Masaaki Azuma nói về các ban nhạc tại Rock Storm 2010 Hà Nội

Trao đổi nhanh của phóng viên chúng tôi với "phù thuỷ âm thanh" Masaaki Azuma - người thực hiện căn chỉnh âm thanh cho tất cả các show diễn của Rock Storm từ trước đến nay. Những đánh giá của chuyên gia người Nhật này về các ban nhạc tham gia Rock Storm 2010 trên chảo lửa Mỹ Đình hôm 28/11 vừa qua


Thật là một đêm đáng nhớ. Anh nghĩ gì lúc này?

Tôi thở phào và hạnh phúc. Các bạn trẻ Việt Nam thật hết sức đáng yêu và cuồng nhiệt. Mặc dù phải tập trung vào bàn điều khiển và những diễn biến trên sân khấu, tôi vẫn cảm thấy như là mình có thể nghe và hiểu được những gì người ta đang hát, đang nói và hò reo quanh tôi.

Nhớ năm đầu tiên tôi làm với RockStorm, cảm xúc của tôi với khán giả Việt Nam, các ban nhạc Rock Việt là rất mới mẻ. Đến RockStorm 2009 và rồi RockStorm 2010 lần này, trong tôi đã nảy nở một thứ tình cảm đặc biệt với các ban nhạc chơi trên sân khấu và với đám đông các bạn trẻ đang rất phấn khích cuồng nhiệt. Nó giống như có một sợi dây kết nối vô hình mà Rock đã mang lại cho chúng tôi.

Tôi yêu các bạn

http://farm3.staticflickr.com/2572/4146841192_b68e9d0481.jpg

Anh đánh giá về các ban nhạc và ca sỹ trong chương trình lần này như thế nào?

Thành thực mà nói cá nhân tôi thích nhất và về mặt kỹ thuật ưng ý nhất với phần biểu diễn của anh Lập. Lập hát tốt, giọng khỏe và phần đệm của Microwave thì các bạn đã biết rồi rất tốt.

Ngũ Cung và Rosewood là hai ban nhạc thể hiện tốt, chất nhạc họ chơi làm tôi rất ưng ý và cảm thấy phấn khích. Mỗi ban nhạc có 1 bản slow rock khá ấn tượng. Mặc dù không hiểu lời hát nhưng cảm nhận âm thanh của tôi mách bảo rằng đó là những ca khúc hay.

Thùy Linh giọng khỏe và chắc. Nghe nói cô ấy không phải rocker chuyên nghiệp, nhưng tôi cho rằng cô ấy sẽ thành công lớn nếu thử sức với rock.

Đây là lần đầu tiên tôi làm với Nuranium và Final Stage, họ là những ban nhạc trẻ và rất tiềm năng.  Phong cách rock của họ rất “cứng”, rất hoang dã. Tôi thích họ.

http://farm3.staticflickr.com/2558/4146083369_3e4fcb3b4b.jpg

Hình như anh quên Microwave

Ồ không, tôi không quên, tôi đã nói ở trên rồi. Nếu so với những gì Microwave đã làm năm ngoái thì năm nay họ có những bước tiến vượt bậc về kỹ năng chơi nhạc cụ, giọng hát và khả năng giao lưu. Họ làm tôi rất hài lòng.

Anh có hài lòng với show diễn không?

Câu hỏi này nên dành cho hơn 25.000 bạn trẻ tới sân đêm nay. Theo tôi câu hỏi quan trọng hơn là họ có hài lòng không? Và tôi tin là có. Anh hãy quan sát kỹ khuôn mặt rạng rỡ, thỏa mãn của họ, nụ cười của họ. Đó là câu trả lời chính xác nhất.

Cảm ơn anh! 

Photo: Mobifone


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS