Khi người nghe muốn chọn ban nhạc

Lâu nay khi tin các ban nhạc có tiếng tăm trên thế giới qua Việt Nam biểu diễn thì cộng đồng lại xôn xao và bắt đầu đồn đoán rằng chắc sẽ gắn liền tên một thương hiệu nào đó. Nhưng mới đây, lần đầu tiên thì mọi việc đã đổi khác


Tính ra thời điểm từ giữa năm 2012 trở lại đây, đặc biệt là mảng metal, khá nhiều ban nhạc từ các nước trong khu vực có thể kể đến Úc, Nhật, Đài Loan, Thái Lan, Phillipine, Singapore, Malaysia, Indonesia đã đến Việt Nam biểu diễn. Khán giả đã có nhiều lựa chọn và trải nghiệm hơn sau một thời gian dài quanh quẩn “sân nhà” với các ban nhạc trong nước. Dần dần có nhiều nhà tổ chức (Organizers) tham gia vào sân chơi này hơn, cùng góp phần đưa nền metal scene Việt Nam đi lên.  Chính từ những chương trình sơ khởi như vậy thì việc các ban nhạc danh tiếng trên thế giới có điểm dừng chân chỉ còn là thời gian trong tương lai gần. Dẫu biết, họ vẫn đến và đi đều đặn ở Thái Lan, Singapore, Indonesia hay Malaysia, những quốc gia có cộng đồng cũng như kinh khá mạnh. Vẫn còn một điều mà “không nói ra thì ai cũng biết” để có thể chứng kiến thần tượng của mình trên sân khấu. Rất nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan “vây quanh” các nhà tổ chức, họ phải có những phép tính kỹ lưỡng để có thể làm nên một chương trình cho các fan.

Về mặt khán giả thì khi có chương trình, họ sẽ bỏ ra một số tiền (tất nhiên) để tham dự và thỏa mãn đam mê của mình ở đó. Hết chương trình, họ sẽ bày tỏ những cảm xúc sau show trên FB, ở quán beer, quán café và mong chờ thông tin từ nhà tổ chức về những cái tên ở những show sắp tới. Rồi cũng đến một lúc thì họ (khán giả) và cả các ban nhạc sẽ nói rằng “tôi muốn ban nhạc này đánh ở Việt Nam” “Ban nhạc này là mong ước để chúng tôi đứng cùng trên sân khấu”.

Uploaded by Fluckr on 09/May/2013

Và sắp tới đây chương trình chuyên đề hardcore đầu tiên với sự góp mặt của The Ghost Inside (đến từ Mỹ), Annalynn (đến từ Thái Lan) và cộng đồng hardcore Việt Nam với 6 ban nhạc đến từ 3 miền sẽ diễn ra vào ngày 14/5 là một minh chứng và tiền lệ chưa từng có. The Ghost Inside là ban nhạc melodic hardcore có tiếng đầu tiên của Mỹ đến Việt Nam, chương trình nằm trong chặng đường tour châu Á của ban nhạc, quảng bá cho album Get What You Give (phát hành 2012).

http://farm8.staticflickr.com/7460/8717103544_26cdf03c17_z.jpg

Điểm đặc biệt của chương trình này là được sự chung tay góp sức của cộng đồng để mang một ban nhạc thật sự yêu thích đến Việt Nam. Corerior chính là tập thể đã đứng ra kêu gọi cộng đồng chung tay bằng hình thức crowdfund. Sau hơn một tháng phát động thì dự án đã được sự đón nhận từ những fan của hardcore, metalcore và có thể nói đã thành công ngoài mong đợi ban đầu, tuy số tiền quyên góp thực tế nhận được chỉ đủ một phần kinh phí tổ chức chương trình. Một phép thử mới đối với cộng đồng nghe nhạc ở Việt Nam, khi lâu nay mọi thứ dường như là sự sắp đặt của những nhà tổ chức.

Các ban nhạc tham gia support cho The Ghost Inside đều tham dự chương trình với một sự đồng lòng. Annalynn đã liên hệ với nhà tổ chức để được tham gia và tự túc qua Việt Nam để đứng chung cùng sân khấu. 18+ và Nuranium từ Hà Nội xa xôi, Nemesis cũng không ngại khó từ Đà Nẵng đáp máy bay vào Tp.HCM.

Dự báo sau “The Ghost Inside – Live in Vietnam” thì sẽ có nhiều động thái hơn về việc tổ chức sự kiện và mời ban nhạc thế giới về Việt Nam từ các nhà tổ chức


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS