Thánh Giá Đỏ: “Lấy Bức Tường làm kinh nghiệm cho mình”

“Thật sự, sau cơn mưa trời lại sáng, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn dành cho Rock Việt trong tương lai không xa”, Thánh Giá Đỏ tâm sự.


Thánh Giá Đỏ là một trong những ban nhạc Rock còn rất trẻ trên đất Hà Thành. Họ đã tham gia rất nhiều chương trình với nhiều sân chơi âm nhạc, đi diễn nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Không có gì hơn, họ muốn góp một tiếng nói trong nền âm nhạc nước nhà.

Thánh Giá Đỏ thành lập từ năm 2000 đến nay đã là 6 năm rồi, một khoảng thời gian không ngắn, các bạn đã có bao lần thay đổi thành viên?

 Chúng tôi đã có 3 lần thay đổi nhân sự rất lớn: Lần thứ nhất, tất cả thành viên ra đi hết còn lại mình Hoàng Lân -vocal đó là thời kỳ đầu tiên những năm 2001-2002.

Lần thứ 2, năm 2003-2005, 2 trụ cột của band nhạc là Phuơng và Dũng (giờ chơi trong band Final stage) ra đi chơi dòng nhạc khác không chơi ballad nữa. Thánh Giá Đỏ chỉ còn lại Hoàng Lân -vocal và Hiệp Bass (2 người đã cùng chèo lái Thánh Giá Đỏ cho đến nay) tiếp tục trên con đường theo đuổi niềm đam mê Rock của mình. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn và tưởng chừng không thể vực dậy một Thánh Giá Đỏ như trước đây. Nhưng hai chúng tôi vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

 Lần thứ 3 cũng chính là bây giờ, vị trí trống luôn là nỗi đau đầu cho chúng tôi đã thay đi đổi lại rất nhiều. Bây giờ ban nhạc đã có đuợc một tay trống khá ưng ý. Đây chính là bước đệm để chúng tôi bước lên những nấc thang của nền rock Việt để cống hiến hết mình cho mọi người và để khẳng định một tên tuổi.

Thay đổi thành viên như vậy, ban nhạc có gặp nhiều khó khăn khi tập luyện không?

 Ban nhạc đã gặp rất nhiều khó khăn qua chuyện thay đổi thành viên, nhiều lúc những người ở lại như Hoàng Lân và Hiệp Bass tuởng chừng ko thể tiếp tục nữa nhưng hai anh em tự động viên lẫn nhau và dần dần vuợt qua khó khăn để tự tin thực hiện những ước mơ làm CD đầu tay của ban nhạc vào năm sau.

 Với sự thay đổi thành viên liên tục đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiến bước của ban nhạc. Suốt một năm vừa rồi, năm 2006 ban không có được những thành công như những năm trước. Năm vừa rồi ban nhạc đã kiếm đuơc một guitar lead đầy tài năng, hi vọng với sức trẻ và tài năng của mình, Đỗ Bằng Phi sẽ giúp ban nhạc gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Trong cộng đồng Rockfans không ai không biết đến Thánh Giá Đỏ, khi nhắc đến Thánh Giá Đỏ là nghĩ ngay đến những bản rockballad như " cơn mưa lạnh", "cánh diều ước mơ" gần đây các bạn có ca khúc "cây và gió" rất được yêu thích v.v…, phải chăng  dòng Rock ballad là thế mạnh của Thánh Giá Đỏ ?

 Có rất nhiều yếu tố để một ban nhạc đi theo dòng nào đó, với Thánh Giá Đỏ có vocal với chất giọng phù hợp với dòng ballad nên thật sự ballad cũng chính là thế mạnh của ban nhạc chúnh tôi. Khi đi diễn ở bất cứ show nào nhất là sau khi CD demo “Hình hài bóng đêm” của chúng tôi được  phát  hành năm 2005 khi chúng tôi đứng trên sân khấu là khán giả đồng loạt hô tên các ca khúc của ban.

Có lẽ họ cũng yêu thích chúng tôi qua những bản ballad của ban. Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc vì mỗi khi xuống sân khấu họ ôm lấy chúng tôi và bày tỏ những tâm sự về bài hát của chúng tôi. Họ thấy đuợc sự đồng cảm giữa họ và âm nhạc của chúng tôi .

Với vai trò là thủ lĩnh của ban nhạc, Hoàng Lân có định đưa ban nhạc đi vào con đường chuyên nghiệp trong tương lai?

 Chính bản thân tôi cũng ko phải là một dân nhạc chính hiệu , tôi chỉ là một người chơi nhạc nghiệp dư vì trình độ và cuộc sống khiến tôi chưa theo âm nhạc một cách chuyên nghiệp được. Nhưng chúng tôi luôn học tập và mơ ước trở thành một ban nhạc chuyên nghiệp để cống  hiến nhiều hơn cho nền âm nhạc Việt Nam.

Rock Việt đang trong thời kỳ chưa có một chút ánh sáng nào cả, Thánh Giá Đỏ có sợ mình sẽ phải "tuyên bố" như ban nhạc đàn anh Bức Tường không ?

Chúng tôi không sợ điều đó, chúng tôi đã vượt qua được nhiều khó khăn và chúng tôi luôn tự tin đi tiếp cả một quãng đường chưa đi phía trước,chưa nói trước được gì nhưng, thật sự, sau cơn mưa trời lại sáng, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn giành cho Rock Việt trong tương lai không xa.

Những gì ban nhạc đàn anh Bức Tường đã trải qua, chúng tôi sẽ lấy đó làm kinh nghiệm cho mình để tiếp bước trên chặng đường Rock theo những gì trái tim chúng tôi mách bảo

Chặng đường phía trước có nhiều hứa hẹn, chúng tôi có sức trẻ, có ngọn lửa Rock luôn cháy trong tim và có lòng nhiệt huyết. Chúng tôi muốn thử sức, cùng với các ban nhạc Rock khác muốn vực dậy một nền nhạc Rock, muốn tìm ra bước đột phá cho Rock Việt.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS