Microwave: Rock trước hết là phải sống thật với mình


Mảnh đất này đã nuôi dưỡng và kết hợp "5 cục nam châm trái cực" tạo nên một phong cách Nu-Metal, phong cách Microwave (MW).

Cởi mở, vui vẻ và thẳng thắn là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Microwave.

Kể từ khi ra album đầu tay "Lối thoát", ban nhạc có nhận được nhiều lời mời biểu diễn ko?

Nói chung là tình hình các rock show tại Sài Gòn khá thất thường dù có thêm CLB Rock Sài Gòn, thêm nữa là tay bass Anh Tuấn đang du học ở Singapore. Vì vậy, MW quyết định tạm thời chỉ tập trung vào chuyện sáng tác cho album tiếp theo của mình mà thôi.

Ở Vn, những  dòng  như Rock Ballad, hard rock,  là phổ biến hơn cả,  còn Nu-metal  các tin đồ cho đó là thể loại pha trộn Rock-Rap-Hip hop khó  chấp nhận, tại sao ban nhạc không chơi những gì mà "khán giả muốn nghe"?

Chúng tôi chỉ đơn giản là chơi những gì mình thích, trước hết là cho chúng tôi, sau đó là muốn chia sẻ những cảm xúc trong mỗi tác phẩm đến với mọi người xung quanh. Bởi vì với Rock trước hết là phải sống thật với mình. Và chúng tôi ít nhiều cũng đã có được sự thành công tương đối từ sự ủng hộ của khá nhiều Rock fan ngay từ trước và sau khi phát hành album đầu tay. Điều đó được chứng minh khi chúng tôi chơi qua một số các Rock Show tại Sài Gòn.

Có ý kiến cho rằng, ban nhạc chịu ảnh hưởng nhiều của Linkin Park, phải chẳng ban nhạc chưa "định hình" được cho mình một style riêng?

Dòng Nu-Metal mới chỉ hình thành và phát triển mạnh trong thời gian khoảng 10 năm gần đây, so với hàng chục năm phát triển mạnh mẽ và đạt tới đỉnh cao của các thể loại nhạc Rock khác, cho nên sự đa dạng và phong phú của nó còn hạn chế.

Thời gian đầu mới lập band, chúng tôi làm quen với Nu-Metal qua các bài của LinKinParK, LimPBizkit, KoRn, Godsmack v.v… mà chủ yếu là cover LinKinParK cho nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Bạn có thể thấy được điều này qua những bài đầu tiên trong album.

Nhưng những bài sau đã có phần khác hẳn, các bạn có thể nhìn nhận ra là đã có nét riêng. Đây cũng là một dụng ý của chúng tôi khi xếp thứ tự bài cho album, điều này tượng trưng cho quá trình chơi nhạc của chúng tôi từ lúc ban đầu cho đến sau này.

Được biết ban nhạc đang sáng tác và tiếp tục thu âm cho album thứ 2 của mình, chủ đề xuyên suốt trong album này là gì ?

Hiện thời chúng tôi  đã có một số sáng tác mới và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện  về mọi  mặt như hoà âm, âm thanh, ca từ… Nội dung chính vẫn theo đặc trưng về lyric của thể loại Nu-Metal là nhấn mạnh về nội tâm, những trăn trở suy tư, những khát khao của tuổi trẻ về cuộc sống của chính bản thân mình, về cảm xúc khó nói nằm sâu bên trong của con người. Các bạn có thể vào  website: microwave5.com để có thể nghe demo của chúng tôi.

Các tín đồ đang rất mong đợi album 2 của Microwave, các anh có thể bật mí một chút ?

Album mới của MW cũng sẽ có từ 11-12 bài, và lần này sẽ chú trọng hơn nữa đến phần âm thanh và lời hát của album để đạt chất lượng cao nhất. Band cũng đang trong quá trình gặp gỡ với đại diện Music Division của công ty Galaxy, nếu mọi việc thuận lợi thì họ sẽ hợp tác với band để thực hiện album mới và các video clip trong thời gian sắp tới.

Trong thời điểm hiện nay, theo ban nhạc đâu là những khó khăn của MW nói riêng và nhạc Rock ở Việt Nam nói chung?

Khó khăn lớn nhất của hầu hết các band nhạc Rock tại VN là chúng tôi chỉ có thể chơi Rock như là một sở thích, một đam mê chứ không thể nào chơi Rock chuyên nghiệp và sống chết cùng Rock. Từ đó dẫn đến rất nhiều khó khăn khác, các rockers phải ưu tiên dành thời gian mưu sinh bằng các nghề nghiệp khác nhau, khó dành ra được khoảng thời gian chung để cùng chơi nhạc Rock với nhau.

Bên cạnh đó, vì nghiệp dư nên khó đủ điều kiện đầu tư cho nhạc cụ đúng chuẩn, thời gian luyện tập cá nhân cũng hạn chế. Khó khăn hơn là mọi người xung quanh cũng còn nhiều định kiến và ác cảm với nhạc Rock và người chơi Rock. Trong hoàn cảnh này, MW cũng gặp những khó khăn tương tự như các band khác. Chúng tôi đã phải nỗ lực rất lớn để có thể thực hiện được album đầu tay cho mình hoàn toàn dựa vào khả năng của mình.

Như đã nói ở trên, nhóm hiện thời đang có thành viên Tuấn bass đang du học ở Singapore, các thành viên khác người thì đi làm xa như Lĩnh, người thì bận rộn với con gái đầu lòng như Tùng, còn lại Khanh và Trung thì công việc có giờ giấc thất thường. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ luôn luôn dồn hết tâm huyết để nuôi dưỡng và phát triển đam mê của mình, cùng các band Rock khác xây dựng một nền nhạc Rock vững mạnh hơn tại Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS