RockStorm7 mở rộng biên độ về dòng nhạc


Ngày 27/12 tới đây, chương trình thường niên MobiFone RockStorm sẽ đổ bộ vào TP.HCM sau khi “càn quét” tại Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng và Biên Hòa. Điều đặc biệt năm nay, ngoài những yếu tố tích cực đến từ các ban nhạc trẻ thì RockStorm7 lại tiếp tục mở rộng phạm vị ra tầm quốc tế.

 

 

Nếu như năm ngoái cái tên Andromeda gây hứng khởi cho những rock fan cuồng nhiệt tại TPHCM thì năm nay, đại diện cho rock quốc tế sẽ là nhóm nhạc đến từ Thụy Sỹ, Stevans.

 

 

Mở rộng biên độ

Stevans là nhóm chuyên về electro pop rock và khá tiêu biểu của Thụy Sỹ. Thành lập từ năm 2004, đến nay họ đã cho ra 3 album và đã biểu diễn tại rất nhiều sân khấu rock nổi tiếng ở châu Âu.

 

https://farm9.staticflickr.com/8648/15907132000_5382fd5951.jpg
Stevans là ban nhạc đến từ Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn đậm nét trong đêm diễn RockStorm7 tại TP.HCM

 

Có thể nhận ra cách mà BTC RockStorm7 năm nay muốn mời một nhóm nhạc electro Pop rock là để tạo ra một sự khác biệt với những nhóm bản địa và cũng là một cầu nối “dễ nghe” hơn đối với công chúng. Năm ngoái, cái tên Andromeda đã làm người hâm mộ “điên đảo” khi họ được nghe một kiểu rock đa dạng, khá là “nặng” thì năm nay chất “nặng” đã được giảm bớt để kéo thêm những công chúng mới của địa hạt này.

 

https://farm9.staticflickr.com/8617/15908327289_0964aebc5a.jpg
Ivan Franel – Vocal của Stevans rất đa tài, anh có thể sáng tác, chơi Piano, guitar và hát

 

Stevans là nhóm nhạc có phần biểu diễn rất thu hút bởi thứ rock mà họ mang đến rất gần với kiểu nhạc điện tử EDM đang rất thịnh hành tại Việt Nam. Sự thu hút của Stevans đến từ chất âm thanh khá mới lạ và quyến rũ, ca từ dễ nghe, phần nhạc được phối ngẫu hứng và khiêu khích, đặc biệt là tiếng bass của Math Evequoz được đánh giá rất cao, nhiều người đánh giá chỉ cần nghe Math chơi bass cũng đủ khiến bất kỳ ai cũng muốn nhún nhảy ngay lập tức.

https://farm8.staticflickr.com/7544/16093701792_db24bc8070.jpg
Trên trang Facebook chính thức của Stevans đã cập nhật lịch biểu diễn của band tại Việt Nam cho 3 show RockStorm: TP.HCM, Cần Thơ và Hà Nội

 

Ngoài Stevans, RockStorm7 tại TP.HCM cũng sẽ đón nhận một ban nhạc ngoại quốc nữa là SPF – những chàng rocker có gương mặt khả ái đến từ Thái Lan. Các sáng tác của SPF đều được người dân nước này đón nhận nồng nhiệt, mỗi MV của nhóm đều có trên hai mươi triệu lượt view trên Youtube. Modern Rock, có sự hòa trộn giữa Sound và Rock là dòng nhạc mà SPF đang theo đuổi.

 

 

https://farm8.staticflickr.com/7511/15907131910_d3e1593a60.jpg
Các chàng rocker có vẻ ngoài “bắt mắt” của SPF

 

Năm 2014 làng nhạc Việt chứng kiến nhiều cuộc đổ bộ của các ngôi sao quốc tế và việc xuất hiện của một nhóm nhạc nổi tiếng thế giới tại Việt Nam cũng không phải là điều quá bất ngờ. Nhưng ở phạm vị hẹp như rock điều này là khá khó khăn.

 

Nói một cách khách quan, nhiều năm qua đã có nhiều gương mặt rock đến Việt Nam một cách khá thường xuyên nhưng sự thường xuyên ấy lại không đồng nghĩa với một môi trường biểu diễn quốc tế chuyên nghiệp và mang tính liên tục như các nước trong khu vực trong khi bấy lâu nay phong trào rock Việt trồi lên sụt xuống và không giữ được mức biểu diễn ổn định. RockStorm là một ngoại lệ, và năm thứ 2 liên tiếp họ mời nhóm nhạc quốc tế đến đây để biểu diễn và cọ xát với những nhóm rock bản địa để tạo sự đa dạng. Cánh cổng đang được mở rộng thêm và có thể đó sẽ là những dấu hiệu đầu tiên của một chương trình thường niên được nâng lên với tinh thần rock festival.

 

Rock “trẻ”

Năm nay có thể xem là một bất ngờ khá lớn khi hàng loạt những nhóm nhạc nổi tiếng gắn liền với RockStorm đã không có mặt. Mà thay đó là những cái tên lần đầu như Parasite, SPF, Hạc San. Nhưng sự bất ngờ này cũng nên được hiểu ở mức đó tại ra sự tò mò. Nếu như những nhóm nhạc nổi tiếng đã “vững” chân thì việc để ra một khoảnh lớn sân chơi cho những tân binh hoàn toàn là một liều thuốc kích cho sự phát triển và tạo sự hứng thú cho những người mê rock thật sự.

Mà những nhóm tân binh này đâu phải “dễ bắt nạt”. Nhóm Parasite vốn đã giành quán quân tại một cuộc thi tìm kiếm ban nhạc tài năng năm 2013 và thể loại họ theo đuổi là dòng rock không dễ chơi, gothic/alternative metal. Parasite đã dành được cảm tình rất lớn của khán giả Huế, Đà Nẵng và họ hoàn toàn xứng đáng để tại ra tên tuổi mình tại sân chơi RockStorm. Hạc San, nhóm rock chuyên “trị” dòng progressive metal của TPHCM cũng được cộng đồng đánh giá rất cao và hiện đây là cái tên đang rất được yêu thích.

Tuy vậy, để đảm bảo tính cũ mới đan xen, RockStorm7 cũng vẫn còn 2 “cựu binh” nổi tiếng là nhóm Bức Tường và Microwave.

https://farm9.staticflickr.com/8577/15906978028_667e08f3ab.jpg
Bức Tường sẽ vẫn là cái tên được mong đợi đối với rockfan Sài thành khi “tài sản” mà band mang tới đều là những ca khúc “hot” trong album mới Đất Việt

Có thể thấy với dàn list band “hùng hậu”, TP.HCM sẽ có một cuộc đổ bộ rock đầy hào hứng tại SVĐ Quân khu 7 với rất nhiều nhân tố mới, âm nhạc đa dạng nhiều dòng và người hưởng lợi chính là cộng đồng rock. Bên cạnh đó, chương trình năm nay cũng có nhiều nét khác với 6 mùa trước khi BTC xây dựng RockStorm dựa trên một chủ đề “concept” nhất quán, thông qua âm nhạc kêu gọi hãy dùng sức trẻ, hào khí trẻ và trí tuệ vượt khó vươn lên kiến tạo tương lai, phát huy tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết, chung tay xây dựng, bảo vệ đất nước. Tất cả được gói gọn trong thông điệp Hào khí Đông A, mượn câu chuyện lịch sử để kể câu chuyện ngày nay.

(Theo Thethaovanhoa.vn)

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS