Metal Rainbow: Những cập rập không đáng có

Như vậy là vào 8h tối ngày 9/3/2007, chương trình Metal Rainbow của CLB Saigonrock kết hợp với Trung tâm văn hóa quận 3 cũng đã diễn ra dưới sự chứng kiến của các bạn trẻ có mặt tại sân khấu 126.


Ban nhạc End Of Road khởi động khá ấn tượng với 6 bài hát của mình. Mặc dù ban đầu ban nhạc còn khá cập rập với vấn đề âm thanh nhưng tất cả đã được bỏ lại đằng sau và nhường chỗ cho không gian đặc quánh chất Death metal. Văn Trung – guitarist của EoR bày tỏ: “ đề tài thể hiện của chúng tôi khá trừu tượng và chúng tôi muốn hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Phong cách technical death là phong cách mà ban nhạc đang cố gắng vươn tới”.

Sân khấu 126 với dày đặc ghế ngồi dường như cũng không làm “nhụt chí” của các rockfans khi những chiếc áo đen đã kịp dồn về phía cận sân khấu, đồng loạt đứng lên cổ vũ cho các ban nhạc.

Ban nhạc thứ hai Rock Alpha cũng góp vào buổi diễn những tác phẩm quen thuộc như Cát Bỏng, Cũng yêu em rồi, Cho người đã xa…phong cách hard rock xem ra có vẻ “cũ” nhưng vẫn đủ sức khuấy động những tâm hồn yêu nhạc khi những cánh tay giơ cao hòa theo từng bài hát của Rock Alpha.

Sagometal vẫn trung thành với đề tài lịch sử khi một loạt bài hát Điện Biên Phủ, Ngày Chiến thắng, Thành phố anh hùng…vang lên. Màn ngẫu hứng guitar khá bất ngờ của guitarisrt kì cựu Trung Thành đã khiến cho các fan khá thú vị để tiếp theo sau Sagometal, Da Vàng, quen thuộc với phong cách progressive khép lại chương trình trong không gian của “Phá vỡ những bức tường”

Mặt dù có nhiều cố gắng để tổ chức một chương trình metalshow nhưng dường như mặt âm thanh – yếu tố khá quan trọng trong 1 rockshow – vẫn còn khá nhiều hạn chế, và điều này đã làm giảm đi phần nào thành công của ban nhạc.

Trong khi đó, không gian của sân khấu tạp kỹ 126 vẫn còn là một thiếu sót không nhỏ của khâu tổ chức khi toàn bộ khán đài là ghế ngồi. Rất may là các rockfan cũng “đủ máu” khi khá nhiều bạn đã đứng dậy và dồn lên phía sân khấu thể hiện tinh thần rock. Xem ra, sự cứu kíp của MC và lòng nhiệt tình của ban nhạc đã che lấp phần nào khán đài có vẻ như chưa “máu” đồng bộ.

Ban nhạc diễn rất nhiệt tình, tuy nhiên, sự lặp đi lặp lại của những bài hát đã cũ ở hầu hết các rockshow và lần này là Metal Rainbow vô tình tạo cảm giác “lười sáng tác” trong lòng người hâm mộ. Đành rằng việc sáng tác ca khúc mới đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, nhưng sự bê trễ của những bậc “sừng sỏ” RockViệt như Da Vàng, Rockalpha đã phần nào phả cảm giác chán vào trong tâm cảm người nghe rock. Như vậy, End of roaD là ban nhac duy nhất trình làng những ca khúc mới của mình trong đêm Metal Rainbow.

Phải chăng sự góp mặt của những ban nhạc quen thuộc là thành viên của SGR là một cách để “bảo toàn lực lượng”?


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS