 20h ngày 26 – 10 tại Nhà Hát Hòa Bình, TP.HCM.

“Tháng 10 của Rock Việt” đã chính thức khép lại sau một đêm quay cuồng với Rock cùng lễ hội hóa trang Halloween tràn ngập màu sắc. Tháng 11 của những cơn mưa chất chứa hoài niệm lại về.Giấc mơ Rock Việt vẫn không ngừng được viết tiếp và nó có trở thành hiện thực hay không thì thời gian sẽ nói lên tất cả. Chúng ta – những tín đồ của thứ âm thanh mạnh mẽ này vẫn ngày đêm mong chờ về “những tháng 10 của Rock Việt” trong tương lai.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS