RockStorm7 mang đến thử thách cho các ban nhạc trẻ


Sau một mùa cực kỳ thành công với kết quả là giải thưởng “Chuỗi chương trình của năm” do hội đồng báo chí bình trọn trong giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2013, MobiFone RockStorm mùa thứ 7 do nhạc sĩ Quốc Trung làm Tổng Đạo diễn đã diễn ra tại 3 tỉnh thành và chuẩn bị “đáp” xuống Biên Hòa vào 20/12 tới đây. Khác với mọi năm, Ban Tổ Chức chương trình năm nay tuyên bố mùa “bão rock” năm nay sẽ là cơ hội lớn với những ban nhạc rock trẻ đang tìm kiếm cơ hội thể hiện mình với khán giả nước nhà.

 

RockStorm7  đã đi được gần nửa chặng đường. Ba đêm diễn đầu tiên tại Hải Phòng, Huế và Đà Nẵng đã gây được nhiều tiếng vang tại từng địa phương. Năm nay, “bão rock” do MobiFone tổ chức được ghi nhận có nhiều điểm đổi mới tích cực. Chất lượng âm thanh, ánh sáng được đầu tư đáng kể, ngang tầm với nhiều lễ hội âm nhạc lớn của quốc tế. Việc lựa chọn Hào khí Đông A làm chủ đề xuyên suốt trong tất cả các đêm diễn cũng gây được nhiều hiệu ứng tích cực. RockStorm7 năm nay thực sự đã đóng góp một thông điệp về ý chí vươn lên, tự lực tự cường và tinh thần dân tộc tới đông đảo cộng đồng người hâm mộ rock Việt. Bài hát chủ đề Lòng tự hào với giai điệu hào sảng, lời ca mạnh mẽ và đầy khí thế cũng rất được khán giả đón nhận tại những đêm RockStorm đầu tiên.

https://farm9.staticflickr.com/8600/15435274263_263f7c3f7c.jpg
RockStorm7 luôn thu hút hàng nghìn khán giả tới sân tại mỗi tỉnh

 

 

Với sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn chương trình – nhạc sỹ Quốc Trung, một người nổi tiếng với tài năng cũng như cái “tâm” trong nghề nhạc, chất lượng nghệ thuật của mỗi đêm diễn RockStorm đều được đảm bảo tốt nhất có thể đối với thực trạng phát triển của dòng nhạc rock tại Việt Nam. Điều này được thể hiện ở chính chất lượng những ban nhạc tham gia biểu diễn. Tổng cộng 37 ban nhạc Việt Nam từng biểu diễn tại RockStorm đều là những ban nhạc tài năng, dày dặn kinh nghiệm và có phong thái chuyên nghiệp nhất của làng nhạc rock nước nhà. Tuy nhiên, trong mùa RockStorm thứ 7 năm nay đạo diễn Quốc Trung  đã có một quyết định rất táo bạo khi “mở rộng cửa” cho các ban nhạc trẻ. Đây thật sự là một quyết định mang tính đột phá so với những mùa RockStorm trước.
Trong tất cả những mùa RockStorm tham gia đảm nhận vị trí Tổng đạo diễn chương trình, nhạc sỹ Quốc Trung luôn khẳng định: “Tôi là một người luôn ủng hộ những nghệ sỹ, ban nhạc trẻ của nước nhà. Tuy nhiên, đứng trên vai trò Tổng đạo diễn của một chương trình nghệ thuật lớn như RockStorm, trách nhiệm của tôi là đảm bảo chất lượng chuyên môn của các đêm diễn một cách tốt nhất, đem tới những chương trình thật sự chất lượng cho khán giả”.

 

https://farm8.staticflickr.com/7517/16029139586_2cf53744c9.jpg
Nhạc sĩ Quốc Trung luôn ủng hộ những nghệ sĩ, ban nhạc trẻ của nước nhà

 

 

Có một điều phải khẳng định, trong những mùa RockStorm trước, bên cạnh những ban nhạc cốt cán đã khẳng định được đẳng cấp, Tổng đạo diễn Quốc Trung vẫn luôn tạo điều kiện tốt nhất để các ban nhạc trẻ có cơ hội thể hiện mình. Rất nhiều ban nhạc mà khi chính thức tham gia biểu diễn tại RockStorm, họ chưa được đông đảo công chúng biết tới. Sau RockStorm, các ban nhạc này đã có tên tuổi. Đó là sự thành công không chỉ với RockStorm mà còn với các ban nhạc trẻ.

Tại RockStorm 7 năm nay, slogan chương trình được Ban Tổ Chức chọn lựa với tên gọi “Hào Khí Đông A”.  Đây là một cụm từ lịch sử, thể hiện tinh thần và hào khí dân tộc của nhân dân ta trong thời Trần. Ban Tổ Chức chia sẻ: “MobiFone muốn truyền tải tinh thần tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên của các bạn trẻ…, sau đó chúng tôi đã chọn được slogan Hào khí Đông A để thể hiện thông điệp của chương trình”. Về phần mình, nhạc sỹ Quốc Trung khẳng định việc chọn chủ đề xuyên suốt như thế sẽ là một thử thách đối với các ban nhạc, đặc biệt là các ban nhạc trẻ chưa có kinh nghiệm sáng tác và biểu diễn. Tuy nhiên, RockStorm7 chắc chắn sẽ mở rộng cửa hơn đối với những ban nhạc trẻ. Vì cũng giống như khẩu hiệu “Hào Khí Đông A”, nhân dân ta có truyền thống luôn thể hiện được sức mạnh đồng lòng mạnh mẽ nhất trong điều kiện gặp muôn vàn khó khăn. “Chúng tôi sẽ bí mật tạo nhiều điều kiện thuận lợi nhất đối với các ban nhạc trẻ của chương trình năm nay. Phần còn lại, phụ thuộc vào sự nỗ lực từ chính bản thân các rocker trẻ” – Nhạc sỹ Quốc Trung chia sẻ.

 

Ngày 20/12 tới đây, MobiFone RockStorm7 sẽ tiếp tục chặng hành trình xuyên Việt của mình với điểm đến thứ tư, thành phố Biên Hòa. Năm ban nhạc được tin tưởng đem “bão” tới Biên Hòa là Parasite, Hạc San, Microwave, Bức Tường và Bản Nguyên – dự án nhạc Rock của diva Trần Thu Hà đã ấp ủ hơn 8 năm nay, khán giả Biên Hòa sẽ được thưởng thức con người khác của đạo diễn Quốc Trung trong vị trí keyboard của Bản Nguyên.

 

https://farm8.staticflickr.com/7573/15869163207_a3451fae59.jpg
Khán giả Biên Hòa sẽ lần đầu được “thưởng thức” Hà Trần và dự án Bản Nguyên trên sân khấu RockStorm7

 

 

MobiFone RockStorm7  sẽ “đổ bộ” thành phố Biên Hòa đúng dịp mà không khí ngày lễ Giáng Sinh cũng đang gõ cửa. Chắc chắn, các ban nhạc và Ban tổ chức sẽ có những món quà noel đặc biệt dành tặng riêng cho rockfan nơi này.
Hẹn gặp RockStorm7 tại Trung tâm Thể dục Thể thao TP.Biên Hòa.

(theo RockStorm.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS