Huế dậy sóng âm nhạc với “Hào Khí Đông A”


MobiFone RockStorm7 đã đặt dấu ấn thứ 2 của mình trên chặng đường mang “Hào khí Đông A” dọc chiều dài đất nước tại sân vận động Tự do – TP Huế. Tạm chia tay với P.A.K band, người hâm mộ nơi cố đô cổ kính sẽ chào đón một ngương mặt mới nhưng không hề xa lạ – Parasite, sát cánh cùng Hạc San, Morning Waits, Bức Tường và Microwave – những ban nhạc đã “đốt cháy” Cơn bão số 7 trên đất Cảng. Hơn cả một bữa tiệc âm nhạc rực rỡ và hoành tráng, MobiFone RockStorm7 còn mang trong mình một thông điệp hào hùng, thôi thúc những trái tim trẻ đầy khao khát trên khắp mọi miền đất nước.

 

Mang một “thiết kế” mới độc đáo show diễn trên sân Tự Do đã được diễn ra đầy cảm xúc. RockStorm7 xoay quanh chủ đề trọng tâm “Hào khí Đông A” xuyên suốt chương trình. Thời gian trình diễn của các Band được kéo dài hơn, số lượng bài hát cũng nhiều hơn để mang đến sự thăng hoa của mỗi ban nhạc, thỏa mãn cơn “khát” của Rockfan xứ Huế. Mỗi band 1 phong cách, một cá tính, một chất nhạc riêng, nhưng đều mang trong mình một “hào khí” dân tộc hào sảng và mạnh mẽ. Mặc cho mưa rét, “Cơn bão số 7” đã mang đến Sân vận động Tự do một bữa tiệc âm nhạc tưng bừng và “thịnh soạn”.

 

Tiếp tục đảm nhiệm vai trò mở màn cho đêm diễn, nhân tố mới lạ Morning Waits đã có phần trình diễn ra mắt fan Huế ấn tượng với single mới Poison me và tiếp tục đốt nóng sân khấu ngay từ những phút đầu tiên của chương trình với The Worst Enemy, Runaway và The Lasting Memories.

https://farm9.staticflickr.com/8642/15360925573_8bd8aecaaa.jpg
Morning Waits “chiếm” cảm tình của đông đảo fans Huế với những ca khúc hardcore

Vốn đã gây ấn tượng mạnh từ lần ra mắt trong chương trình giao lưu trước show diễn ngày 5/12, sự xuất hiện của Parasite với vocal nữ xinh đẹp Thỏ Trauma đã thực sự khiến toàn bộ rockfan trên sân vận động “tăng nhiệt”. Thỏ Trauma với chất giọng khàn vô cùng đặc trưng của một Rocker đã thể hiện rất thành công những ca khúc do nhóm sáng tác bằng tiếng anh như Save me, Stand Alone, cũng như cover Happy, No Limited bằng phong cách Rock&Roll, hay sâu lắng với ca khúc Lối. Nhân tố làm nên điểm nhấn trong phần trình diễn của Parasite chính là bài hát truyền thống đặc trưng của Việt Nam: Trống cơm, được phối theo phong cách rock đặc biệt mới lạ.

https://farm9.staticflickr.com/8566/15793156498_8a9f0642c2.jpg
Parasite mang đến rocker nữ duy nhất cho đêm diễn

Sau phần trình diễn máu lửa của Morning Waits và Parasite chính là những phút lắng đọng khi ban tổ chức đã công bố số tiền bán vé của show RockStorm7 tại Huế – cũng chính là số tiền được trao tặng cho Qũy phẫu thuật nụ cười Operation Smile, Qũy học sinh, sinh viên nghèo hiếu học thành phố Huế và Qũy tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam. Con số ấn tượng: hơn 242 triệu chính là sự đóng góp từ những tấm vé trong tay các fans Huế, mang đến cơ hội cho những trẻ em, những bạn học sinh, sinh viên phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

https://farm9.staticflickr.com/8585/15358275674_5b065751b7.jpg
Đại diện MobiFone Huế trao tặng số tiền bán vé cho ba quỹ nhân đạo

Khi Hạc San xuất hiện cũng là thời điểm mưa kéo đến và ngày càng nặng hạt, tuy nhiên một chút lạnh, một chút mưa cũng không thể ngăn cản sự say mê của fans Huế dành cho những ca khúc mà Hạc San mang lại. Sau bao thời gian mong chờ, các fans Cố Đô đã được thưởng thức ca khúc chủ đề của chương trình – Lòng tự hào. Với chất giọng khỏe khoắn đầy sức mạnh của vocalist Jean Paul Blada, tiếng trống hoang dã của Drummer Yvol, với sự hòa nhịp đầy lôi cuốn của guitarist Dzũng Phạm, Bassist Thắng Trần và Keyboard Yên Lâm, Hạc San đã góp phần vẽ lên giai điệu tự hào trong mỗi con người Việt Nam bằng âm nhạc. Theo đề nghị của một nhóm Fan ở Huế, Hạc San đã dành riêng ca khúc Bí mật của người ra đi cho một Rockfan ở Huế đã từng rất say mê, đóng góp rất nhiều cho RockStorm nhưng đã không thể tiếp tục đồng hành cùng RockStorm.

https://farm8.staticflickr.com/7547/15360925003_45b3a59773.jpg
Hạc San, “Lòng tự hào”, hình ảnh trống đồng và đất nước Việt Nam – Tất cả đã thổi bùng “Hào khí Đông A” trên sân vận động Tự Do

Trở lại với Huế trong mùa RockStorm7, Microwave vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các fans với những cánh tay giơ đều trong suốt phần trình diễn với Ước mơ, Mộng du, Tìm lại, Chỉ là giấc mơ, Người mẹ. Tiết mục cover Baby once more time và Rain over me mix cùng Gangnam Style của những rocker Sài thành cũng khiến fans bất ngờ và tích cực cổ vũ.

https://farm9.staticflickr.com/8571/15954773716_7b288ab402.jpg
Microwave “đốt cháy màn mưa”

Bức Tường luôn là cái tên được mong đợi của hầu hết các Rockfan Huế, và không phụ sự mong đợi ấy, Bức Tường đã dành tặng tất cả khán giả nơi đây một cái kết đầy dư âm và nhiệt huyết. Những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Bức Tường từ lâu như: Rock xuyên màn đêm, Giọt Đắng, Con số không, Tháng 12 hay Tâm hồn của đá được vang lên đầy thu hút với toàn bộ các Rockfan. Những chuyến đi dài và Men say là hai ca khúc mới nằm trong album sắp ra mắt mang tên Đất Việt, đánh dấu 20 năm hoạt động và cống hiến không mệt mỏi cho của Bức Tường được cất lên như lời truyền lửa đầy nhiệt huyết cho thế hệ trẻ Việt Nam thời đại mới – vượt lên chính mình, chinh phục mọi thử thách.

https://farm9.staticflickr.com/8658/15794816667_dc52f3b288.jpg
Bức Tường mang đến một cái kết trọn vẹn cho RockStorm7 tại Huế

Trong đêm diễn tối nay, chủ nhân của hai chiếc cúp “Ban nhạc được yêu thích nhất tại Huế” và “Best fan of Huế” cũng đã lộ diện. Đây là hoạt động mới mẻ của mùa RockStorm7, nhận được sự hưởng ứng của các fans trong suốt thời gian vừa qua.

https://farm8.staticflickr.com/7469/15980536465_5bcd0a6728.jpg
Bức Tường tiếp tục trở thành “Ban nhạc được yêu thích nhất tại Huế”

https://farm8.staticflickr.com/7543/15978553841_1edce25bd1.jpg
Bạn Nguyễn Công Phúc Lộc – ĐH Khoa học Huế là chủ nhân của danh hiệu “Best fan of Huế”

Huế vẫn lác đác mưa nhưng sân vận động Tự Do đã trải qua 1 cơn bão quét. 1 cơn bão của cảm xúc ngập tràn, của đam mê cháy bỏng, của khí thế hào hùng. Cơn bão Rock số 7 năm nay đã đi qua, nhưng dư âm hẳn sẽ còn mãi trong lòng người hâm mộ đất Cố Đô.

Theo Rockstorm.vn


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS