Rock Việt: 10 sự kiện của 2007

Năm mới 2008 đã đến, như thông lệ chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những sự kiện của Rock Việt trong năm 2007 qua. Một năm có rất nhiều điều để nói của Rock Việt Nam


1) Đầu năm là sự mở màn của Da Vàng khi tham gia vào Asean Rocks tổ chức tại Singapore với sự quy tụ các ban nhạc Rock trong khu vực.

2) Tháng 2/2007, phát pháo thứ hai đó là tiệc Rock Unite 07 với sự có mặt của hai ban nhạc nước ngoài: McQueen và Krypteria. Một đêm diễn được sự mong đợi của các rockfans.

3) Superband 2007 diễn ra vào tháng 4, một sân quy mô khá lớn, quy tụ nhiều ban nhạc khắp cả nước và số lượng các ban nhạc Rock chiếm ưu thế (13 ban nhạc). Tuy không thành công nhưng từ đây, nhiều ban nhạc Rock trẻ bắt đầu lộ diện, từng bước góp phần vào một năm sôi động của Rock Việt. Đồng Đội và UnlimiteD là 2 ban nhạc xuất sắc nhất cuộc thi này.

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/store/cs_3149.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.

4) Live show Piero Pelu’ in Viet Nam là 1 chương trình lớn rất được quan tâm của các phương tiện truyền thông Việt Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Đại sứ quán Ý tại Việt Nam : Cầu vồng Ý. Quy tụ các ban nhạc Rock hàng đầu Việt Nam cùng với Rocker Piero Pelu’ và ban nhạc của anh.

5) Rock Cá Vàng – Một chương trình mới được tổ chức định kỳ 2 tuần 1 lần. Do Trung tâm biểu diễn ca nhạc Cá Vàng tại tp. Hồ Chí Minh tổ chức. Sân chơi mới này đã quy tụ hàng loạt những ban nhạc Rock đình đám cũng như các rockband mới tại Tp. HCM và các tỉnh từ miền Trung trở vào.

6) Công chiếu bộ phim tài liệu: Borderless- A look into Vietnamese rock của Đạo diễn trẻ Thắng Vũ. Lần đầu tiên các rocker, rockfan tại Việt Nam có một cái hình khá đầy đủ về tình hình Rock Việt Nam hiện nay và sự ra đời, hình thành và phát triển của nó. Sau 3 buổi công chiếu tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn tới khán giả trong nước.

http://pix.hehemetal.com/2007/01/02/283a0936.jpeg

7) Rock Storm – Một tour diễn xuyên Việt của các ban nhạc Rock sẽ đi qua 8 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc. Quy tụ những ban nhạc hàng đầu của Việt Nam và thu hút hàng nghìn khán giả tới xem.

8, Sự xuất hiện các ban nhạc mới như Winfield, Prophecy, Negative, Cheechako, Bão Nhiệt Đới, The 7th Sense, Nuranium… cũng góp phần làm phong phú các anh tài của Rock Việt

9, Tiger Translate – Rock Your Passion: Cuộc thi tìm kiếm ban nhạc Rock hàng đầu Việt Nam diễn ra từ tháng 11- 2007 tới tháng 1-2008. Cuộc thi được tổ chức tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Tiger Translate toàn cầu nằm tuyển chọn và giới thiệu ban nhạc Rock hàng đầu Việt Nam ra thế giới. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều rockband cũng như rockfans. Có thể nói đây là sự kiện nổi bật nhất của năm 2007.

http://pix.hehemetal.com/2007/01/02/5dfc23bc.jpeg

10, Album” Tái Sinh” của ban nhạc UnlimiteD ra mắt vào cuối năm, thực sự đã làm tan đi sự mong mỏi bấy lâu nay của rockfans. Album với 10 ca khúc, mang đậm chất Power mà họ theo đuổi. UnlimiteD là ban nhạc Rock duy nhất ở Việt Nam phát hành album chính thức vào năm 2007 này.

Ngoài ra những rockshow của CLB Saigon Rock, chương trình Fighting Skool, Whose Campus Rocks cùng với các show diễn nhỏ ở các trường đại học, các dịp lễ cũng làm phong phú cho một năm nổi trội của Rock Việt.

Năm 2007 khép lại với hàng loạt những sự kiện lớn vẫn đang chảy xuyên suốt như Rock Storm và Tiger Translate – Rock Your Passion. Một tín hiệu đáng mừng cho Rock Việt của chúng ta trong thời gian qua. “Rock Việt vẫn thế, cứ im ắng lạ thường rồi lại bùng cháy mãnh liệt. Không ai có thể dập tắt được ngọn lửa này. Nó vẫn cháy, âm ỉ thôi.”


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS