The Lost Souls Club: chúng tôi sẽ diễn đến khi nào mất giọng thì thôi

Ban nhạc electro pop/punk từng được tạp chí Kerrang đánh giá cao vừa có buổi ra mắt với báo giới trước khi tham gia chương trình Tiger Translate 2011: Metropolis


Thành lập chưa đầy 1 năm tại trung tâm London nhưng The Lost Souls Club đã biểu diễn ra mắt tại sân khấu NEC (Birmingham) bên cạnh hai đàn anh Kill Hannah đến từ Mỹ và đồng hương My Passion, và hợp tác cùng nhà sản xuất âm nhạc Sam Bell của các ban nhạc nổi tiếng U2, R.E.M, Bloc Party… The Lost Souls Club đã cho ra đời 2 single mang tên Romeo/Leave A Light On với phong cách đươc tạp chí âm nhạc Kerrang ngợi ca là mang nét trầm mặc, kỳ bí, kết hợp hoàn hảo với những xung động rock đầy kích thích.

Âm nhạc của nhóm có nét tương đồng với tiền bối Jesus and Mary Chain, hay The White Stripes, BRMC (Black Rebel Motorcylce Club), The Kills, Dandy Warhols, gắn bó hữu cơ với những chuyển biến của xã hội, đời sống những năm 90 và đầu thế kỷ mới. Jon Tufnell (vocals), Simon Jackson (guitar), James Freeman (bass) và Jon Lamont (drums) tự nhận mình là tập hợp những chàng trai không thích gò bó vào khuôn khổ, với những sáng tác dành cho những con người đang và vẫn sống với đam mê và mơ ước.

Trong buổi giao lưu với báo giới, ban nhạc đã có 1 số chia sẻ thú vị:

Ai là người sáng tác chính của ban nhạc & cảm hứng thông thường từ đâu?

Cảm hứng của tôi (Jon Tufnell) ở vai trò người sáng tác có thể có từ bất cứ mọi nơi, mọi lúc, cơ bản nhất, có thể là lúc tôi thức giấc hoặc đang đi xe ngoài đường. Sau đó ban nhạc sẽ ngồi lại và cùng phát triển bài hát hoàn chỉnh

Các anh viết nhạc dựa trên chính cảm xúc của mình?

Có chứ, chúng tôi sáng tác dựa trên chính chất liệu quen thuộc và gần gũi nhất, đó là cuộc sống.

Cái tên của ban nhạc hiểu nôm na như kiểu “những linh hồn lạc lối”. Liệu đó có phải là sự lạc lối, mất mát nói riêng của các ban nhạc rock hay nói chung của giới trẻ tại Anh?

Tôi nghĩ ở đây cần phân biệt giữa hai loại hình văn hóa. Đó là văn hóa đại chúng, văn hóa thanh niên, văn hóa trẻ và á văn hóa (subculture), văn hóa ngầm, hay cô biệt hơn là âm nhạc ngầm, là âm nhạc đích thực, cũng là cái khó chứng kiến nhất. Đơn giản chúng tôi chỉ thấy một sự mất mát, lạc lõng khi sinh ra và lớn lên trong một nền văn hóa mà ở đó tất cả mọi thứ được làm ra không dành cho mình mà cho kẻ khác. Sự lạc lõng này cũng là do tình trạng hiện nay của âm nhạc phương Tây, khi không còn nữa những Led Zeppellin hay Black Sabbath, những đại thụ với âm nhạc thật sự chất lượng.

Uploaded by Fluckr on 06/Jan/2011
The Lost Soul Clubs đang trả lời phỏng vấn

Chủ đề các bạn chuyển tải qua các ca khúc là gì?

Mỗi ca khúc đều khác nhau, tuy nhiên ở đây chúng ta nên nhìn theo nhiều khía cạnh khác nhau. Thứ nhất đó là thông điệp chung của LSC: mỗi ca khúc là một chương khác nhau trong câu chuyện dài. Hai single đầu tay chúng tôi muốn thể hiện sự độc đáo, riêng có, là bản sắc của mỗi cá nhân chúng ta. Con người ngày nay cảm thấy bị đè nén bởi thế giới hiện đại bộn bề, do đó chính bề chìm, khuất của xã hội mới là nơi con người ta tìm thấy được sự gắn kết với nhau, tìm thấy vẻ đẹp bên trong của mỗi người, cũng như chia sẻ những cảm xúc, tình cảm, mất mát. Chúng tôi muốn diễn tả tâm trạng, đam mê của mình về cuộc sống, những nghĩ suy, muốn sống hết mình, bằng ngôn ngữ & ca từ âm nhạc. Chẳng hạn khi chúng tôi trình diễn, ở xa nhà, sự nhớ nhung cũng có thể trở thành một bài hát.

Lần này ở Tiger Translate, các anh sẽ trình diễn bao nhiêu ca khúc?

Theo kế hoạch chúng tôi sẽ diễn trong 45 phút, tương đương với khoảng 12 ca khúc. Nhưng nếu khán giả thích và yêu cầu, chúng tôi sẽ diễn đến khi nào mất cả giọng thì thôi (cười lớn).

Sau phần phỏng vấn thì The Lost Soul Clubs đã chơi unplugged 3 sáng tác của ban nhạc

Uploaded by Fluckr on 06/Jan/2011
Ca sĩ Jon Tufnell có 1 giọng hát đầy nội lực

Chụp hình cùng báo giới

Uploaded by Fluckr on 06/Jan/2011
Hôm nay tay trống Jon Lamont không có mặt vì lý do riêng

Uploaded by Fluckr on 06/Jan/2011

Uploaded by Fluckr on 06/Jan/2011

Uploaded by Fluckr on 06/Jan/2011

Các bạn có thể tìm hiểu thông tin về The Lost Soul Clubs tại www.myspace.com/thelostsoulsclub hay www.facebook.com/thelostsoulsclub
Tiger Translate 2011 – Metropolis với sự góp mặt ban nhạc The Lost Souls Club từ Anh Quốc cùng 2 ban nhạc Việt Nam: UnlimiteDMicrowave. Ngoài ra sẽ có mặt của nghệ sĩ digital art Phan Vũ Linh cùng DJ Hoàng Anh. Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 07/01 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du – Tp.HCM

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS