Microwave: Chúng tôi làm nhạc để thỏa mãn bản thân

Microwave là một cái tên được nhắc khá nhiều trong làng nhạc rock vào thời gian gần đây. Họ luôn biết cách làm cháy khán giả với một sự đầu tư nghiêm túc và một cá tính không thể lẫn vào đâu được.



“Thời gian” là Album mới nhất của nhóm. So với album trước, cá tính âm nhạc của các anh có gì thay đổi không?

Qua 4 năm thì chắc chắn ai cũng ít nhiều có thay đổi và Microwave cũng không phải là ngoại lệ. Chúng tôi thay đổi về tư duy chơi nhạc, về khả năng tạo ra những âm thanh chất lượng tốt hơn. Album đầu tay ít nhiều chịu ảnh hưởng rõ nét của những ban nhạc mà Microwave chơi cover trước đó. Album thứ 2 này cho thấy rõ sự trưởng thành và tự lập của Microwave, nhóm đã tạo ra bản sắc âm nhạc riêng của mình rõ nét trong album này.

Album này được “thai ghén” khá lâu. Phải chăng, Microwave phải nghe ngóng thị trường rồi mới cho ra tác phẩm mới”?

Microwave làm nhạc để thỏa mãn bản thân trước hết, vì thế nên thị trường hầu như không ảnh hưởng gì đến chúng tôi. Chúng tôi chỉ cho ra album vào thời điểm thích hợp nhất cho ban nhạc, khi các ca khúc đã đạt được tối đa các yêu cầu về chất lượng thu âm, sáng tác.

Còn về phong cách thì tuyệt nhiên chúng tôi không chịu sự ảnh hưởng của thị trường nhạc Việt rồi. Đơn giản thôi, dòng nhạc đang ăn khách tại thị trường Việt Nam có tính chất khác hẳn dòng nhạc chúng tôi đang theo đuổi. Các “công chúa”, “hoàng tử” chẳng thể nào xuất hiện trong ca khúc của chúng tôi được.

http://farm3.staticflickr.com/2543/3860917741_31c2ea4b4c.jpg

Nếu không “chịu phép” với dòng nhạc thị trường thì liệu nhạc rock có đủ nuôi sống nhóm?

Vấn đề vật chất là một vấn đề quan trọng, cần thiết. Chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu để thu nhập từ âm nhạc của mình có thể nuôi sống được bản thân, mặc dù điều này cũng không phải là dễ dàng với nhạc rock. Và đến nay, chúng tôi cũng đã thành công một phần nào đó trong mục tiêu này.

Sự đầu tư của Microwave cho dự án âm nhạc thế nào?

Dĩ nhiên là Microwave luôn đầu tư rất kĩ về nhạc cụ, kĩ thuật, thu âm để có được phần nghe thật mĩ mãn. Về ngoại hình, trang phục cũng được chăm chút  nhằm tạo ra một phong cách chuyên nghiệp nhất có thể.

Chúng ta hãy nói thêm về sự đầu tư về ngoại hình. Nhóm sẽ trở nên ngầu hơn và bụi hơn so với trước?

Microwave không có quan niệm bó buộc trong vấn đề này, làm sao cho bản thân thấy đẹp, thoải mái là được. Cái ngầu hay bụi chỉ là một vài phong cách của nhạc Rock mà mọi người hay được thấy trước đây. Nó xuất phát từ cá tính riêng, lối sống và hoàn cảnh sống của các nghệ sĩ đó và không phải tất cả các rocker đều như vậy.

Nhưng nói đến rock người ta luôn nghĩ về những con người có cá tính quái, đôi khi hơi lập dị. Phải chăng nhóm Microwave là trường hợp ngoại lệ?

Là nghệ sĩ ai cũng có cá tính riêng, cá tính đó cần thiết để nuôi dưỡng các sáng tác hay cho khán giả. Một khi cá tính ấy không ảnh hưởng đến pháp luật, xã hội thì nó cần được tôn trọng.Và không có cá tính thì sản phẩm nghệ thuật của bạn chẳng có cái riêng.

Được mệnh danh là “lò vi sóng của rock Việt”. Các anh làm thế nào để luôn giữ được nhiệt lượng để hâm nóng và đốt cháy khán giả bằng âm nhạc của mình?

Microwave luôn không ngừng tìm tòi và tự đầu tư cho bản thân để luôn có thể đốt cháy được khán giả. Không chỉ dừng lại và ngoái nhìn thành công đã có, Microwave luôn hướng mình đến một mục tiêu xa hơn. Và mục tiêu đó chính là làm thỏa mãn cơn khát của các tín đồ Rock Việt.

http://farm3.staticflickr.com/2643/3926438130_60b2ea7d9e.jpg

Bản hit “Tìm lại’ và mới đây là ca khúc mới “Chỉ là giấc mơ” luôn làm điên đảo các fan đếu  có điểm chung là mang nhiều triết lý về cuộc sống. Đây có phải là thế mạnh trong phong cách sáng tác của Microwave?

Âm nhạc của Microwave luôn xuất phát từ những cảm xúc thật trong cuộc sống. Cuộc sống vốn dĩ đã nhiều sắc màu, chứa đựng nhiều xúc cảm. Mọi điều diễn ra hàng ngày được nắm bắt và truyền tải vào ca khúc. Tính “triết lý” thì không dám nghĩ đến nhưng sự chân thực thì luôn hiển hiện trong những ca khúc của Microwave.

Năm 2009, Microwave đã trình làng album mới nhất và làm thỏa mãn cơn thèm thuồng của nhiều tín đồ mê rock. Còn năm 2010, các anh sẽ giành cho các khán giả trẻ điều gì?

Microwave vẫn luôn hoạt động tích cực trong việc sáng tác và tham gia các sự kiện âm nhạc. Và chúng tôi luôn muốn giữ những bí mật đến phút chót để tạo ra sự bất ngờ cho khán giả.

Xin cảm ơn Microwave về cuộc trò chuyện này.

(theo PNO)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS