Tiger Translate – Rock Your Passion: Điểm mặt anh tài

Như vậy hạn đăng ký "Cuộc thi tìm kiếm ban nhạc Rock số 1 Việt Nam" đã hết. Danh sách các ban nhạc đã lên. Tất cả đã sẵn sàng cho Vòng sơ kết sẽ diễn ra vào tuần sau. Những anh tài của Bắc, Trung, Nam đã lộ mặt.


Hà Nội, nơi tập trung hầu hết các ban nhạc đại diện miền Bắc. Đầu tiên có thể nhắc đến Cuộc Sốngs – đoạt giải ban nhạc Triển vọng của cuộc thi Superband 2007 mới tổ chức vào tháng 4 năm nay. Với định hướng ngay từ đầu là Grunge, Cuộc Sốngs chịu khó đầu tư vào những sáng tác, có thể kể đến: Vượn, Bế Tắc, Mẹ ơi cho con mơ, Nirvana (đại diện tiêu biểu của dòng Grunge và cũng là thần tượng của ban nhạc)… Các fans từ Bắc đến Nam đều đón nhận và đánh giá tốt về các sáng tác này.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/29/46f92738.jpeg
Cuộc Sôngs

Cũng là một ban nhạc đồng trang lứa với Cuộc Sốngs, nhưng theo đuổi một dòng nhạc hoàn toàn khác, "hung bạo" hơn, "tàn khốc" hơn: Death Metal. Chắc các bạn cũng đoán ra được là ai: không ai khác ngoài Final Stage. Có thể khẳng định rằng, Final Stage là ban nhạc duy nhất ở Hà Nội đã chứng tỏ với các fans mình đi đúng hướng. Với các show diễn trong các chương trình lớn nhỏ, khi Final Stage xuất hiện thì những cánh tay, tiếng la hét, những cái đầu luôn sẵn sàng chuẩn bị "gục", "headbanger" cùng ban nhạc. Kĩ thuật tốt, đội hình "đẹp" với một ban nhạc Death Metal: 1 guitar lead solo rất "ngọt", 1 guitar accord chơi "cứng", 1 bass đánh "chắc tay", 1 vocal có chất giọng khoẻ và 1 drum với khả năng chơi pedal đôi rất tốt. Hi vọng Final Stage sẽ vượt qua được rào cản về dòng nhạc để tiến xa.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/29/35711ba4.jpeg
Final Stage

Đông Đô – ban nhạc đạt giải nhất Liên hoan các ban nhạc sinh viên Hà Nội diễn ra cuối tháng 6/2007 cũng là một cái tên cần nhắc đến. Các thành viên của ban nhạc trưởng thành từ những "lò" đào tạo chuyên nghiệp (Nhạc viện, Trường Cao Đẳng Văn hoá Quân đội…), cùng với những sáng tác trong sáng đầy ý nghĩa như: Việt Nam, Trường Chinh. Đông Đô sẽ là một cái tên được nhắc đến nhiều trong cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/29/13574229.jpeg
Đông Đô

Ngoài ra những cái tên đã quen thuộc như Thánh Giá Đỏ, ban nhạc kì cựu Hồ Tưởng, cũng như những nhân tố mới như Nuranium, 7 Days… sẽ cũng gây bất ngờ trong cuộc thi.

Huế và Đà Nẵng với các đại diện đã khá quen thuộc: Silent, Nhiệt Huyết, Black Friday thì nay xuất hiện thêm 3 nhân tố hoàn toàn mới: Xương Rồng Hoang (Huế), 15 Ngày (Đà Nẵng), Passion (Đà Nẵng). Với những sáng tác bằng tiếng Việt, chắc chắn khi cùng nhau tranh tài nhau tại Đà Nẵng, 6 ban nhạc này sẽ tạo nhiều điều thú vị. Silent, Nhiệt Huyết, Black Friday có lẽ sẽ nhỉnh hơn các ban nhạc còn lại với những kinh nghiệm sân khấu, biểu diễn.

Miền Nam, với tất cả các đại diện ở Tp. Hồ Chí Minh. Cái tên đầu tiên phải nhắc đến là UnlimiteD – giải nhất cuộc thi Superband 2007. Ban nhạc với các thành viên đều chơi nhạc chuyên nghiệp, có điều kiện, kinh nghiệm với các Studio. Mới đây hôm 23 tháng 11, thì album đầu tay của ban nhạc mang tên Tái Sinh cũng vừa được phát hành. Một album rất được mong đợi. Không thể "ngoa" khi nói: UnlimiteD sẽ đi đến hết chặng đường Tiger Translate – Rock Your Passion.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/29/249c9f84.jpeg
UnlimiteD

Cũng là một tên tuổi từ Superband 2007 – ban nhạc Prophecy (giải nhì). Nhận xét của rocker kì cựu Nguyễn Đạt về Prophecy: "Câu cú của Prophecy rất tốt. Lối chơi đạt trình độ chuyên nghiệp, đặc biệt gây thú vị cho khán giả bởi phong cách và lộ rõ tình yêu rock đích thực". Đội Prophecy sẽ tham gia Tiger Translate – Rock Your Passion sẽ gồm 7 thành viên: 2 guitar, 2 keyboard, 1 bass, 1 drum và 1 vocal. Mới đây thì ban nhạc vừa tham gia vào chương trình ‘Nhịp Điệu Trẻ" của VTV3.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/29/58bef56f.jpeg
Prophecy trong Nhip Điệu Trẻ

Những cái tên như Black Infinity, End of roaD, Titanium, God Father, SagoMetal với kỹ thuật tốt, có nhiều kinh nghiệm cũng là những ban nhạc sẽ đi sâu vào vòng trong.

Và đã là một cuộc thi thì chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ, không thể dự đoán trước được. Các bạn hãy chờ xem.

Vòng Sơ khảo sẽ tổ chức:

+ Tại Hà Nội: 05/12/2007 (Nhà VHHSSV, 37B Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng)
+ Tại Đà Nẵng: 10/12/2007 (Camel Club, 16 Lý Thường Kiệt)
+ Tại TP.HCM: 12/12/2007 (Acoustic Bar, 6E Ngô Thời Nhiệm, Quận 3)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS