Sau sự tan rã của Bức Tường

Sau sự tan rã của band nhạc rock nổi tiếng nhất Việt Nam - Bức Tường . Dường như công luận rock fan và cả những người không nghe rock đều có những ý kiến nói lên sự tiếc nuối về Bức Tường . Hehemetal đã làm một phóng sự về việc mà hiện nay đang rất được quan tâm .


Tính đến thời điểm này, Bức Tường là ban nhạc có số lượng fan đông đảo bậc nhất trong làn sóng rock Việt Nam. Khi nhắc đến rock Việt không thể không nhắc đến cái tên Bức Tường. 12 năm hoạt động là 12 năm, 6 chàng trai của Ban nhạc làm nức lòng người hâm mộ.

Bức tường là band nhạc thành lập từ năm 1995 . Dường như cú sốc này sẽ làm cho nhạc Rock ở Việt Nam trùng xuống một thời gian , nhưng sẽ là điều kiện tốt để các band nhạc trẻ vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới như lời Tuấn – 1 rockfan đã nói .

Một Pop fan trả lời – Tôi thấy buồn và thất vọng khi band nhạc Bức Tường nói tan rã . Nhưng suy cho cùng thì cũng đúng . Bởi họ còn nhiều việc phải lo hơn là chơi cái nhạc hiếm người nghe thế . Các ca khúc của Bức tường chủ yếu là ca ngợi cuộc sống và tình yêu nên hợp người nghe . Họ đã thành công , và tôi nghĩ họ dừng lại lúc này là đúng lúc .

Thu trang – một rockfan ở nước ngoài thì suy nghĩ khác . Tớ thấy chẳng sao cả, Bức Tường tan rã như bức tường berlin sụp đổ . Để các band nhạc khác có điều kiện trèo qua cái danh tiếng của họ bấy lâu nay . Tớ nghĩ Bức Tường là cái bóng quá lớn của Rock Việt . Họ sụp đổ tạo điều kiện cho các band nhạc khác còn tỏa sáng .

Anh Tuấn – Guitabass của Microwave thì không nói nhiều về điều này . Anh nói – Tôi chỉ thấy hơi buồn , thì tôi thấy cuối cùng không chịu nổi những sức ép . Họ đã có gia đình và sự nghiệp riêng của mình . Họ quyết định như thì cũng đúng .

Một vài người thì tỏ ra ngạc nhiên về điều này . Hải – chủ nhiệm 1 club rock thì nói . Tôi rất bất ngờ về điều này . Sau những đóng góp không nhỏ của Bức Tường cho Rock Việt , thì sự ra đi này là hòan tòan hợp lý .
Thế hệ các rock band trẻ ngày càng nhiều và ngày càng có chỗ đứng trong âm nhạc Việt Nam thì Bức Tường dừng lại ở đây là một điểm dừng tốt .

Dường như dưới con mắt của họ . Việc band nhạc Bức tường tan rã là quyết định đúng đắn , vả lại khi quyết định việc này Bức Tường cũng đã suy nghĩ chín chắn và chính xác . Họ biết dừng lại ở đỉnh cao của danh vọng . Khi họ đã có chỗ đứng vững chắc nhất trong làng nhạc Rock ở Việt Nam . Nhưng sự dừng lại của họ , có lẽ sẽ làm cho nền nhạc Rock ở Việt Nam chìm lắng một thời gian . Truyền hình và báo chí sẽ ít nói về nhạc Rock hơn . Không có các live show nhạc Rock 10.000 fan đến giật giũ . Không có các chuyến lưu diễn vòng quanh Việt Nam như 9+ . Không có band nhạc Rock phát hành album vol.3 . Không có ……

Luôn có những đánh giá khác nhau trong giới nghe nhạc Rock ở Việt Nam , hay kể cả những nhà chuyên môn về âm nhạc . Về kỹ thuật họ được đánh giá khá cao , nhưng hình như họ chưa có nhiều niềm tin của người nghe nhạc Rock . Bức Tường là band nhạc thành công nhất trong làng nhạc Rock ở Việt Nam . Họ có trong tay những gì mà hiếm có band nhạc nào được như vậy . Một điểm dừng khi đỉnh cao danh vọng đang đến . Điều chưa thật sự tốt ở đây là sự hứa hẹn của band nhạc của album vol.4 .

Suy cho cùng , sự ra đi lúc này của Bức Tường là quyết định đúng đắn

 


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS