Hồi Ức – nhớ về một thời cafe rock tại Sài Gòn

RFC Cafe, Trúc Mai, Gore, Tùng, X Cafe... là những cái tên từng in đậm trong tâm trí của các rockfan Sài Gòn trong đầu thế kỷ mới. Có vài cái tên trong đã thành dĩ vãng. Rồi một ngày cuối tháng 7/2013, một quán cafe mới đã xuất hiện, mang phong thái cũ và tập hợp những "hồi ức" trước đó.


Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Được ấp ủ khá lâu, có lẽ cũng phải 10 năm, chủ quán Nguyễn Hồng Việt (thành viên của ban nhạc Atmosphere) cùng một số người bạn của mình đã quyết định hoàn thành mong ước này. Một địa điểm khá đẹp, nằm ở Phú Nhuận, dễ dàng để các rockfan ghé để giao lưu, chia sẻ đam mê của mình. Chúng tôi đã cuộc trao đổi nhanh với anh để hiểu rõ hơn về “Hồi Ức”

Chào anh, động lực nào để “Hồi Ức” ra đời?

Sau một thời quay trở lại cùng rock và metal, thực hiện album đầu tay của Atmosphere “Những ngày đợi nắng” với rất nhiều khó khăn. Tôi cảm thấy cần phải quyết tâm hơn nữa với ước mơ thực hiện một quán cafe rock. Mục địch là tạo chỗ lui tới cho anh em yêu rock, metal giao lưu và gặp gỡ nhau. Thậm chí là để khơi lại đam mê của những anh em metal cựu trào.

Anh có thể chia sẻ về những khó khăn gặp phải khi bắt tay thực hiện ước mơ này của mình?

Tôi và một người bạn lâu năm đã bàn bạc và lên kế hoạch thực hiện điều này. Khả năng kinh tế có hạn nên phải vay mượn thêm từ bạn bè, anh em. Việc mở quán cũng được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các bạn. Thực sự có nhiều thứ rất bỡ ngỡ, chưa bao giờ biết tới bởi tôi không phải là dân kinh doanh. Rồi nhiều sự lo lắng về âm thanh có làm khách hài lòng hay không, nhạc có số lượng nhiều và đầy đủ các dòng hay chưa, thiếu kế quán có hợp lý hay chứ, bàn ghế làm sao để anh em ngồi thoải mái… Rất nhiều thứ phải lo, phải suy nghĩ chưa kể đến vấn đề khó như chỗ để xe, an ninh khu vực và nhất là hàng xóm có kiện cáo gì hay không…

Tên quán chắc là nhiều người sẽ liên tưởng ngay ca khúc của chính ban nhạc của anh. Liệu có ý tưởng gì khác từ cái tên này?

Đúng là tên quán được đặt đúng tên một sáng tác của tôi nằm trong album “Những ngày đợi nắng” – ca khúc Hồi Ức. Nhưng ý nghĩa của tên quán thật sự là mong muốn – đây sẽ là nơi mọi người tụ họp cùng nhau nghe nhạc, chia sẻ và nhớ lại những ngày cũ. Ai ai trong chúng ta cũng có những hồi ức riêng riêng của mình cả

Anh có thể chia sẻ thêm về thời gian mở nhạc của quán?
Quán mở cửa từ 8h đến 23h. Sáng chủ yếu là các bản nhạc rock ở thập niên 70,80, ballads, hardrock,  heavy… Đến tối khoảng 19h30 thì sẽ chú trọng vào metal với đủ thể loại từ thrash, melodic death, black, death cho đến brutal. Tầm 21h45 thì sẽ dần hạ nhiệt và xuống nhạc dần.
Cám ơn anh.

Quán đã chính thức khai trương vào ngày 18/7 tại địa chỉ số 4 Cù Lao – P2 – Phú Nhuận.
Một số hình ảnh thêm về quán:

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 19/Jul/2013

 

 


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS